Giảm hơn 10kg trong 2 tuần với chế độ ăn “Trứng luộc” phong phú ngon miệng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chế độ ăn kiêng với trứng luộc hấp dẫn giúp giảm hàng chục ki-lô-gram cân nặng một cách nhanh chóng hiện đang được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng...

Những ai từng tìm hiểu các thực đơn ăn kiêng để giảm hàng chục ki-lô-gram cân nặng có lẽ đều đã từng sử dụng chế độ “trứng luộc”. Nhưng dù đã thấy được hiệu quả hay chưa thì khó khăn lớn nhất khiến họ bỏ cuộc đó chính là cảm giác “ngán món trứng luộc đến tận cổ”.

Bài viết này cung cấp cho các bạn một chế độ ăn với trứng luộc phong phú được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng.

Tại sao nên chọn chế độ ăn trứng luộc?

Trứng là một trong những thực phẩm được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhiều nhất vì chúng chứa lượng lớn dưỡng chất. Trứng là nguồn protein chất lượng cao rẻ nhất, và chúng chứa tất cả các loại chất dinh dưỡng quan trọng như kẽm, đồng, sắt và vitamin B12, là thành phần chính trong hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Đối với những người đang tìm cách đốt cháy mỡ và giảm một vài cân, điều đó rất quan trọng.

Những yếu tố này làm cho trứng trở thành nguyên liệu chủ lực hoàn hảo để xây dựng chế độ ăn uống phù hợp. Chúng cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần có để hoạt động và chứa rất nhiều yếu tố mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên có trong chế độ ăn kiêng để giảm cân mà không phải hy sinh protein làm mất khối lượng cơ bắp.

Trứng là một trong những thực phẩm được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhiều nhất vì chúng bao hàm lượng lớn dưỡng chất.
Trứng là một trong những thực phẩm được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhiều nhất vì chúng bao hàm lượng lớn dưỡng chất. (Ảnh: Pexels).

Ưu và nhược điểm

Chế độ ăn kiêng yêu cầu ăn trứng trong một thời gian dài và tránh các loại đồ uống có đường: nước trái cây, soda và các thực phẩm nặng carbohydrate như cơm, mì, phở... Mọi người thường áp dụng chỉ ăn trứng và uống nước. Kết quả sau một tuần họ cảm thấy chán ngán và không thể tiếp tục ăn.

Chúng tôi đưa ra ba chế độ ăn trứng luộc phong phú có thể áp dụng lâu dài và hiệu quả:

1. Chế độ ăn trứng và bưởi

Theo Livestrong, một trong những cách lâu dài và phổ biến nhất để tuân theo chế độ ăn trứng là tuân theo chế độ ăn trứng và bưởi, kết hợp chế độ ăn ít calo, ít carb, protein cao bằng việc thêm bưởi vào bữa ăn sáng của bạn.

Giống như tất cả các chế độ ăn kiêng trứng khác, loại bỏ các thực phẩm nặng carbohydrate như mì, gạo, cắt giảm các loại đồ uống xuống và chủ yếu uống nước lọc, có nghĩa là không có cả trà và cà phê, và cũng không có kem và đường.

Mỗi bữa sử dụng ít nhất một nguồn protein. Bắt đầu với hai quả trứng luộc cho bữa sáng trong khoảng thời gian 12 ngày. Các bữa ăn khác trong ngày có thể ăn món gà nướng thơm ngon, hoặc cá nếu bạn thích.

Bạn thêm một khẩu phần rau tuỳ thích cho một bữa, và nửa quả bưởi mỗi bữa cho cả ba bữa vừa tăng thêm hương vị cho bữa ăn vừa đảm bảo đường cố định. Không được ăn vặt giữa các bữa ăn. Sẽ thêm phần hiệu quả nếu bạn kết hợp tập thể dục.

Kết hợp bưởi ăn cùng với trứng sẽ hỗ trợ hiệu quả giảm cân cũng như giảm tối đa cảm giác chán ngấy khi ăn trứng luộc kéo dài.
Kết hợp bưởi ăn cùng với trứng sẽ hỗ trợ hiệu quả giảm cân cũng như giảm tối đa cảm giác chán ngấy khi ăn trứng luộc kéo dài. (Ảnh minh họa).

Các bác sĩ đã cảnh báo rằng chế độ ăn kiêng hạn chế lượng calo này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài, vì vậy bạn không nên áp dụng trong thời gian quá dài. Sau khi hết 12 ngày, bạn nên tăng lượng calo về mức 1.200 calo đối với phụ nữ trưởng thành và không dưới 1.500 calo đối với đàn ông trưởng thành. Và nếu bạn đang có vấn đề về mỡ máu cao hoặc các vấn đề về tim mạch, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng này.

2. Chế độ ăn trứng luộc điều chỉnh

Một trong những điểm yếu lớn nhất về chế độ ăn trứng luộc là việc giảm lượng calo không bền vững trong thời gian dài, khiến nó trở thành chế độ ăn ngắn hạn chỉ giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này có nghĩa là trọng lượng cơ thể có thể nhanh chóng tăng trở lại, và nó không hiệu quả với các vận động viên.

Nhà tâm lý học và dinh dưỡng Meri Desik đã nghiên cứu và đưa ra một chế độ điều chỉnh giúp cung cấp bền vững hơn nhiều với trứng để có thể ăn cả trong thời gian tập thể dục và trong thời gian dài.

Các thành phần chính của chế độ ăn trứng luộc trước đây là loại bỏ cả calo và carbs, cắt bỏ đường và thay thế bằng một số ít thực phẩm khác. Meri Desik có hai điều chỉnh sau:

Một là, áp dụng chế độ ăn trứng trong một tuần và hai tuần tiếp theo ăn những thực phẩm lành mạnh, sau đó lặp lại nếu muốn.

Hai là, thực hiện quá trình ba tuần, thêm ngũ cốc nguyên hạt như: diêm mạch hoặc các loại carbs phức tạp khác và một ít rau củ có tinh bột dần dần theo từng giai đoạn.

Một trong những điểm yếu lớn nhất về chế độ ăn trứng luộc là việc giảm lượng calo không bền vững trong thời gian dài, khiến nó trở thành chế độ ăn ngắn hạn chỉ giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn.
Một trong những điểm yếu lớn nhất về chế độ ăn trứng luộc là việc giảm lượng calo không bền vững trong thời gian dài, khiến nó trở thành chế độ ăn ngắn hạn chỉ giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn. (Ảnh qua Soha.vn).

Cả hai cách đều phù hợp với những người đam mê tập thể hình và những người thuần tuý muốn giảm cân. Cả hai cách đều bền vững hơn và tránh những tác hại đi kèm khi ăn kiêng.

3. Chế độ ăn trứng Keto

Chế độ ăn kiêng keto đưa cơ thể vào trạng thái đốt cháy chất béo thay vì tinh bột. Nhiều người cho rằng nó có hiệu quả cao.

Mặc dù sự an toàn của chế độ ăn keto vẫn còn là điều cần bàn cãi, tuy nhiên, người ta thường kết hợp chế độ ăn keto với chế độ ăn trứng. Chế độ kết hợp này được áp dụng khi bạn muốn giảm cân nhanh chóng trong một thời gian ngắn vì một sự kiện chẳng hạn như trước đám cưới hoặc sự kiện quan trọng khác.

Không giống như các chế độ ăn trứng khác, chế độ này không cắt bỏ tất cả các thức uống liên quan đến sữa. Bởi chế độ ăn keto muốn cơ thể đốt cháy chất béo, không phải carbs. Mà bơ và pho mát là một nguồn chất béo lành mạnh tuyệt vời. Chế độ này không theo ba bữa một ngày mà ba đến năm tiếng ăn một lần, chia thành các bữa ăn nhỏ hoặc đồ ăn nhẹ để giữ cho cơ thể đốt cháy suốt cả ngày.

Chế độ ăn kiêng đặc biệt này là vô cùng ngắn hạn. Cân nhắc chế độ ăn trứng siêu tốc này chỉ kéo dài từ ba đến năm ngày trước khi bạn quay lại chế độ ăn kiêng bền vững khác. Nó có tác dụng nhanh, dùng trong trường hợp khẩn cấp làm giảm cân nhanh chóng đến một mức nào đó. Không nên áp dụng trong một thời gian dài.

Một người ăn kiêng theo chế độ Keto có thể tuân theo một số quy tắc dựa trên sở thích ẩm thực của riêng họ và thực hiện như sau: Mỗi ngày, ăn sáu quả trứng, 1 muỗng bơ, khoảng 28g phô mai cho mỗi quả trứng, chia nhỏ cứ ba đến năm giờ và không ăn vào khoảng thời gian ba giờ trước khi đi ngủ. Lưu ý không bỏ bữa nào, ngay cả khi người bạn không cảm thấy đói, và bạn nên chắc chắn theo dõi cơ thể của mình cẩn thận để tránh bất kỳ biến chứng nào.

Chế độ này không khuyến khích dành cho những người mắc bệnh tiểu đường, các vấn đề về cholesterol hoặc tim mạch, nhưng có thể là một cách nhanh chóng hữu hiệu cho những người khác.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích tham khảo thông tin và không thay thế cho tư vấn y tế chuyên nghiệp.

My My (biên dịch)

Tác giả: Chatherine Bolton
Theo epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Giảm hơn 10kg trong 2 tuần với chế độ ăn “Trứng luộc” phong phú ngon miệng