Gia đình tội phạm Biden và hệ thống truyền thông dòng chính đã che giấu nhiều điều tồi tệ và cần phải làm sáng tỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden cho biết một số vấn đề thực sự nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử của Hoa Kỳ. Chiếc máy tính cung cấp những bằng chứng ban đầu, nhưng cực kỳ chi tiết và thuyết phục rằng cha của ông này, hiện là ứng cử viên Đảng Dân chủ cho vị trí Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, có thể bị buộc tội có những hành vi sai trái khi thi hành công vụ.

Không giống như trường hợp của ông Donald Trump khi phải đối mặt với nghi vấn tưởng tượng về chuyến bay tới Ukraine, ông Joe Biden có thể bị buộc tội bằng nhiều bằng chứng thực tế.

Điều gì sẽ xảy ra với quốc gia Hoa Kỳ nếu ông Joe Biden trở thành tổng thống trước khi ông ta phải chịu trách nhiệm về những hậu quả này? Có một số vấn đề rất lớn cần phải được giải quyết trong thời gian tới đây, bao gồm:

  • Xác nhận rằng ổ cứng của chiếc máy tính xách tay thực sự là của Hunter Biden và nội dung trong đó là chân thật. Những người ủng hộ Hunter Biden thậm chí không thực sự phủ nhận điều này và một số nội dung trong đó đã tiết lộ tính xác thực rằng chiếc máy tính xách tay và nội dung trong ổ cứng là thực sự.
  • Xác nhận rằng Hunter Biden đã giao dịch trên danh nghĩa của cha mình để tiếp cận và gây ảnh hưởng một cách bất hợp pháp tới các cá nhân và tổ chức nước ngoài làm tổn hại đến lợi ích của Hoa Kỳ
  • Xác nhận rằng ông Joe Biden — không giống với những gì ông thường xuyên phủ nhận công khai về các hoạt động kinh doanh của con trai mình — hoàn toàn nhận thức được các hoạt động của Hunter Biden, và tích cực hợp tác với họ để thu được lợi ích từ các hoạt động này.
  • Xác nhận rằng ông Joe Biden trên thực tế chính là “ông lớn” được nhắc đến trong nhiều email trên ổ cứng, và đã bị cắt một phần lớn số tiền thưởng, lên tới hàng triệu đô la. Tất nhiên, cũng cần phải xác nhận rằng trong khi giữ chức vụ Phó Tổng thống Hoa Kỳ ông Joe Biden đã đặt lợi ích của quốc gia phụ thuộc các tổ chức nước ngoài và quốc gia khác để trực tiếp thu lợi tài chính cá nhân.
  • Xác định xem những việc làm sai trái của Hunter Biden có được người khác hỗ trợ và tiếp tay một cách trực tiếp hay gián tiếp thông qua việc lợi dụng chức quyền hay không, đặc biệt là những người có vị trí cao cấp trong chính quyền Obama. Ví dụ: cần làm rõ vấn đề tại sao các tổ chức như FBI được cho là đã phát hiện ra ổ cứng và nội dung của nó vào đầu tháng 12 năm 2019, nhưng đã không tiến hành điều tra hay thực hiện bất kỳ hành động nào. Cần phải công khai điều tra về sự trợ giúp và tiếp tay này và thậm chí làm rõ cả vai trò của cựu Tổng thống Obama.
  • Làm rõ vai trò của các ông lớn mạng truyền thông xã hội như Twitter và Facebook, bởi vì họ đã công khai kiểm duyệt và ngăn chặn một cách vô cớ hoặc không có lý do các bài viết của tờ New York Post đăng trên mạng xã hội về chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden và các nội dung của nó.

Tầm cỡ và mức độ nghiêm trọng của các vấn đề trên là chưa từng có trong lịch sử của Hoa Kỳ. Vì vậy, điều này còn tồi tệ hơn cả những sai trái trong thi hành công vụ?

Khi chính quyền Tổng thống Trump bảo vệ ông khỏi cáo buộc thông đồng với các thế lực nước ngoài chống lại lợi ích của Hoa Kỳ, chính quyền Tổng thống Trump đã liên tục đưa ra quan điểm rằng trách nhiệm hoàn toàn thuộc về một nhóm rất nhỏ các nhà lãnh đạo bất hảo. Chính quyền này cũng cho biết 99% nhân viên của FBI là hoàn toàn vô tội.

Điều đó có lẽ đúng với FBI, nhưng lại không nhất định đúng với truyền thông của Hoa Kỳ ngày nay. Các phương tiện truyền thông, trừ một số ít như New York Post và Fox News, đều đồng lõa với Twitter và Facebook trong việc ỉm đi tất cả các nội dung đáng kinh ngạc triết xuất từ chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden.

Ngay cả trước khi chiếc máy tính xách tay nói trên xuất hiện, đã có rất nhiều bằng chứng cho thấy Hunter Biden đã tích lũy được một khối tài sản nhờ vào công việc “tư vấn”, mặc dù anh ta không có kiến ​​thức chuyên môn về các chủ đề mà anh ta làm cố vấn. Ngoài ra ông Joe Biden còn thẳng thắn và công khai đưa lên video rằng ông ta đã buộc chính phủ Ukraine sa thải một công tố viên, người mà hóa ra đã điều tra công ty Ukraine mà Hunter Biden là thành viên hội đồng quản trị. Những người ủng hộ cấp cao của ông ta đã tán thành sự khoe khoang này.

Đây là những tội lỗi lớn mà giới truyền thông đã bỏ qua, nhưng còn tệ hơn nữa: Đây chính là tội ác thuộc về trách nhiệm nghề nghiệp. Phần lớn các phương tiện truyền thông dòng chính đã cố tình phớt lờ và che giấu những thông tin tiết lộ từ chiếc máy tính xách tay. Ông Joe Biden đã được phỏng vấn rất lâu khi vấn đề chiếc máy tính xách tay được nhiều chuyên gia truyền thông cấp cao công khai. Thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng không có chủ đề nào được nêu ra.

Việc các phương tiện truyền thông dòng chính đã phớt lờ hoàn toàn vấn đề này còn tồi tệ hơn việc một phương tiện truyền thông đưa ra những lời giải thích và biện minh hợp lý để bảo vệ nhóm hoặc cá nhân cùng đảng phái của mình.

Chúng ta thấy thực sự lo lắng về tương lai của nền văn minh phương Tây khi hầu hết các phương tiện truyền thông của Hoa Kỳ đang hoạt động một cách lười biếng, mù quáng và xu nịnh để trực tiếp chống lại các giá trị nghề nghiệp cơ bản nhất, mặc dù chúng đã từng nổi tiếng về sự độc lập và cống hiến hết mình trong việc vạch trần sự sai trái của giới quyền lực.

Thu Quế

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Gia đình tội phạm Biden và hệ thống truyền thông dòng chính đã che giấu nhiều điều tồi tệ và cần phải làm sáng tỏ