‘Giúp với, tôi bị lạc rồi’: Vẹt đi chơi rồi bị lạc, và đến đồn cảnh sát 'kêu cứu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú vẹt thông minh bỏ nhà đi chơi nhưng không may sau đó đã bị đi lạc. Chú vẹt không nhớ đường về nhà nên đã bay thẳng đến đồn cảnh sát để nhờ giúp đỡ, khiến các viên cảnh sát ở đây bất ngờ vì sự thông minh của chú.

Đó là một buổi sáng sớm ngày 18/6/2021, trước đồn cảnh sát số 19 A, chi nhánh Wufeng, một con vẹt sặc sỡ đã bay đến và đập nhẹ đầu của nó vào kính cửa sổ của đồn cảnh sát. Tiếng động khiến cảnh sát Liu Jinxian và Lai Guanwei đều nghe thấy và nghĩ rằng, một người dân nào đó đến để báo án và cần sự hỗ trợ, nhưng khi ra đến cửa, anh nhìn thấy đó là một con vẹt đi... “cầu cứu”!

Trong cộng đồng Facebook "Daliren Chat Room", chủ nhân là ông Chen đã đăng thông tin rằng con vẹt cưng đã bay đi!

Chủ của chú vẹt là ông Chen Post đã đăng tin tìm chú vẹt cưng đi lạc trên facebook

Cảnh sát nhận định rằng, ở khu đô thị đông đúc thì hiếm có khả năng xuất hiện loài vẹt hoang dã. Con vẹt nhỏ này vẫn còn đeo vòng kim loại ở chân, nên những cảnh sát này đã chủ động liên hệ với quận trưởng để hỏi xem, liệu có người dân nào đang tìm kiếm con vẹt thất lạc không.

May mắn thay, cuối cùng họ đã tìm được chủ nhân của chú vẹt. Hóa ra vài ngày trước, có một người đã đăng thông tin rằng con vẹt cưng của mình đã bay mất và mong muốn tìm lại nó.

Cảnh sát ở Wufeng đã rất kinh ngạc vì chú vẹt thông minh này đến đồn cảnh sát nhờ giúp đỡ, chính xác là đến “kêu cứu” để… tìm lại chủ nhân của nó. Sau một thời gian đi chơi và bị lạc, chú vẹt cá tính này muốn trở về nhà nhưng không nhớ… nhà mình ở đâu. Vậy là chú ta bay thẳng đến đồn cảnh sát!

Các cảnh sát nghĩ rằng: “Động vật cũng có linh tính. Dường như có ‘một người’ sống trong con vẹt này vậy!”

Ông Chen Jiaming, Phó giám đốc phòng cảnh sát Wufeng nói rằng, việc người dân tìm kiếm hoặc báo án về những động vật “vô gia cư” là một việc làm tốt. Khi một người dân tìm thấy động vật vô gia cư, họ cần báo cho cơ quan bảo vệ động vật, hoặc trại tạm trú động vật theo quy định tại Điều 14 của "Luật Bảo vệ Động vật".

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Giúp với, tôi bị lạc rồi’: Vẹt đi chơi rồi bị lạc, và đến đồn cảnh sát 'kêu cứu'