Giữa căn phòng đổ nát sau vụ nổ ở Beirut, cụ bà bình thản chơi piano

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay cả khi mọi thứ bị phá huỷ, âm thanh vẫn vang lên, âm nhạc trở thành bất tử. Một lời nhắc nhở vô cùng đẹp đẽ dành cho chúng ta về niềm hy vọng lại đến từ một cụ bà Lebanon thản nhiên chơi piano trong căn phòng đổ nát sau vụ nổ kinh hoàng ở Beirut.

Tai nạn khủng khiếp này đã cướp đi mạng sống của ít nhất 100 người và khiến vài nghìn người bị thương hay mất nhà cửa. Tuy vậy, sự thảm khốc này cũng không thể giết chết tinh thần lạc quan của cụ bà. Bà vẫn nhẹ nhàng cùng những phím đàn và tấu lên bản “Auld Lang Syne" quen thuộc. Xung quanh là căn phòng đầy những mảnh thuỷ tinh vỡ và đồ đạc bị hỏng hóc.

Ban đầu, người đăng tải video này nói rằng video được chia sẻ trên WhatsApp nên cô không thể biết nó đến từ ai. Tuy nhiên, một lúc sau có một người nói rằng anh ấy biết người phụ nữ này vì đây là hàng xóm của anh ấy.

Video hiện tại lan toả nhanh chóng trên Twitter, cộng đồng mạng muốn truyền tải thông điệp rằng ngay cả trong thời điểm tang thương nhất, hi vọng không bao giờ bị dập tắt.

Rất nhiều người để lại bình luận đầy cảm kích:

“Video của một cụ bà người Lebanon chơi piano trong khi xung quanh là những mảnh kính vỡ và đống gạch vụn đã lột tả hoàn hảo tinh thần của Beirut.

Thành phố không bao giờ bỏ cuộc và vẫn ngoan cường hồi sinh từ đống tro tàn".

“Một phụ nữ Lebanon chơi “Auld Lang Syne" trên chiếc đàn piano, xung quanh đã bị huỷ hoại bởi vụ nổ. Giữa những nỗi đau, vẫn còn có hy vọng".

“Điều này thật thảm khốc. Đây là thảm kịch dành cho một xã hội có văn hoá và phát triển như Lebanon. Thật đẹp… Một cụ già Lebanon chơi piano giữa những đống đổ nát trong căn nhà. Beirut sẽ hồi sinh trở lại".

“Ngôn ngữ toàn cầu của tình yêu chính là Âm nhạc.

Tại Beirut, một cụ già đã chơi vài nốt trên chiếc đàn piano trong căn phòng đổ nát. Biểu tượng của sức nhẫn chịu và kiên cường vượt qua khó khăn của người Lebanon”.

Hãy cố lên, Beirut. Tất cả những điều này rồi cũng sẽ qua.

Thiên An



BÀI CHỌN LỌC

Giữa căn phòng đổ nát sau vụ nổ ở Beirut, cụ bà bình thản chơi piano