Giáo viên đi gần 1.000 cây số, giao 7.500 suất ăn miễn phí cho học sinh trong đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Zane Powles là một trợ lý hiệu trưởng tại trường Trường tiểu học Western ở Grimsby (Anh). Khi đại dịch virus Corona Vũ Hán càn quét Vương quốc Anh, khiến xứ sở sương mù này phải đóng cửa và học sinh không thể đi tới trường, người trợ lý tận tâm này đã vô cùng lo lắng cho các em học sinh bé bỏng của mình. Lý do, ông sợ học sinh bị đói.

Vậy là Zane Powles quyết định sẽ giao những bữa ăn trưa miễn phí đến tận nhà cho các em học sinh. Cứ trước 7 giờ sáng mỗi ngày, ông có mặt ở trường để đóng gói 85 suất ăn do nhân viên nhà bếp của trường chuẩn bị, và xếp các suất vào những chiếc túi lớn đeo trên tay, sau lưng và trước ngực, rồi bắt đầu hành trình dài khoảng 10 cây số để đến từng nhà học sinh tặng suất ăn. Không chỉ giao thực phẩm, ông còn giao cả bài tập về nhà cho các em nữa!

Zane Powles đã tận tụy làm công việc này trong suốt 17 tuần lễ, không một ngày ngơi nghỉ, mãi cho tới khi trường học đóng cửa để nghỉ hè vào ngày 17/7. Tính đến thời điểm đó, ông đã đi tổng cộng quãng đường gần 1.000 km, và lượng thức ăn ước lượng lên tới khoảng 4 tấn, tương đương với 7.500 suất ăn.

Không nói nhiều về tấm lòng thiện nguyện của mình, Zane Powles khiêm tốn chia sẻ rằng, "điều đáng giá nhất" khi ông làm công việc này chính là được nhìn thấy những nụ cười tươi tắn, và ánh mắt rạng ngời của các em học sinh chờ đón ông trước cửa nhà.

Chưa dừng ở đó, Zane Powles vừa hoàn thành chuyến đạp xe từ thiện dài 2.400 cây số, tới tất cả các lâu đài trong thành phố của nước Anh để quyên góp tiền cho trẻ em gặp khó khăn.

Các điểm dừng chân của ông bao gồm Lâu đài Edinburgh, Belfast, Dublin, Cardiff , Tháp London và cuối cùng quay trở lại Lâu đài Ross ở Cleethorpes.

Zane đặt mục tiêu sẽ gây quỹ 5.000 bảng Anh để cung cấp thực phẩm cho trẻ em có hoàn cảnh nghèo khổ. Trước sự kinh ngạc của ông, các khoản quyên góp đã vượt quá sự mong đợi khi tăng GẤP ĐÔI mục tiêu đề ra: 9.388,38 bảng.

Với khoản tiền này, ông cho biết sẽ trợ giúp cho các bé có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với thực phẩm đầy đủ, trong bối cảnh phong tỏa kéo dài vì đại dịch virus Vũ Hán.

Zane chia sẻ: "Khi tôi bắt đầu những chuyến đi bộ giao thức ăn, tôi quan tâm đến lũ trẻ và sức khỏe của chúng. Tôi muốn nhìn thấy các em mỗi ngày để biết được liệu chúng có an toàn không, có khỏe mạnh không và chúng có được nguồn thực phẩm đủ dinh dưỡng hay không".

Ông cũng chia sẻ ngắn gọn về công việc thiện nguyện của mình: "Tôi chỉ làm công việc của mình. Nhiệm vụ của tôi là giúp nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em, và chăm sóc chúng".

Nhờ sự tận tụy với sự nghiệp giáo dục, Zane Powles đã giành được giải thưởng Giáo viên Tiểu học Truyền cảm hứng vào năm 2019.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Giáo viên đi gần 1.000 cây số, giao 7.500 suất ăn miễn phí cho học sinh trong đại dịch