Gặp em bé sinh non nhỏ tuổi nhất thế giới còn sống sót

Giúp NTDVN sửa lỗi

Em bé sinh non nhất thế giới và đã phá vỡ kỷ lục tồn tại trong suốt hơn 35 năm đã được chào đời khi mới 21 tuần 2 ngày. Dù tỷ lệ sống sót là 0%, nhưng trước sự ngạc nhiên của mọi người, cậu bé ấy đã sống sót một cách mạnh mẽ và kỳ diệu. Và tháng 6 vừa qua, cậu đã đón sinh nhật đầu tiên của mình và đang bắt đầu tập bò.

Cậu bé ấy có tên là Richard Hutchinson, đến từ Wisconsin (Hoa Kỳ). Khi chào đời, cậu chỉ nặng 340 gram và chỉ mới được ở trong bụng mẹ có 149 ngày.

Vào dịp sinh nhật đầu tiên của mình hồi tháng 6/2021, cậu bé đã được Sách Kỷ lục Guinness thế giới tuyên bố là: Em bé sinh non nhỏ tuổi nhất còn sống sót.

Epoch Times PhotoẢnh: được phép của Elizabeth Hutchinson)

Mẹ của Richard, cô Beth, 36 tuổi, chia sẻ: “Tôi vẫn không tin rằng ra sự thật, mặc dù chứng nhận Guiness đang ở trong phòng khách của chúng tôi. Khi chào đời, Richard nằm gọn trong lòng bàn tay của chồng tôi”.

Hạnh phúc được làm mẹ và bất ngờ lại ập đến

Beth phát hiện ra mình mang thai là vào ngày 3/2/2020, sau khi cô thấy lạ là sao những chú chó trong nhà cứ đi theo quanh mình.

Chỉ sau lần thử thai đầu tiên, có đã biết lý do vì sao - Cô đã có thai!! Đây quả là một điều rất tuyệt vời bởi cô đã từng rất đau khổ khi bị sẩy thai vào năm 2018.

Khi mang thai được khoảng ba tuần, Berth nhận được kết quả khẳng định đúng là có một bào thai trong bụng cô. Cô chia sẻ mình đã vui đến “tột độ” và càng hạnh phúc hơn khi nhìn thấy Richard lần đầu tiên khi siêu âm.

Beth nói: “Tôi đã làm kiểm tra đến 7 lần, chỉ để chắc chắn rằng: những gì mắt mình đang nhìn thấy đúng là hình hài của một đứa trẻ”.

Ở tuổi 22, Beth được chẩn đoán mắc hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS), một chứng rối loạn nội tiết tố có thể gây ra các vấn đề về sinh sản. Cô siêu âm thường xuyên trong suốt thai kỳ của mình để đảm bảo mọi thứ được diễn ra suôn sẻ.

Khi Beth đi siêu âm tuần thứ 20, mọi thứ đều bình thường và không có dấu hiệu gì bất thường.

Tuy nhiên, vào ngày 3/6/2020, Beth cảm thấy không ổn, nên đã đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe. Và tại đó, bác sĩ thông báo với cô rằng cổ tử cung của cô đã bắt đầu mở 3cm. Beth nhớ lại: “Tôi thậm chí còn không biết mình đang chuyển dạ. Cảm xúc của tôi rất hỗn loạn, nhưng đồng thời tôi không muốn tin đó là sự thật”.

Epoch Times Photo Cô nhớ lại lúc đó mình đã hơi hoảng sợ vì lo rằng Richard sẽ không kịp chào đời. (Ảnh: được phép của Elizabeth Hutchinson)

“Khi đó tôi có rất nhiều suy nghĩ và cảm xúc, nhưng tôi cố gắng giữ tinh thần lạc quan và bình tĩnh nhất có thể. Bởi càng ít căng thẳng càng tốt cho đứa bé” - Beth nói.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Children’s Minnesota ở Minneapolis đã cố gắng chuẩn bị tinh thần cho vợ chồng cô về tình huống xấu nhất và nói rằng tỷ lệ sống sót của đứa bé là 0%.

Beth chia sẻ: “Tôi gần như tê cóng vì phải dùng các loại thuốc giảm đau và tôi cố gắng giữ mình ở trạng thái tích cực”.

Gần 48 giờ sau, vào ngày 5/6/2020, Richard Scott William Hutchinson chào đời ở tuổi thai 21 tuần 2 ngày, cậu sinh thiếu 131 ngày.

Cậu bé kiên cường

Richard được sinh ra vẫn còn trong túi ối, vì vậy cả Beth và Rick thậm chí còn không thể nhìn thấy con, đôi mắt nhắm nghiền và các mạch máu có thể nhìn thấy qua da. Cậu bé được đưa ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU).

Khoảng bốn giờ sau, Rick và Beth mới được gặp con trai lần đầu tiên.

“Thật choáng ngợp và xúc động. Tôi không nhớ mình đã nói gì nhưng chúng tôi đã khóc rất nhiều” - Beth nhớ lại.

Epoch Times Photo(Ảnh: được phép của Elizabeth Hutchinson)

Rick - cha của Richard chia sẻ với The Epoch Times rằng: “Lần đầu tiên nhìn thấy Richard, tôi đã rất lo lắng và sợ hãi. Tôi không chắc con mình có vượt qua được hay không. Tôi đã rất ngạc nhiên về sự nhỏ bé và mong manh của con”.

Richard đã ở trong bệnh viện suốt 6 tháng, trong đó đã hết 4,5 tháng là nằm trong khu chăm sóc đặc biệt với vô số các ống dẫn và đường truyền cho đến ngày xuất viện.

Cha mẹ cậu đã phải lái xe xuyên tiểu bang để được gặp con trai tại bệnh viện mỗi ngày, và họ không dám chắc liệu cậu có vượt qua được tháng đầu tiên hay không.

Richard khi sinh ra đã bị nhiễm trùng huyết. Cậu phải truyền máu nhiều lần và dùng hai máy thở khác nhau.

Cậu bé đã được cho ăn qua đường tĩnh mạch trong 3 tuần, trước khi được chuyển sang cho ăn bằng ống. Và lần đầu tiên cha mẹ cậu nghe thấy tiếng cậu khóc là khi cậu được 4 tháng tuổi.

“Cậu bé đã không cất tiếng ngay khi chào đời, nhưng bây giờ thì con đã nhận ra ‘mình cũng có giọng nói đấy!’” - Beth kể lại. “Khi bắt đầu được cho uống sữa, cậu bé biểu hiện như thể ‘ô ồ, đây là thức ăn tốt’ và đó cũng chính là lúc Richard bước sang một trang mới và tiến triển tốt hơn”.

Một ngày trước khi được 6 tháng tuổi, Richard xuất viện với cân nặng khoảng 4,2 kg.

Epoch Times Photo(Được sự cho phép của Elizabeth Hutchinson)

Beth nói rằng: kể từ khi Richard về nhà, cuộc sống của hai vợ chồng hầu như không có thời gian nghỉ ngơi, cậu bé có vẻ rất thích bám ba mẹ. Nhưng cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào.

Beth chia sẻ: “Richard ngây thơ, thích đùa giỡn và tinh nghịch. Cậu bé phát triển đáng kinh ngạc và về cơ bản là đang đi đúng theo lộ trình phát triển tiêu chuẩn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự may mắn”.

Ngày ngày 5/6/2021 vừa qua, Richard đón sinh nhật đầu tiên của mình với bánh và kem. Nhà Hutchinsons thậm chí còn hoàn thiện các thủ tục giấy tờ với Kỷ lục Guinness Thế giới và cậu bé chính thức trở thành em bé sinh non nhỏ tuổi nhất thế giới còn sống.

Epoch Times PhotoBé Richard Hutchinson trong ngày sinh nhật đầu tiên. (Ảnh: SWNS)

Beth chia sẻ rằng cô rất thích làm mẹ: “Đó là mong ước của tôi. Tôi là con cả trong gia đình có 5 chị em. Tôi đã giúp các em gái của mình nuôi dạy bọn trẻ. Tôi rất yêu trẻ con”.

Hơn thế nữa, cặp vợ chồng cũng dùng chính câu chuyện của Richard để lan tỏa hi vọng và giúp người khác có thêm niềm tin vào những điều kỳ diệu.

“Tôi tham gia rất nhiều nhóm hỗ trợ trên Facebook và tôi đã giúp một số bà mẹ từng bị hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS). Bởi việc bị PCOS và sinh non thường song hành với nhau và nó phổ biến hơn mọi người nghĩ” - Beth nói.

Epoch Times Photo(Ảnh: SWNS)

Điều này đã giúp rất nhiều người liên hệ để xin lời khuyên và chia sẻ câu chuyện của họ với Beth.

“Cả tôi và chồng đều đã nói chuyện với một số gia đình, họ nói rằng câu chuyện của Richard đã giúp ích cho những đứa trẻ của họ. Đó là điều ý nghĩa mà chúng tôi mong muốn lan tỏa đến mọi người” - Beth tâm sự.

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Gặp em bé sinh non nhỏ tuổi nhất thế giới còn sống sót