Em bé bị bỏ bê và ngược đãi đã được cứu sống nhờ hành động quyết đoán của vị phó cảnh sát trưởng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 7/2018, một vị phó cảnh sát trưởng tình cờ bắt gặp một bé gái đang chết đói sống trong một ngôi nhà di động chật chội và dơ dáy cùng với cha của mình. Không thể khoanh tay đứng nhìn, vị phó cảnh sát trưởng nhân hậu đã ra tay can thiệp - và quyết định anh hùng này đã cứu sống sinh mạng của em.

Giờ đây, sau gần ba năm, em bé gầy gò ngày nào đã có một mái ấm hạnh phúc vĩnh viễn bên cha mẹ nuôi mới của mình.

Mike Richardson, Phó cảnh sát trưởng Hạt San Bernardino (California), đang điều tra một vụ nổ súng ở khu Rancho Cucamonga, và khi thẩm vấn những người hàng xóm, anh được dẫn tới nơi ở của một người đàn ông tên là Drake Petronzi - người đang sống trong một ngôi nhà di động.

Khi anh Richardson đến, Petronzi đang ôm đứa con gái tiều tụy của mình trong một chiếc khăn ướt.

Epoch Times Photo
Mike Richardson, Phó Cảnh sát trưởng Hạt San Bernardino (Được phép của Văn phòng Biện lý Quận San Bernardino )
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Văn phòng Biện lý Quận San Bernardino )

Richardson giải thích trong một thông cáo báo chí: “Em bé trông không giống tuổi thật của mình. Tôi cũng có một cô con gái nhỏ, vì vậy tôi biết một đứa trẻ sáu tháng tuổi khỏe mạnh trông như thế nào".

Cha của cô bé khẳng định rằng bé đã được cho ăn, nhưng Richardson vẫn cảm thấy không hài lòng.

Để ý thấy một khẩu súng trên quầy, mùi thức ăn thối rữa, đồ đạc bẩn thỉu, và không có điện hay nước máy trong ngôi nhà di động, phó cảnh sát trưởng đã quyết định can thiệp và gọi cho cục y tế dự phòng.

Bác sĩ nhi khoa của Bệnh viện Nhi đồng Đại học Loma Linda, bà Melissa Siccama suy đoán rằng em bé chỉ có thể sống được ba hoặc bốn ngày nữa. Bà nói: “Bạn có thể nhìn thấy rõ xương sườn của cô bé. Bé bị mất nước trầm trọng".

Tên của đứa bé là Payge.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy bé đã bị ngược đãi và bỏ rơi, và bé cũng bị nhiễm trùng da nặng. Một cuộc điều tra cho thấy cha mẹ của Payge có rất nhiều sữa công thức nhưng đã bỏ bê việc cho bé ăn.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Văn phòng Biện lý Quận San Bernardino )

Khi Payge được chăm sóc trong bệnh viện, bé đã tăng cân, và cuối cùng bé được các nhân viên xã hội của quận gửi gắm cho những người chăm sóc có kinh nghiệm là Dawn và George Huff, nơi bé nhận được tình yêu và sự chăm sóc mà bé cần.

Hai vợ chồng Huff nói rằng, khi vừa gặp Payge, họ ngay lập tức cảm nhận rằng bé sẽ trở thành một phần của gia đình mình.

Payge chính thức được nhà Huff nhận nuôi vào tháng 8/2020.

Epoch Times Photo
Payge cùng gia đình nhận nuôi bé (Được phép của Văn phòng Biện lý Quận San Bernardino)
Epoch Times Photo
Chính thức được nhận nuôi (Được sự cho phép của Văn phòng Biện lý Quận San Bernardino)

Payge hiện cũng có một chị gái được nhận nuôi và hai anh chị lớn tuổi hơn, và cuộc sống của cô bé tràn ngập niềm vui - một sự thay đổi đáng kể so với hoàn cảnh trước đây của cô bé khi còn sống với cha ruột của mình. Cha của Payge dự kiến ​​sẽ phải tham gia một phiên xét xử vào tháng 2/2021.

Trong thời gian qua, Richardson đã để tâm rất nhiều tới vấn đề phúc lợi của Payge. Gần đây, Richardson và Payge đã có cơ hội gặp lại nhau. Cô bé thậm chí còn tặng cho vị phó cảnh sát trưởng một tấm thiệp thủ công để thể hiện lòng biết ơn của gia đình cô bé đối với hành động can thiệp anh hùng của anh ấy.

Richardson tâm sự: “Đây là điều đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi có thể nghỉ hưu vào ngày mai và vẫn cảm thấy hạnh phúc với thành tích của mình. Chỉ cần điều này thôi”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Em bé bị bỏ bê và ngược đãi đã được cứu sống nhờ hành động quyết đoán của vị phó cảnh sát trưởng