Giữa mùa dịch khan hiếm: Thực hư chuyện người đàn ông mua một xe trứng đầy trong siêu thị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào chiều tối 14/7, cộng đồng mạng được dịp “dậy sóng” về bức ảnh chụp một người đàn ông đang đẩy một xe chất đầy trứng chờ thanh toán tại siêu thị. Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng cùng nhiều bình luận trái chiều. Tuy nhiên, có vẻ như câu chuyện không đơn giản như chúng ta vẫn tưởng…

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội, đã có không ít người tranh thủ cơ hội đi mua sắm hàng hóa, tích trữ lương thực, thực phẩm. Và trứng gà đã trở thành một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại nhiều siêu thị vào thời điểm này.

Mới đây, hình ảnh một người đàn ông đứng đợi thanh toán cả xe đẩy hàng toàn trứng gà tại siêu thị đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Mặc dù không rõ bức ảnh được chụp vào khoảng thời gian nào, nhưng nhìn cảnh mọi người đứng xếp hàng chờ thanh toán cách nhau khoảng 2m và có nhiều người đeo khẩu trang, có thể suy đoán rằng đây là hình ảnh người dân đi mua sắm vào mùa dịch.

Đồn đoán của cư dân mạng

Chỉ với một tấm hình không rõ thời gian, địa điểm và cả nguyên nhân vì sao người đàn ông này mua nhiều trứng đến vậy, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích nặng nề việc làm này. Một số người cho rằng người đàn ông sợ vật giá leo thang nên “ôm hàng tích trữ” ăn dần. Số khác cho rằng người này đang mua gom số lượng lớn rồi bán lại kiếm lời, nhất là khi trứng gia cầm đang trở thành mặt hàng có giá tăng “chóng mặt” tại Tp. HCM, trong bối cảnh giãn cách xã hội như hiện nay.

Tuy nhiên chỉ sau đó không lâu, gió đã “đổi chiều” khi một tài khoản tên H.T bất ngờ đưa ra bình luận “minh oan” cho người đàn ông: “Đây là chú admin của nhóm Những người con Hải Hậu. Chú mua trứng để ủng hộ bà con cách ly ở xóm 31, xã Hải Minh, huyện Hải Hậu nha mọi người”.

 Tài khoản H.T cho biết danh tính của người đàn ông trong ảnh. (Ảnh: Chụp màn hình)
Tài khoản H.T cho biết danh tính của người đàn ông trong ảnh. (Ảnh: Chụp màn hình)

Để làm rõ thông tin này, báo SAOstar đã liên hệ với người quản lý của nhóm trên để kiểm chứng thông tin. Trao đổi với phóng viên, Admin của nhóm nói rằng thông tin mà người phụ nữ kia chia sẻ là sai sự thật và khẳng định “người đàn ông đó không liên quan gì tới nhóm”.

Anh cho biết, vừa rồi nhóm anh cũng có đi mua đồ tặng bà con cách ly nhưng không mua trứng ở siêu thị. Hơn nữa, khi hoạt động từ thiện, nhóm anh sẽ mặc đồng phục là áo phông xanh cổ tròn, có in logo ở mặt sau chứ không phải áo như người đàn ông kia.

Admin nhóm "Những Người Con Hải Hậu” lên tiếng đính chính.
Admin nhóm "Những Người Con Hải Hậu” lên tiếng đính chính.

Về phần người phụ nữ, sau khi nhận ra bản thân đã có phát ngôn không chính xác, cô đã xóa bình luận trước đó của mình và xin lỗi cư dân mạng.

“Mọi người ơi, em xin lỗi. Em sợ em nhìn nhầm vì em thấy giống chú ở chỗ em quá nên em mới bình luận. Mà em xóa bình luận ngay lúc đấy rồi, mong mọi người thứ lỗi. Em không nghĩ mọi chuyện nó đi quá xa như thế này”.

 Tuy nhiên chỉ sau đó vài phút, H.T bất ngờ "quay xe" xóa bình luận cũ. (Ảnh: Chụp màn hình)
H.T bất ngờ "quay xe" xóa bình luận cũ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong lúc tất cả còn đang mông lung giữa một loạt thông tin hết sai lệch rồi lại đính chính thì một tài khoản khác tên L.Đ.P lên tiếng: “Trong ảnh là Aeon Bình Dương đợt dịch 2020. Ảnh chụp từ quầy số 2, đợt đó em tính xe trứng này”.

Tiếp tục xuất hiện bình luận khẳng định bức ảnh có từ năm 2020. (Ảnh: Chụp màn hình)
Tiếp tục xuất hiện bình luận khẳng định bức ảnh có từ năm 2020. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chẳng ai ngờ rằng từ một bức hình vô tình bị chụp được lại dẫn theo những “drama” khó lường đến thế này. Đến hiện tại, vẫn không có một nguồn thông tin nào chắc chắn xác thực được nội dung của bức ảnh trên. Dư luận cũng không còn quá tập trung vào người đàn ông hay mục đích của việc làm này nữa mà quay ra lên án những người chưa hiểu rõ mọi chuyện mà đã vội vã chỉ trích vô căn cứ.

Đại diện AEON lên tiếng

Tối ngày 14/7, trao đổi với báo Zing, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam xác nhận, hình ảnh người đàn ông đứng cạnh xe hàng chất đầy trứng gà được ghi lại tại siêu thị AEON Bình Dương. Tuy nhiên, siêu thị chưa thể xác định thời điểm.

Bà Huệ cũng khẳng định người này không thể mua số lượng trứng lớn như thế này trong thời điểm hiện tại, vì theo quy định của AEON Bình Dương, mỗi khách chỉ được mua tối đa 2 hộp/ngày nhằm đảm bảo nhu cầu mua sắm của những khách hàng khác.

“Chúng tôi chưa đủ dữ liệu để xác định chính xác thời điểm mua sắm của nam khách hàng tại siêu thị. Tuy nhiên, nếu người này mua nhiều như vậy, tại quầy thu ngân, nhân viên sẽ nhắc nhở về quy định của siêu thị và từ chối thanh toán. Chúng tôi đảm bảo không để xảy ra tình trạng cá nhân đầu cơ, tích trữ quá nhiều thực phẩm một lúc”, bà Huệ nói.

Tính đến sáng ngày 16/7, toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận hơn 2.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 48 doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp ghi nhận hơn 1.000 ca mắc.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Giữa mùa dịch khan hiếm: Thực hư chuyện người đàn ông mua một xe trứng đầy trong siêu thị