Chuyện hy hữu: Em bé xoay mình bịt lỗ rách thành tử cung cứu sống mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con cái có mối liên hệ sâu sắc với cha mẹ như thế nào? Liệu có phải mỗi đứa trẻ khi nằm trong bụng mẹ đều vô tri? Câu chuyện dưới đây là một trường hợp y tế khẩn cấp đáng kinh ngạc của một phụ nữ Pháp 31 tuổi tại bệnh viện Jeanne de Flandre ở thành phố Lille, miền Bắc nước Pháp.

Người mẹ (xin phép được giấu tên vì lý do riêng tư) đã mang thai 36 tuần và cảm thấy đau bụng dữ dội, nên đã tìm đến bệnh viện để chữa trị. Bác sĩ Marion Guckert của Khoa Phụ sản và Bác sĩ phụ khoa Charles Garabedian sau đó đã chịu trách nhiệm khám chữa cho sản phụ này.

Thông qua các dấu hiệu, các bác sĩ chẩn đoán đây không phải là dấu hiệu chuyển dạ vì không phải do các cơn co thắt gây ra.

Bác sĩ Guckert nói: "Không chảy máu hay co thắt, mọi thứ dường như bình thường".

Họ kê thuốc giảm đau cho người phụ nữ, nhưng nhận thấy chúng cũng không có tác dụng gì. Các bác sĩ bắt tay vào chụp chiếu, và họ phát hiện ra một vết rách lớn trong tử cung của người mẹ, dài khoảng 10 cm, một biến chứng rất nghiêm trọng có thể gây tử vong cho cả thai nhi và mẹ. Sau đó họ thực hiện gấp việc sinh mổ cho sản phụ.

Điều khiến các bác sĩ khá ngạc nhiên là thông thường người bị vỡ thành tử cung sẽ xuất hiện những triệu chứng rõ ràng như: đau bụng, giảm huyết áp, co thắt yếu, và suy thai. Thế nhưng, ngoài cơn đau bụng trước đó, những dấu hiệu này hầu như đều không có.

Tất cả là do một sự kiện hy hữu xảy ra. Đứa bé bằng cách nào đó đã quay lưng lại bít vết rách hở trên tử cung của mẹ. Điều này đã ngăn không cho người mẹ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm, vỡ nước ối, chảy máu vết thương và vết rách cũng không bị hở thêm. Em bé thật sự đã cứu lấy tính mạng của mẹ mình.

Ca phẫu thuật hôm đó được tiến hành thành công, cả mẹ và bé đều khỏe mạnh. Nhưng do nỗ lực cứu mẹ, lưng em bé đã có một cục u rất lớn. Các bác sĩ đều lo lắng không biết làm sao để giải quyết cục u này, nhưng may mắn là chỉ trong một vài giờ sau, cục u đã tự xẹp dần, kết quả vẫn mẹ tròn con vuông.

Do nỗ lực cứu mẹ, lưng em bé đã có một cục u rất lớn, nhưng may mắn là chỉ trong một vài giờ sau, cục u đã tự xẹp dần, kết quả vẫn mẹ tròn con vuông.
Do nỗ lực cứu mẹ, lưng em bé đã có một cục u rất lớn, nhưng may mắn là chỉ trong một vài giờ sau, cục u đã tự xẹp dần, kết quả vẫn mẹ tròn con vuông. (Ảnh qua kidspot.com.au)

Đây giống như phép màu cuộc sống trao tặng cho hai mẹ con họ vậy. Không chỉ có mẹ luôn che chở cho con cái, mà giờ chúng ta được chứng kiến đứa con bé nhỏ dù chưa sinh ra trên đời vẫn nỗ lực cứu sống mẹ. Tình mẫu tử có sức mạnh thật to lớn, vượt qua cả những giới hạn về y học và quan niệm thông thường. Trong bản năng mỗi người dường như đều tiềm ẩn tình yêu thương, ngay cả khi chưa thể nhận thức rõ thế giới thì bản năng này vẫn trỗi dậy, giúp em bé tạo nên kỳ tích.

Thiên An
Theo Kidspot



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện hy hữu: Em bé xoay mình bịt lỗ rách thành tử cung cứu sống mẹ