Hà Tĩnh: Bố lùi xe tải vô tình cán trúng con trai 2 tuổi tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi lùi xe tải vào nhà để chở hàng, người bố không biết con trai 2 tuổi của mình đang đứng phía sau xe, nên đã bất cẩn cán trúng cháu bé khiến cháu tử vong thương tâm.

Lực lượng chức năng thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, vụ việc đáng tiếc xảy ra lúc 11h ngày 20/9.

Bố cháu bé là anh T.B.P (30 tuổi, ở tổ dân phố Kim Thành, thị trấn Đồng Lộc), đang lùi xe tải vào nhà để lấy hàng. Thời điểm lùi xe, do không biết con trai 2 tuổi của mình đang đứng phía sau nên đã đè trúng cháu bé.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người nhà đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu nhưng bé trai đã tử vong.

Cháu bé cũng là con đầu lòng của vợ chồng anh P. Sự việc khiến gia đình và người thân cháu bé vô cùng xót xa

Những bất cẩn có thể dẫn tới tai nạn khi lùi xe

Thời gian qua, có không ít vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân là do người điều khiển xe ô tô bất cẩn, thiếu quan sát, lùi xe không đúng quy định, dẫn đến va chạm với các phương tiện hoặc chướng ngại vật phía sau gây thiệt hại về tính mạng, tài sản.

Khi lùi xe, người điều khiển phương tiện bị hạn chế về tầm nhìn hay còn gọi là "điểm mù". Đây là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong trường nhìn của người điều khiển, tức là người điều khiển khi thực hiện thao tác lùi xe thì điểm mù chính là không gian phía sau của xe. Đặc biệt nguy hiểm khi người lùi xe chưa có kinh nghiệm hoặc không quan sát cẩn thận trước khi lùi, cùng với đó là việc nhiều xe ô tô không lắp đặt camera lùi dẫn đến không thể phát hiện được chướng ngại vật phía sau khi tiến hành lùi xe lên dễ xảy ra va chạm.

Báo Cảnh Sát Giao Thông đưa ra một số lưu ý để hạn chế những tai nạn đáng tiếc như sau:

  • Kiểm tra và quan sát xung quanh trước khi lùi xe: Để đảm bảo an toàn khi lùi xe, người lái xe cần ra ngoài kiểm tra xung quanh xe trước khi lên xe nhằm hạn chế tối đa điểm mù. Trên thực tế, khi bước ở ngoài vào xe, rất có thể có chướng ngại vật phía trước hoặc sau xe mà người lái xe không để ý (như trẻ con đang chơi ở phía sau) và chỉ thực hiện thao tác lùi khi quan sát thấy an toàn.
  • Bật đèn cảnh báo nguy hiểm: Sau khi xác định điểm đỗ và quan sát xung quanh xe, người lái xe phải bật đèn tín hiệu để các xe khác và người đi đường biết người lái có ý định lùi xe.
  • Chỉnh gương chiếu hậu phù hợp cho góc quan sát rộng: Để góc quan sát phía sau được rõ và rộng hơn, nên điều chỉnh gương chiếu hậu hơi úp xuống sao cho vừa quan sát được vị trí bánh xe sau vừa hạn chế được điểm mù phía sau xe. Trong trường hợp đã quan sát qua kính chiếu hậu nhưng không yên tâm có thể hạ kính xe, kết hợp quay đầu ra phía sau để quan sát hoặc nhờ người đứng sau hướng dẫn.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Hà Tĩnh: Bố lùi xe tải vô tình cán trúng con trai 2 tuổi tử vong