Giáo sư Ngô Bảo Châu nhắn gửi Hoa hậu Thu Thủy ‘Tôi nợ bạn lời xin lỗi... dù muộn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa hậu Thu Thủy vừa qua đời vào ngày 4/6 ở tuổi 45, khiến nhiều người hâm mộ, nghệ sĩ, đồng nghiệp tiếc thương sâu sắc. Mới đây, Giáo sư toán học nổi tiếng Ngô Bảo Châu đã gửi lời xin lỗi muộn màng tới Hoa hậu Thu Thuỷ: "Tôi thấy tôi cần viết nó ra vì tôi nợ bạn một lời xin lỗi công khai, dù muộn, khi bạn đã chia tay với thế giới này”.

Trong khi rất nhiều nghệ sĩ bày tỏ những tình cảm, yêu thương, nuối tiếc trước sự ra đi đột ngột của Hoa hậu Thu Thủy, giáo sư Ngô Bảo Châu mới đây cũng gây chú ý khi công khai viết lời xin lỗi muộn màng tới cố Hoa hậu.

Trên trang cá nhân, ông chia sẻ rằng Hoa hậu Thu Thuỷ một lần nhắn tin mời ông tham gia một dự án sách. Lúc đó vì bận nhiều việc nên giáo sư đã không nhận lời được. Sau đó cũng chưa bao giờ gặp mặt.

Giáo sư Bảo Châu cho biết có một lần ông đã có một bình luận mang tính xúc phạm đến viện khoa học xã hội, mà không biết rằng đó là nơi bố của Hoa hậu Thu Thuỷ làm việc. Vài tháng sau, ông có nhắn tin xin lỗi nhưng Thu Thuỷ không đọc.

“Nghe tin Thuỷ mất, tôi cảm thấy buồn và thương xót. Tôi không thích bày tỏ tình cảm riêng ở chốn đông người như thế này nên nghĩ mãi rồi mới viết ra mấy dòng này. Tôi thấy tôi cần viết nó ra vì tôi nợ bạn một lời xin lỗi công khai, dù muộn, khi bạn đã chia tay với thế giới này”, vị giáo sư chia sẻ.

Giáo sư cũng nói thêm rằng sự cố phát ngôn của ông đã khiến Hoa hậu chịu những bình luận không hay. "Dù chuyện đó xảy ra lâu rồi, chắc chắn bạn ấy quên rồi. Mình cũng quên nếu như sự ra đi đột ngột của Thuỷ không làm nó day dứt trở lại", giáo sư Châu nói.

Khi một người bạn, người thân “ra đi” mãi mãi, chúng ta sẽ ít nhất một lần muốn gửi đến họ lời xin lỗi mà lúc bình thường đã không thể, hoặc không có dịp nói ra.

"Chẳng có ai là hoàn hảo cả. Cuộc đời vẫn có người nợ nhau một lời cảm ơn, hay một lời xin lỗi. Tôi tin ở một nơi rất xa cô ấy cũng sẽ hiểu và tha thứ. Bởi yêu thương và sự tha thứ luôn ở lại trong cuộc sống của chúng ta", một cư dân mạng bình luận.

Có một hoa hậu Thu Thủy bình thường nhưng khác biệt

Danh hiệu hoa hậu được coi là bệ phóng nổi tiếng của hầu hết hoa hậu ở bất kỳ làng giải trí nào. Thế nhưng, cũng có những hoa hậu dám sống là chính mình, đi theo con đường mình đã chọn thay vì lấn sân showbiz. Một trong số ít người đẹp đó là Thu Thủy.

Thu Thủy đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 ở tuổi 18, khi ấy, chị đã đỗ 3 trường đại học, rồi sang Mỹ du học về kinh doanh. Trở về nước, chị bước vào lĩnh vực kinh doanh thay vì lấn sân showbiz.

Nhiều người thắc mắc tại sao Thu Thủy lại có hướng đi khác biệt so với hầu hết hoa hậu của làng giải trí Việt? Tuy nhiên, với Thu Thủy, mỗi sự lựa chọn đều mang lại cho chị nhiều trải nghiệm thú vị.

Sau này, khi không còn tập trung cho kinh doanh, chị dành nhiều thời gian hơn cho con cái cũng như làm những điều mình thích như viết sách, tập luyện thể thao, dẫn chương trình cho một vài kênh truyền hình.

Nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh dành nhiều lời khen cho hoa hậu Thu Thủy. Ông cho biết đây là hoa hậu vừa xinh đẹp, trí tuệ, bản lĩnh, cá tính và rất năng động. Có những điều mọi người chưa kịp phát hiện thì Thu Thủy đã rất nhanh nhạy nhận ra.

Thu Thủy không chỉ là một hoa hậu, mà chị còn là một cây viết báo, viết văn tài hoa. Điều này cũng dễ hiểu bởi bố mẹ Thu Thủy đều là những chuyên gia hàng đầu của ngành ngôn ngữ học Việt Nam. Bố chị là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, còn mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Thu Thủy được nhiều người gọi là “hoa hậu mê đọc sách”. Chị cũng từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Có ai đó hỏi tại sao tôi chạy, tại sao tôi đọc, tại sao tôi viết, câu trả lời đơn giản nhất, vì tôi muốn sống nhiều cuộc đời”.

Cuộc đời chị trải qua nhiều sóng gió, với hai cuộc hôn nhân không trọn vẹn, nhưng Thu Thủy vẫn giữ sự lạc quan, hướng về phía trước.

Với nhiều người đẹp, danh hiệu hoa hậu là bệ phóng giúp họ trở nên nổi tiếng, thành công khi bước chân vào con đường giải trí, nhưng với Thu Thủy, chị coi đó là một dấu ấn của tuổi thanh xuân.

Xin được vĩnh biệt chị - Hoa hậu đặc biệt trong trái tim mọi người.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư Ngô Bảo Châu nhắn gửi Hoa hậu Thu Thủy ‘Tôi nợ bạn lời xin lỗi... dù muộn’