Facebook xóa tài khoản của Người cầu nguyện yêu nước nhưng cho Antifa quảng bá khủng bố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo KATU, Joey Gibson - người đứng đầu nhóm Patriot Prayer (Người cầu nguyện yêu nước) tiết lộ rằng tài khoản Facebook cá nhân của anh đã bị xóa vào ngày 4/9/2020.

Joey Gibson phát biểu: “Các nhóm Antifa đã sát hại bạn tôi (anh Danielson) khi anh ấy đang trên đường đi bộ về nhà. Thay vì cấm các trang facebook của các nhóm Antifa tại Portland, thì vị tỷ phú đô la lại cấm trang facebook Patriot Prayer và tôi (Joey Gibson). Mọi người có thể đăng ký tại PatriotPrayerUSA.com cho các sự kiện trong tương lai”.

Cho đến nay, Facebook vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào về lý do xóa các tài khoản Facebook của nhóm Patriot Prayer (Người cầu nguyện yêu nước) và trang cá nhân của người đứng đầu nhóm này.

Tuy nhiên, nhiều người cánh hữu (truyền thống) đã bày tỏ sự bất bình với quyết định gỡ bỏ của Facebook. Sean Davis, người đồng sáng lập của The Federalist tweet như sau:

“Một người đàn ông đội mũ Cầu nguyện Yêu nước đã bị sát hại ở Portland bởi một tên tội phạm tự nhận mình là "100% Antifa", và thay vì cấm các trang Antifa, Facebook lại cấm Cầu nguyện Yêu nước. Những người điều hành Facebook thực sự điên rồ”.

Big Tech không ngần ngại bảo vệ phe Cánh tả (tự do cấp tiến) và những kẻ bạo loạn, khủng bố cực đoan như Antifa, Black Lives Matter, trong khi thường xuyên chặn, cấm và kiểm duyệt những người theo Cánh hữu. Bất chấp mục đích ban đầu của Internet là một “diễn đàn” tự do, ngày nay nó đã trở thành “công cụ” đắc lực của thế lực ngầm Big Tech để kiểm soát tự do ngôn luận theo ý muốn của họ.

Ngày 3/9, Michael Reinhoel - người đàn ông được cho là đã sát hại Danielson (người ủng hộ Tổng thống Trump và là bạn của Joey Gibson) - đã bị cảnh sát bắn chết, sau khi hắn ta bắn trả lực lượng đặc nhiệm liên bang đang siết vòng vây truy bắt tại Lacey (Washington).

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Facebook xóa tài khoản của Người cầu nguyện yêu nước nhưng cho Antifa quảng bá khủng bố