Gửi thế hệ tương lai - Phần 24: Quy tắc cao bồi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sống mỗi ngày với lòng dũng cảm. Nếu cần, hãy chết vì Đấng Sáng Thế, gia đình, bạn bè và đất nước - đôi khi có thể là cho một người mà bạn không quen biết.

Phần 1, Phần 2, Phần 3, Phần 4, Phần 5, Phần 6, Phần 7, Phần 8, Phần 9, Phần 10, Phần 11, Phần 12, Phần 13, Phần 14, Phần 15, Phần 16, Phần 17 , Phần 18, Phần 19, Phần 20, Phần 21, Phần 22, Phần 23

Tôi đã lựa chọn trở thành một cao bồi. Tôi từng làm việc trên khắp cả nước, cho những trang trại hoặc người chăn nuôi gia súc, và đây vẫn đang là công việc hiện tại của tôi.

Ở tuổi 72, tôi vẫn là một cao bồi, bởi vì tôi không bao giờ sở hữu một gia súc nào cả. Một khi bạn sở hữu gia súc, bạn là một chủ trang trại hoặc một người chăn nuôi gia súc, và điều này khiến bạn không còn là một cao bồi nữa.

Quy tắc cao bồi được áp dụng cho tất cả các cao bồi thực thụ và một khi bạn phá vỡ hay vi phạm một trong những quy tắc này, bạn không còn được gọi là một cao bồi thực thụ.

  1. Khi bạn gặp hoặc được giới thiệu với một phụ nữ, hãy bỏ mũ ra và nói: “Rất vui được gặp, thưa bà/quý cô”. Cho dù đối diện bạn đang là một cô bé tầm 3 tuổi hay một bà lão 150 tuổi; và bất kể mái tóc của bạn đang trông như thế nào.

Quy tắc này nhằm thể hiện với các quý cô rằng bạn là một người cao bồi thực thụ và bạn thật sự tôn trọng tất cả các quý cô. Nếu bạn gặp một người phụ nữ nào đó mà bạn không tôn trọng, thì cũng nên giữ quy tắc này, sau đó đội mũ trở lại và rời đi.

  1. Sống mỗi ngày với lòng dũng cảm. Nếu cần, hãy chết vì Đấng Sáng Thế, gia đình, bạn bè và đất nước - đôi khi có thể là cho một người mà bạn không quen biết.
  2. Hãy tự hào về công việc của bạn. Hãy làm những gì tốt nhất có thể vì bạn đang xây dựng thương hiệu cho chính mình. Điều này đồng nghĩa với bạn đang là chủ của chính bạn.
  3. Làm những gì cần phải làm. Và vượt qua cả những gì mọi người mong đợi. Điều này sẽ giúp nâng cao giá trị của bạn, cao hơn khỏi những điều tầm thường.
  4. Luôn hoàn thành những gì bạn đã khởi xướng. Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu bất cứ điều gì trong cuộc sống. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và đau khổ.
  5. Hãy cứng rắn nhưng công bằng. Đừng lùi bước hay bỏ cuộc trước những gì bạn biết là đúng — nhưng đôi khi đúng là sai và sai là đúng.

Hãy tự xác định vị trí của mình và phải biết mình nên làm gì và đi đâu (Ảnh: pixabay)

  1. Đã nói thì sẽ làm. Lời nào bạn nói ra thì đó chính là cam kết, uy tín của bạn. Nói những gì bạn sẽ làm và làm những gì bạn đã nói. Lời nói của bạn là điều khiến bạn trở thành một cao bồi. Đừng thêm hoặc bớt lời nào. “Có nghĩa là Có” và “Không nghĩa là Không”.
  2. Sử dụng những từ dễ hiểu khi nói. Đừng sử dụng những từ ngữ quá cao sang nhưng khó động lại trong lòng người, thay vào đó là những từ gần gũi, dễ nghe và dễ hiểu.
  3. Hãy nhớ rõ một số thứ không phải để bán, bao gồm: lời nói, sự thật, tình yêu, lòng tốt của bạn và tất cả những điều tốt đẹp trong trái tim bạn mà chúng có thể tạo nên một cao bồi thực thụ. Những thứ ấy không bao giờ được bán để kiếm lời.
  4. Hãy tự xác định vị trí của mình và phải biết mình nên làm gì và đi đâu. Đôi khi phải mất cả đời để xác định con đường mình phải đi. Vì vậy, hãy ngồi dưới chân các cụ già và phụ nữ, đóng tất cả định kiến của mình lại và mở lòng lắng nghe họ.
  5. Tuân theo mọi điều răn và chỉ dạy của Đấng Sáng Thế.
  6. Chăm sóc con ngựa của bạn. Nếu không, thì đừng sở hữu hoặc cưỡi bất kỳ một con ngựa nào. Điều này áp dụng cho chó, mèo và những thú nuôi của bạn.
  7. Biết điều ác là gì. Nó không ở bên ngoài, nó ở ngay bên trong tâm của chúng ta. Hãy thoát khỏi nó.

Jerry Sinor, Colorado

___________________

Quý vị muốn đưa ra lời khuyên gì cho các thế hệ trẻ?

Chúng tôi kêu gọi tất cả độc giả sẵn lòng chia sẻ những giá trị vượt thời gian, đã định rõ được đúng và sai qua những trải nghiệm thực tế cùng với kiến thức uyên thâm và kinh nghiệm xương máu của mình. Chúng tôi nhận thấy những thông điệp ý nghĩa truyền lại cho thế hệ tiếp theo đang giảm dần theo thời gian, và rằng chỉ với một nền tảng đạo đức vững vàng, thì thế hệ tương lai mới có thể phát triển mạnh mẽ.

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Gửi thế hệ tương lai - Phần 24: Quy tắc cao bồi