Đảng Dân chủ chờ đợi: Georgia là nơi “bùng nổ” đầu tiên trong trận chiến vạch trần gian lận và tham nhũng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với tiến trình pháp lý ngày càng khẩn trương của nhóm chiến dịch Tổng thống Trump, dường như phát súng mở màn cho cuộc “đại chiến” làm trong sạch cuộc bầu cử và làm rung chuyển gốc rễ tham nhũng, lũng đoạn bầu cử của Đảng Dân chủ có vẻ không bắt đầu từ các tiểu bang đang tranh chấp do Đảng Dân chủ lãnh đạo, mà là Georgia - thành trì Đảng Cộng hòa, nơi có hai thành viên lãnh đạo đứng đầu là Thống đốc Brian Kemp và Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensberger.

Điều này có vẻ đúng, khi vào ngày 21/11, trả lời kênh truyền thông Newsmax, luật sư Sidney Powell tuyên bố: “Georgia có lẽ là bang đầu tiên mà tôi sẽ cho ‘nổ tung’".

Thông tin gây nhiễu?

Ngày 22/11, thông cáo báo chí của chiến dịch Tổng thống Trump cho biết, “bà Sidney Powell đang tự hành nghề luật sư. Bà không phải là thành viên của nhóm pháp lý Trump. Bà cũng không phải là luật sư cho Tổng thống với tư cách cá nhân.”

Thông tin này đã thực sự gây chấn động cho cả hai phía, cả ủng hộ lẫn chống đối Tổng thống Trump. Không lâu sau thông báo trên, một loạt các kênh truyền thông dòng chính dường như đã đi quá xa, nếu không muốn nói là lái hẳn sang một câu chuyện kiểu… Fake News, trong đó cho rằng luật sư Sidney Powell đã bị Tổng thống Trump sa thải.

Tờ New York Times giật tít: Đội ngũ tranh cử của Trump không đồng ý với luật sư lừa đảo chuyên các thuyết âm mưu về bỏ phiếu”;

Tờ Vanityfair: “Trump sa thải Sidney Powell vì thuyết âm mưu - cứ như thể ông ta không cho rằng Trung Quốc mua chuộc nhân viên kiểm phiếu để chuyển phiếu sang cho Biden”;

CBSnews: "Đội ngũ pháp lý của Trump từ chối liên kết với luật sư Sidney Powell”;

Tờ Politico: Chiến dịch tranh cử của Trump cắt đứt Sidney Powell ra khỏi nhóm pháp lý của Tổng thống”;

Tờ Washingtonexaminer.com còn đi xa hơn khi viết như sau: “... Các nguồn tin thân cận với tổng thống nói với Washington Examiner rằng, cả Nhà Trắng cũng như đội tranh cử của Tổng thống Trump đều không thấy bất kỳ những bằng chứng nào mà bà (Sidney Powell) tuyên bố có liên quan đến những vấn đề về việc máy đếm phiếu đã chuyển qua lại hàng triệu lá phiếu từ Tổng thống Trump sang Tổng thống đắc cử Joe Biden.

… Thậm chí các quan chức an ninh quốc gia trong chính quyền Tổng thống Trump cũng cho biết họ không thấy bằng chứng nào như bà Powell đã tuyên bố.

… Bà Sidney đã đưa ra những tuyên bố này, nhưng bà đã không đưa ra bằng chứng nào cả, theo như tôi được biết, không đưa cho chiến dịch tranh cử cũng như Nhà Trắng… Tôi không biết có ai đã xem những bằng chứng này chưa”, một quan chức chính quyền cấp cao nói với Washington Examiner”.

Cũng như “thói quen” của hầu hết các kênh truyền thông cánh tả khác, giờ tờ Washington Examiner lại bắt đầu điệp khúc “ẩn danh”: Kiểu “từ các nguồn tin thân cận”, từ “một quan chức chính quyền cấp cao” và cho biết “không thấy bằng chứng nào như bà Powell đã tuyên bố”.

Vậy phải chăng trong suốt hơn 10 ngày qua, việc luật sư Rudy Giuliani và bà Sidney Powell liên tục họp báo công khai, và đưa ra những tuyên bố hùng hồn về gian lận phiếu bầu qua thư, phiếu khiếm diện, phiếu bầu của người chết... tại nhiều tiểu bang, cùng hơn 100 bản tuyên thệ của các nhân chứng, cũng như hệ thống bỏ phiếu Dominion, câu chuyện về Scytl, Smartmatic,... mà lại không cho Tổng thống Trump, đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông và cả Nhà Trắng biết như tờ Washington Examiner đưa tin?

Dù vậy, thông báo tách biệt luật sư Sidney Powell ra khỏi đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump, cùng với các thông tin gây “nhiễu động” từ các kênh truyền thông dòng chính tại Mỹ đã khiến sự nhiệt tình của nhiều người đang mong chờ Công lý làm sáng tỏ cuộc bầu cử gian lận, đã có chút dao động.

Vậy thực hư của việc này là thế nào?

Một trận chiến với quá nhiều gay cấn

Theo Breitbart, vào ngày 23/11, trong lần xuất hiện trả lời phỏng vấn chương trình “Lou Dobbs Tonight” của Fox Business Network, luật sư Rudy Giuliani đã trả lời câu hỏi về quyết định của đội ngũ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thông báo luật sư Sidney Powell không thuộc nhóm pháp lý của ông.

Luật sư Giuliani giải thích rằng, đó là do phía ông theo đuổi một cách tiếp cận khác với cách tiếp cận của luật sư Sidney Powell và cả hai vẫn đang tiếp tục thực hiện nỗ lực của mình.

Ông cho biết: “Tôi nghĩ đó là bởi vì chúng tôi đang theo đuổi hai lý thuyết khác nhau. Hiện chúng tôi đang nhắm tới Tối cao Pháp viện ở bốn nơi, sắp tới ở hai nơi khác nữa, và sẽ có một vụ kiện tổng thể - về cơ bản (là cáo buộc) những hành vi sai trái trong cuộc bầu cử của các quan chức nhà nước tại ít nhất năm hoặc sáu bang khác nhau, bao gồm hành vi sai trái trong bầu cử liên quan đến việc tước đoạt các quyền Hiến định của Tổng thống.”

Cùng thời điểm ấy, tài khoản Twitter của luật sư Lin Wood tweet như sau:

“Luật sư Sidney Powell và tôi giống nhau hơn là khác nhau. Chúng tôi đang chiến đấu trên nhiều trận chiến pháp lý khác nhau cho cùng một thân chủ - Nhân dân Hoa Kỳ. Nhân dân đã bỏ phiếu áp đảo để bầu lại cho Tổng thống Donald Trump.”

Cũng sáng sớm ngày 23/11, tài khoản Twitter của tướng Michael Flynn viết như sau:

“Chương mục Twitter của bà Sidney Powell đã bị Twitter chặn trong vòng 12 tiếng đồng hồ. Bà hiểu những thông cáo báo chí từ Nhà Trắng và bà hoàn toàn đồng ý với những thông cáo này. Bà ấy đang chiến đấu hết mình để chứng minh việc cố tình gian lận bầu cử khủng khiếp đã cướp đi lá phiếu của người dân Mỹ dành cho Tổng thống Trump và những ứng viên Đảng Cộng hòa khác.”

Như vậy có thể thấy, việc luật sư Sidney Powell, cũng giống như luật sư Lin Wood đều không thuộc đội ngũ pháp lý của Tổng thống, nhưng cả hai đều đang hoạt động cực kỳ năng nổ trong việc thu thập bằng chứng và đẩy nhanh quá trình đưa ra ánh sáng về gian lận bầu cử.

Song song với các đơn khiếu kiện của nhóm pháp lý của Tổng thống Trump do luật sư Rudy Giuliani đứng đầu, có thể cá nhân bà Sidney Powell hoặc một nhóm người khác cũng có thể đệ đơn khiếu kiện, mà cuối cùng đích đến vẫn là Tối cao Pháp viện.

Việc bà Sidney Powell tách ra khỏi nhóm pháp lý của Tổng thống Trump có thể chính là để chuẩn bị cho “trận địa” Georgia, khi bà Powell tuyên bố trên Newsmax TV rằng bà sẽ đưa ra một trường hợp gian lận cử tri "trọng đại” trong tuần này.

Chỉ 1 ngày trước thông cáo tách ra khỏi nhóm pháp lý của Tổng thống Trump (21/11), bà Sidney Powell tuyên bố: "Chúng tôi có rất nhiều bằng chứng; rất nhiều, thật khó để tổng hợp tất cả lại… Đó là một dự án lớn để thu thập các khiếu nại gian lận cùng với bằng chứng mà tôi muốn đưa vào... và nó đã xảy ra ở Georgia.. Georgia có lẽ là bang đầu tiên mà tôi sẽ cho ‘nổ tung’".

Vậy nên có khả năng, phát súng đầu tiên mở màn cho cuộc “đại chiến” làm trong sạch cuộc bầu cử và làm rung chuyển gốc rễ tham nhũng, lũng đoạn của Đảng Dân chủ lại không phải bắt đầu từ các tiểu bang đang tranh chấp do Đảng Dân chủ lãnh đạo, mà lại chính là Georgia - thành trì Đảng Cộng hòa, nơi có hai thành viên lãnh đạo đứng đầu là Thống đốc Brian Kemp và Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensberger.

Vì sao lại là tiểu bang Georgia?

Đếm phiếu lại (chứ không phải kiểm phiếu) cũng bằng không

Ngày 11/11, Bộ trưởng Nội vụ Georgia là ông Brad Raffensperger thông báo sẽ tiến hành kiểm phiếu lại bằng tay tất cả các lá phiếu. Georgia là tiểu bang cực kỳ quan trọng không chỉ vì có 16 phiếu đại cử tri, mà còn là bang đầu tiên trong cuộc bầu cử này yêu cầu kiểm phiếu tự nguyện.

Trong cuộc bầu cử này, Joe Biden dẫn trước với khoảng cách hẹp (14.000 phiếu bầu), tương đương khoảng 0,3%. Georgia là một bang miền Nam, nơi đảng Dân chủ chưa từng giành chiến thắng ở bang này kể từ năm 1992.

Chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump thông báo vào ngày 4/11 rằng, tiểu bang Georgia có “vấn đề” trong khâu kiểm phiếu và yêu cầu kiểm phiếu lại. Một giám sát viên của Đảng Cộng hòa đã chứng kiến ​​một nhân viên thăm dò đã chuyển những lá phiếu vắng mặt chưa được kiểm tra vào những lá phiếu vắng mặt đã được xử lý.

Ngày 20/11, Georgia đã hoàn thành cuộc kiểm phiếu lại toàn tiểu bang và chứng nhận kết quả bầu cử như sau: Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng với cách biệt là 12.670 phiếu bầu.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tiếp tục bác bỏ kết quả này với lập luận rằng, vì cuộc kiểm phiếu lại bằng tay không bao gồm quy trình đối chiếu chữ ký nên “đơn giản chỉ là đếm lại tất cả các lá phiếu bất hợp pháp”.

Cốt lõi của vấn đề là dù kiểm lại phiếu bầu, nhưng không xác minh chữ ký và danh tính thì không thể đạt được sự công bằng và minh bạch trong bầu cử.

Bản thân cuộc kiểm phiếu lại này, lại tiếp tục cho thấy sự gian lận và lừa dối một lần nữa, khi một giám sát viên của Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) đang quan sát cuộc kiểm phiếu lại tại Georgia, đã phát hiện một kiểm toán viên bị bắt quả tang đổi phiếu bầu từ Tổng thống Trump sang ứng cử viên tổng thống Joe Biden 3 lần trong vòng có 3 phút.

Giám sát viên này kể lại rằng, bất kể anh đứng ở đâu trong phòng kiểm phiếu, đều nhận sự thù địch từ những người đang kiểm lại phiếu. Thậm chí, một nữ kiểm toán viên đã chỉ trích: “Tôi được trả tiền bởi người đóng thuế và tên khốn kiếp này đang lao ra và theo dõi tôi”.

Ngày 21/11, chiến dịch Tổng thống Trump yêu cầu tiểu bang Georgia thực hiện tái kiểm phiếu lần hai, do các quan chức bầu cử tại bang này không cho tiến hành xác minh chữ ký và "các biện pháp bảo vệ quan trọng khác" khiến cuộc kiểm phiếu lại lần đầu trở nên vô nghĩa. Tuyên bố nêu rõ: “Nếu không có biện pháp xác minh chữ ký, thì cuộc kiểm phiếu [lại] này sẽ là một trò giả tạo và một lần nữa cho phép các phiếu bầu bất hợp pháp được kiểm đếm”.

Trong khi đó, vào ngày 23/11, cựu Hạ nghị sĩ Newt Gingrich cảnh báo Thống đốc Brian Kemp trên Twitter rằng: “Chúng tôi sẽ theo dõi” khi ông yêu cầu lãnh đạo bang Georgia phải kiểm tra các phong bì bỏ phiếu vắng mặt và sửa chữa các sai lầm gây ra “lỗ hổng” trong cuộc bầu cử.

Phớt lờ và bảo vệ kết quả gian lận

Bất chấp việc các nhà báo bí mật của kênh Veritas Project đã tiếp cận một trong những phòng kiểm phiếu gần Atlanta, nơi các nhân viên kiểm phiếu ngang nhiên chuyển phiếu bầu của Tổng thống Trump sang ông Joe Biden, Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensperger vẫn tuyên bố: “Cuộc kiểm phiếu lại toàn tiểu bang đầu tiên trong lịch sử của bang Georgia đã tái xác nhận rằng, hệ thống bỏ phiếu bằng giấy an toàn mới của tiểu bang đã đếm và báo cáo kết quả một cách chính xác”.

Trong một lá thư chung gửi tới Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensperger, chủ tịch GOP Georgia là ông David Shafer và người đứng đầu Chiến dịch Tổng thống Trump ở Georgia - Hạ nghị sĩ Doug Collins đã yêu cầu ông ta phải xác minh chữ ký trên lá phiếu và phong bì phải khớp. Thật không may, thành viên đảng Cộng hòa Brad Raffensperger đã phớt lờ.

Ông ta cũng bỏ qua sự chênh lệch rõ rệt giữa tỷ lệ phiếu bầu vắng mặt bị từ chối trong năm 2018 là 3,5%, trong khi tỷ lệ phiếu bị từ chối năm 2020 chỉ có 0,3%.

Như vậy, việc kiểm phiếu lại bằng tay tại Georgia hóa ra chẳng khác gì “trò hề” khi Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensperger tiếp tục gian lận để “sao chép” cùng một kết quả gian lận trước đó, rồi lại tiếp tục “xác nhận” lại rằng Joe Biden “đã thắng”.

Nhờ vậy mà Jaclyn Rothenberg - Giám đốc chiến dịch truyền thông tại bang Georgia của ông Joe Biden đã hết lời ca ngợi kết quả kiểm phiếu như sau: “Quá trình tái kiểm phiếu chỉ đơn giản là khẳng định lại những gì chúng ta đã biết: Cử tri Georgia đã chọn ông Joe Biden làm tổng thống tiếp theo của họ”.

Tham nhũng gặp Tòa án

Vào ngày 20/11/2020, luật sư Lin Wood tham gia một buổi thảo luận với người dẫn chương trình phát thanh John Fredericks về tình hình bầu cử tại bang Georgia - quê hương ông. Luật sư Wood đã mở đầu cuộc phỏng vấn bằng câu nói: "Có thứ gì đó đang thối rữa ở Georgia!".

Dưới đây là bản ghi âm luật sư Lin Wood cáo buộc Thống đốc đảng Cộng hòa Brian Kemp và Bộ trưởng Nội vụ đảng Cộng hòa Brian Raffensperger:

“... Đơn kiện cáo buộc Bộ trưởng Nội vụ và các bị cáo thích hợp khác. Và nó bắt nguồn từ một thỏa thuận vào tháng 3 năm 2020 mà Bộ trưởng Nội vụ tham gia vào vụ kiện tụng với Đảng Dân chủ. Nhưng thỏa thuận đồng ý đó đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong các quy tắc bỏ phiếu vắng mặt. Bạn không thể làm điều đó. Chỉ cơ quan lập pháp của tiểu bang mới được phép thực hiện thay đổi trong cuộc bầu cử Liên bang”.

“...Vì vậy, họ đã thay đổi các quy tắc dưới chiêu bài COVID để cố gắng tăng khả năng bỏ phiếu qua đường bưu điện. Và kết quả là bạn đã gian lận một số lượng lớn thông qua các phiếu bầu qua thư. Và bạn cũng gian lận trong máy bỏ phiếu của mình. Đây không phải là lần đầu tiên họ làm điều này”.

“... Thống đốc bang Georgia tham nhũng… Raffensperger tham nhũng. Bạn có thể làm vì tiền. Và mức đấu thầu giảm xuống rất thấp khi Georgia mua hệ thống bỏ phiếu Dominion vào năm 2019. "

“... Cũng rất nhiều tiền đã được cắt giảm khi Thống đốc Kemp mua trang thiết bị COVID, khẩu trang, áo bảo hộ và bộ xét nghiệm COVID từ Trung Quốc”.

“...Thống đốc bang Georgia tham nhũng. Ông ta bị mua bởi tiền của Trung Quốc. Và đó là lý do tại sao bạn không thấy ông ta đấu tranh cho người dân của bang này…”

“Tôi tin rằng Brian Kemp đã tham nhũng, và tôi nghĩ ông ta đã tham nhũng bằng tiền của Trung Quốc. Và tôi không nghĩ rằng ông ấy muốn cuộc bầu cử này bị lật tẩy và kết quả thực sự được công bố. Bởi vì như vậy sẽ khiến Brian Kemp phải đối mặt với Tổng Chưởng lý của chính quyền Trump, và Brian Kemp sẽ vào tù. Ông ấy đã bán mình, bây giờ ông ấy đang nỗ lực che giấu để cố làm cho cuộc bầu cử này được xác nhận, mặc dù nó là bất hợp pháp. Bởi nếu nó bị vô hiệu hóa, thì Brian Kemp và rất nhiều người tại Georgia khác sẽ gặp rắc rối, cả Bộ trưởng Nội vụ nữa”.

“Rõ ràng là chúng tôi sẽ tiến hành cấp tốc ở các cấp tòa án, ở Quận phía Bắc của Georgia. Tôi tin tòa án sẽ phán quyết một cách chính xác vì luật rất rõ ràng. Chỉ có cơ quan lập pháp của bang mới có thể thay đổi các quy tắc. Hiện tại, tôi chắc chắn rằng họ sẽ cố gắng kháng nghị điều đó. Hoặc nếu chúng tôi bị từ chối, chúng tôi sẽ khiếu nại. Tòa Phúc thẩm khu vực 11 sẽ tuyên: "Bạn không thể làm được." Nếu cần, lên đến Tối cao Pháp viện, sẽ phán: “Bạn không thể làm điều đó. Việc này phải được thực hiện bởi cơ quan lập pháp. Vì vậy, cuộc bầu cử tại Georgia sẽ bị loại bỏ".

"Tôi nghĩ rằng tòa án sẽ nghe chúng tôi và trên cơ sở khẩn trương, chúng ta có thể đưa ra phán quyết trong vòng vài ngày."

Đặc biệt tại phút 17:00, Luật sư Lin Wood nói:

“Tôi là một luật sư phỉ báng. Tôi đã tuyên bố công khai rằng Brian Kemp và Raffensperger tham nhũng và họ đã lấy tiền từ người Trung Quốc trong một thỏa thuận về COVID và trong thỏa thuận (mua máy) bỏ phiếu Dominion. Tôi cá với bạn là dù thế nào thì Brian Kemp sẽ không kiện tôi vì tội phỉ báng. Bởi vì ông ấy biết nếu ông ấy làm vậy, ông ấy sẽ ra tòa, và tôi sẽ chứng minh rằng ông ấy đã làm điều đó, đó là sự thật”.

Có lẽ tiểu bang Georgia không chỉ có mỗi “phốt” là đã loại bỏ công ty cung cấp máy bỏ phiếu Election Systems & Software truyền thống để chọn Dominion bởi giá "đấu thầu thấp" như bà Powell tuyên bố, mà thông tin chấn động hơn từ luật sư Lin Wood đang cho thấy, Thống đốc Georgia Kemp có thể tham gia vào đường dây tham nhũng với Trung Quốc.

Phải chăng các quan chức Georgia này đã gửi một lượng tiền khổng lồ cho các công ty bình phong của Trung Quốc, dưới vỏ bọc mua các trang thiết bị COVID-19 (khẩu trang, áo phòng hộ, máy trợ thở…), rồi sau đó ĐCSTQ đã “rửa tiền” giúp, bằng cách giao lại dưới dạng các mặt hàng giá rẻ, chất lượng thấp, và một phần của số tiền dư ấy sẽ biến thành các khoản “lại quả” cho các thành viên gia đình, hoặc công ty có liên hệ với các quan chức Mỹ này?

Một số kênh truyền thông độc lập tại Mỹ cũng đưa tin rằng, chính quyền Tổng thống Trump, thông qua Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA), đã nắm được trong tay bằng chứng về các giao dịch tài chính cho thấy Thống đốc Kemp và Bộ trưởng Nội vụ Raffensperger nhận “hối lộ” từ ĐCSTQ. Thông tin trên hiện vẫn chưa được xác minh.

Nhưng như bà Powell trả lời Newsmax vào ngày 21/11: "Chúng tôi có rất nhiều bằng chứng, rất nhiều, thật khó để tổng hợp tất cả lại".

Đây dường như là những việc đang được luật sư Lin Wood cáo buộc, và cho thấy sự xâm nhập của các thành viên ĐCSTQ liên đới với một số nghị sĩ, thống đốc Hoa Kỳ.

Phải chăng, bằng việc chờ đợi kết quả bỏ phiếu sau cuộc đếm phiếu lại lần thứ hai, Tổng thống Trump có thể đang "đợi" hai quan chức của Đảng Cộng hòa này hoàn thành tội danh “chứng nhận” kết quả bỏ phiếu tại Georgia, trước khi cáo buộc họ tội gian lận và tham nhũng?

Và bang Georgia chỉ là phát đại bác, mở đầu cho một trận chiến gay cấn lan sang các tiểu bang gian lận khác do các thống đốc Đảng Dân chủ lãnh đạo.

Tối 23/11, luật sư Lin Wood tiếp tục đăng lên Twitter như sau:

"Ai đó có thể hỏi người bạn không bao giờ là bạn của tôi - ông Brad Raffensperge rằng, ông ấy đã xem đoạn băng về gian lận bầu cử ở State Farm Arena, Fulton chưa? Một số người đã xem. Nhiều người khác sẽ sớm được xem. Camera không biết nói dối".

Kết:

Dưới áp lực ngày càng gia tăng của Đảng Dân chủ, cộng thêm những lời kêu gọi của một số nghị Cộng hòa yêu cầu Tổng thống Trump nhượng bộ, và nhiều yếu tố "khách quan" khác, có lẽ bà Emily Murphy, Giám đốc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) Mỹ cũng phải chịu nhiều sức ép, vừa qua đã ra thông báo cung cấp nguồn lực chuyển giao cho ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Mặc dù trước đó, bà từng tuyên bố chỉ khi nào có kết quả bầu cử rõ ràng về người chiến thắng, mới kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực.

Ngày 24/11, Tổng thống Trump đã viết trên Twitter rằng: “Tôi muốn cảm ơn bà Emily Murphy thuộc GSA vì sự cống hiến và lòng trung kiên đối với đất nước chúng ta. Bà đã bị quấy rối, đe dọa, lạm dụng và tôi không muốn điều này xảy ra đối với bà, gia đình bà hay các nhân viên của GSA".

"Vì lợi ích tốt nhất cho đất nước chúng ta, tôi phó thác cho bà Emily cùng đội ngũ của bà những thủ tục ban đầu cần phải hoàn thành và tôi cũng đã chỉ thị điều tương tự cho đội ngũ của tôi".

Và Tổng thống Trump khẳng định: "Vụ kiện của chúng tôi vẫn đang MẠNH MẼ tiếp tục, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì [phong độ] tốt, và tôi tin rằng chúng tôi sẽ thắng!".

Ngày 23/11, hơn 100 cựu quan chức an ninh quốc gia cấp cao của đảng Cộng hòa từng phục vụ dưới thời các cựu Tổng thống Reagan, George H.W. Bush, George W. Bush cũng như Tổng thống Trump đã viết thư và lên tiếng thúc giục các nhà lãnh đạo hàng đầu của đảng Cộng hòa yêu cầu Tổng thống Trump "chấm dứt hành vi công kích phản dân chủ nhằm vào tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống" và chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử.

Không chỉ phải đối phó với các thành viên Đảng Dân chủ, các thế lực Nhà nước Ngầm hùng hậu, Big Media, Big Tech, Big Pharma mà còn cả sự “gây hấn” của các cựu nghị sĩ và “đương kim” nghị sĩ Cộng hòa “chống Trump”, Tổng thống Trump cùng đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông hiện đang phải chịu áp lực từ tứ phía.

Tuy nhiên, ngược lại, nếu đầu hàng trước áp lực của truyền thông không trung thực và một bộ máy tư pháp tham nhũng, sẽ chỉ càng làm gia tăng thêm cơ hội cho những người cánh tả cấp tiến tiếp tục áp dụng các phương pháp “từng” thành công dưới thời Donald Trump, để hủy hoại nước Mỹ trong những năm kế tiếp.

Như bất kỳ ai trong số những vị tổng thống từng ngồi trong phòng Bầu dục trước nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump, họ đều nhận thức rõ ràng rằng, ông không phải là chính quyền Đảng Cộng hòa đầu tiên và duy nhất mà họ - Đảng Dân chủ và các thế lực ngầm - cố gắng sử dụng các chiến thuật hủ bại như vậy.

Không tính những thành viên Dân chủ sốt sắng muốn “hạ bệ” Tổng thống Trump, những người Cộng hòa như George W. Bush, Mitt Romney... cũng nhanh chóng lên tiếng ủng hộ “Tổng thống đắc cử” Joe Biden. Điều này đã nói lên rất nhiều điều: Tất cả Họ, đều sợ thêm 4 năm nữa, Donald Trump sẽ hút cạn Đầm lầy...

Xuân Trường

Nguồn tham khảo:
(1). https://amgreatness.com/2020/11/16/rnc-monitor-catches-election-worker-in-georgia-switching-trump-votes-to-biden/
(2). https://www.brighteon.com/7aa44aaa-c4a2-4924-93ce-168f05fa7a57
(3). Ảnh đại diện có sử dụng nguồn từ: atlexplorer Flickr - CC BY-SA 2.0.



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ chờ đợi: Georgia là nơi “bùng nổ” đầu tiên trong trận chiến vạch trần gian lận và tham nhũng?