Gửi thế hệ tương lai - Phần 12: Hãy mang lãng mạn và tình yêu đích thực đến với cuộc sống của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu bạn muốn có mối quan hệ chất lượng, lãng mạn và đầy yêu thương, bạn phải đầu tư cho nó. Tình yêu đích thực không bao giờ là miễn phí. Bạn sẽ không tìm thấy tình yêu đẹp ở những nơi mà tình yêu được xem như một món hàng rẻ tiền đâu...

Phần 1, Phần 2, Phần 3, Phần 4, Phần 5, Phần 6, Phần 7, Phần 8, Phần 9, Phần 10, Phần 11

Lời khuyên dành cho các bạn trẻ:

Bạn đang chứng kiến một phiên bản rẻ tiền của tình yêu trong văn hóa hiện tại của chúng ta. Từ chương trình tivi cho đến âm nhạc hay những tạp chí nổi tiếng - những gì được miêu tả trông giống như một tình yêu tuyệt vời nhất, nhưng cuối cùng, đó chỉ là chuyện tưởng tượng và không hề có thật.

Chất lượng cuộc sống của chúng ta dựa trên chất lượng của các mối quan hệ. Có nhiều cách để có được những mối quan hệ chất lượng, lãng mạn và đong đầy yêu thương, nhưng đó không phải là những gì phim ảnh đang diễn cho chúng ta xem - với những mối quan hệ vì tiền, tồi tệ và chóng vánh.

Tình yêu đích thực cần sự kiên nhẫn

Tình yêu ấy cần thời gian. Như một người làm vườn gieo hạt, tưới nước, làm cỏ, chờ cho trái lớn và chín mọng. Nếu anh ta hái trước khi chín, trái sẽ cứng, chua và không ngon. Vậy nên hãy kiên nhẫn.

Khi bạn yêu một ai đó và quyết định “sống thử” cùng nhau, về cơ bản bạn đang hái trái trước khi trái chín. Các bạn đang sống như một cặp vợ chồng thật sự - cùng chia sẻ hóa đơn, những khoảnh khắc, công việc nhà, bữa ăn và giường ngủ cùng nhau, nhưng chỉ dừng ở mức đó.

Dù sao, các bạn vẫn chưa là vợ chồng thật sự. Chỉ đến khi các bạn nói câu: “Tôi đồng ý” - trong một nghi lễ trước Thiên Chúa, bàn thờ gia tiên, cha mẹ, họ hàng... thì lúc ấy các bạn mới thật sự là vợ chồng. Còn không, các bạn chỉ đang “đóng vai vợ chồng” mà thôi.

Tôi đã nhìn thấy trái cây được làm bằng gốm rất đẹp mắt, nhưng bạn không thể ăn những trái cây giả ấy, cho dù chúng trông hấp dẫn đến mức nào.

Tình yêu đích thực và sự lãng mạn đòi hỏi sự kiên nhẫn và trinh nguyên. Bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều trong các mối quan hệ nếu bạn không vội vào một vai nào đó, mà chính bạn cũng chưa thực sự nghiêm túc sẵn sàng.

Là một người chồng, bạn cần phải biết hy sinh và có thể đặt mình vào thế hiểm nguy để bảo vệ vợ con. Là một người vợ, bạn luôn cần chăm sóc, yêu thương chồng mình như trong những cảnh phim lãng mạn mà bạn thường xem. Chúng ta ai cũng khao khát có được cuộc sống như vậy.

‘Tình yêu miễn phí’

Văn hóa ngày nay đã dần đi theo thứ “tình yêu miễn phí”. Bạn có thể yêu bất cứ ai, ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Tình dục là thứ đang được mua bán, và ai lại không yêu thích được miễn phí chứ!

Ngay cả tình yêu cũng miễn phí! Chà, giống như lời chào hàng hay ho, văn vẻ, nhưng văn hóa hiện nay đã quên mất một số thông tin giá trị về tình yêu mà nó đang rao bán. Tình yêu thật sự không hề miễn phí và tình dục phải trả giá. Nó sẽ khiến bạn phải trả giá về vật chất lẫn tinh thần.

Chất lượng cuộc sống của bạn xấu đi khi thân thể và tâm trí của bạn dành quá nhiều thời gian để theo đuổi cái gọi là tình yêu miễn phí ấy. Tôi có thể chứng minh điều đó cho bạn bằng cách liệt kê những số liệu thống kê liên quan đến bệnh tật, tỷ lệ ly hôn, trẻ em bị bất ổn và trầm cảm, nhưng các số liệu thống kê này không thể thay đổi suy nghĩ của mọi người. Chỉ có quan niệm đúng đắn mới có thể thay đổi tư duy.

Tình yêu cần sự đầu tư

Nếu bạn muốn có mối quan hệ chất lượng, lãng mạn và đầy yêu thương, bạn phải đầu tư cho nó. Tình yêu đích thực không bao giờ là miễn phí.

Chỉ cần nghĩ đến những cuộc tình đẹp nhất mà bạn đã chứng kiến. Những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất là những người chồng, người vợ thật sự chứ không chỉ là những cuộc vui chóng vánh. Họ nhẫn nại với nhau, họ hy sinh những nhu cầu của cá nhân mình để làm vui lòng bạn đời.

Những cặp đôi hạnh phúc nhất đã cùng tạo nên một khu vườn xinh đẹp, ngập tràn trái ngọt theo thời gian. Điều này chắc chắn không miễn phí. Họ đã đầu tư rất nhiều cho mối quan hệ ấy và điều họ gặt hái được là những điều tốt đẹp nhất.

Bạn sẽ không tìm thấy tình yêu đẹp ở những nơi mà tình yêu được xem như một món hàng rẻ tiền đâu.

Alyson Hudson, Florida

“Gửi thế hệ tương lai” bao gồm những lời chia sẻ của thế hệ đi trước dành cho thế hệ trẻ - đúc kết những giá trị vượt thời gian, xác định điều gì là khôn ngoan, giúp bạn phân định giữa đúng và sai, khích lệ tinh thần và truyền cảm hướng cho người trẻ tiến bước.Thông qua kinh nghiệm dày dặn, những bài viết của những người lớn tuổi là “sự truyền lại trí tuệ” - vốn đang bị giảm dần theo thời gian. Bởi vì chỉ với một nền tảng đạo đức vững chắc thì thế hệ tương lai mới có thể phát triển tốt.

Hà Phương

Theo The Epoch Times



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Gửi thế hệ tương lai - Phần 12: Hãy mang lãng mạn và tình yêu đích thực đến với cuộc sống của bạn