Em gái nhận thư của anh trai là lính Mỹ tại Việt Nam sau hơn 50 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phụ nữ bất ngờ nhận được bức thư của anh trai từng tham chiến ở Việt Nam. Đáng ngạc nhiên hơn, bức thư đã thất lạc hơn 50 năm và bà chỉ nhận được từ một người giấu mặt.

Theo WHAS-TV, Janice Tucker, một phụ nữ sống ở bang Indiana (Hoa Kỳ), đã nhận được bức thư với dấu bưu điện đóng vào ngày 10 tháng 5 năm 2020. Bức thư có nội dung dài 5 trang được anh trai của cô - William Lone viết khi đang tham chiến tại Việt Nam vào năm 1968.

Tucker nói: "Khi nhận được thư, tôi đã gọi cho anh trai của mình. Anh ấy sống ở Nam Carolina. Tôi đã đọc lá thư qua điện thoại và anh ấy nói: 'Anh nhớ đã viết bức thư này cho em từ rất lâu rồi’”.

William Lone nói rằng anh đã dán một con tem 5 xu lên phong bì và đưa cho một người lính khác để gửi cho Tucker, năm đó cô chỉ 17 tuổi và chưa kết hôn.

Ròng rã sau 52 năm, Tucker mới nhận được bức thư mà người anh gửi tới, hiện tại cả anh trai và bà đều đã lớn tuổi và sống ở những bang khác nhau. Tucker nói rằng, đây không phải là phong bì ban đầu mà người anh William Lone đã gửi. Ai đó đã tìm thấy lá thư này, biết bà là ai và gửi nó cho bà ấy. Nhưng bà vẫn không hiểu lý do vì sao bức thư đã biến mất trong thời gian dài như vậy.

Tucker nói rằng bà hy vọng sẽ tìm ra ai đã gửi bức thư này cho mình, cảm ơn họ và hiểu được bức thư đã trôi lạc ở đâu trong những năm qua.

Bà nói: "Dù ai tìm thấy bức thư này, tôi cũng cảm ơn. Dù ai gửi bức thư này cho tôi, tôi cũng rất cảm ơn. Nhưng điều quan trọng nhất là cảm ơn anh trai của tôi, người mà tôi đã không thực sự biết tôn trọng, yêu thương và biết ơn cho đến khi tôi trưởng thành hơn. Bức thư này khiến tôi muốn bày tỏ sự kính trọng hơn nữa đối với anh ấy".

Tucker nói rằng bà rất xúc động khi đọc bức thư này vì bà đã không biết những khó khăn mà anh trai của bà đã trải qua trong chiến tranh Việt Nam, bao gồm cả việc trực thăng của anh bị bắn rơi.

Bức thư viết: "Một ngày nọ, máy bay mà anh đang ngồi bị bắn hạ. Khi chiếc máy bay bắt đầu trở nên chao đảo, anh có một cảm giác rất kỳ lạ lướt qua suy nghĩ”.

Tucker xúc động chia sẻ: "William chưa bao giờ nói với tôi rằng anh ấy đã phải đối mặt với nguy hiểm như thế nào vào thời điểm đó".

Hiện tại, mặc dù tuổi đã lớn, nhưng William Lone vẫn tiếp tục làm việc để hỗ trợ các cựu binh sau chiến tranh.

Nhớ lại thời điểm khi trở về nước Mỹ từ Việt Nam, ông nói: "Lúc đó tôi đã không nhận được sự giúp đỡ từ bất kỳ ai, không có ai cả. Càng nghĩ về điều đó, tôi càng muốn giúp đỡ họ - cựu chiến binh".

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Em gái nhận thư của anh trai là lính Mỹ tại Việt Nam sau hơn 50 năm