Được thông báo rằng buồng trứng của mình 'đã chết', người phụ nữ chuyển sang ăn chay trường và chào đón em bé thứ hai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở Anh từng được các bác sĩ thông báo rằng buồng trứng của cô đã "chết" sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư vú; tuy nhiên cô đã chào đón đứa con thứ hai của mình mặc dù điều này rất khó xảy ra. Giờ đây, cô cho rằng chế độ ăn thuần chay đã giúp tái tạo sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

Gemma Isaacs, đến từ London (Vương quốc Anh), được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2018 ở tuổi 31. Cô chưa bao giờ phát hiện khối u cũng như không hề có bất kỳ triệu chứng thông thường nào, nhưng cô biết rằng mình có nguy cơ cao do cô có đột biến gen BRCA1 - một loại gen làm tăng nguy cơ mắc cả ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Gemma Isaacs)

Vài ngày trước khi chẩn đoán BRCA1 của cô được xác nhận, cô đã đặt lịch hẹn với một chuyên gia tư vấn về vú.

Bà mẹ hai con giải thích với Tyla.com khi được xác nhận mắc bệnh ung thư vú: "Tôi đã quay sang chồng và nói với anh ấy rằng anh ấy nên kết hôn với người khác. Anh ấy đã bảo tôi im đi. Nhưng trực giác mách bảo tôi rằng tôi sẽ bị ung thư”.

Tuy nhiên, Isaacs, làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, đã quyết tâm đánh bại căn bệnh ung thư và tập luyện tại phòng tập thể dục mỗi ngày. Sau khi trải qua quá trình hóa trị khiến cô bị rụng tóc, và phẫu thuật cắt bỏ hai bên vú vào tháng 4/2019, sau đó là xạ trị, người mẹ can đảm được tuyên bố khỏi bệnh ung thư vào tháng 7/2019. Nhưng với đột biến gen BRCA1, Issacs có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn và tự hỏi liệu cô còn có thể sinh thêm con hay không.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Gemma Isaacs)

Để tìm hiểu xem mình còn có khả năng mang thai hay không, Issacs đã đi gặp bác sĩ phụ khoa của mình, và cô đã bị giáng một đòn còn nặng nề hơn.

nhớ lại: “Anh ấy đã soi cho tôi và nói với tôi rằng buồng trứng của tôi đã chết. Đó là điều tồi tệ nhất mà tôi nghe được trong suốt thời gian điều trị”.

Isaacs, đã là mẹ của một cô con gái nhỏ, Ella, vô cùng muốn có thêm thành viên mới cho gia đình của mình. Và khi cô gặp bạn vào buổi tối hôm đó tại một lớp học pilates, cô đã được khuyến khích để chứng minh rằng các bác sĩ đã sai.

Trong khi nghiên cứu các cách để đảo ngược hoàn cảnh của mình, cô đã nhận được rất nhiều thông tin về lợi ích của chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Gemma Isaacs)

Isaacs đã quyết định ăn chay trường vào tháng 7, đồng thời duy trì việc tập luyện thường xuyên tại phòng tập thể dục. Đến tháng 11/2019, sự thay đổi về cơ thể của cô đã khiến bác sĩ phụ khoa của cô bị sốc: bác sĩ nói rằng giống như Isaacs có “buồng trứng của một người khác”.

Issacs nhớ lại: “Anh ấy nói rằng có thể chế độ ăn chay đã giúp buồng trứng của tôi hoạt động trở lại. Nhưng anh ấy vẫn nói rằng tôi sẽ không thể mang thai được".

Isaacs đã không chịu thua và nói với bác sĩ: "Hãy theo dõi tôi". Đến Giáng sinh năm 2019, cô đã mang thai. Cô đã cưu mang đứa con của mình trong những tháng đầu tiên của đại dịch, cảm thấy “liên tục sợ hãi về một điều gì đó không ổn”, nhưng quá trình mang thai của cô hoàn toàn ổn.

Và kết quả là bé Jack Alfie đã chào đời vào tháng 8/2020.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Gemma Isaacs)

Kể từ khi trở thành một gia đình 4 người hạnh phúc, Isaacs quyết định cắt bỏ buồng trứng của mình. Cô nói: “Lý tưởng nhất là tôi muốn có nhiều con hơn, nhưng mặt khác tôi lại nghĩ rằng - tôi không kiểm soát được chẩn đoán ung thư vú của mình, nhưng tôi có thể kiểm soát ung thư buồng trứng [bằng cách cắt bỏ nó đi]".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Gemma Isaacs)

Bà mẹ hai con nói với Metro: “Sau khi đối mặt với hóa trị và phẫu thuật cắt bỏ hai bên vú, tôi không còn cảm thấy việc này khó khăn nữa".

Isaacs, người đang làm việc tại nhà trong thời gian xảy ra đại dịch, đã ghi lại toàn bộ hành trình của mình trên Instagram, và tích lũy được một mạng lưới hỗ trợ khổng lồ. Kể từ đó, cô đã đồng sáng lập một nhóm hỗ trợ cho những phụ nữ trẻ bị ảnh hưởng bởi ung thư di truyền, được gọi là BRCA Sisters.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Gemma Isaacs)

Bà mẹ 33 tuổi này thậm chí còn tham gia sự kiện chạy bộ Royal Parks Half Marathon cùng với 4 phụ nữ khác, và quyên góp được hơn 7.000 bảng Anh (hơn 220 triệu VNĐ) cho nhóm của mình.

Isaacs nói với Tyla.com: “Tôi nghĩ rằng, tôi cần phải đấu tranh cho điều này… Việc chẩn đoán BRCA không phải là án tử hình. Hy vọng của chúng tôi là có thể giúp nhiều người hơn tìm được sự hỗ trợ, và những người trẻ mắc bệnh ung thư hoặc BRCA có thể tìm được những người khác có cùng hoàn cảnh với mình để chia sẻ”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Được thông báo rằng buồng trứng của mình 'đã chết', người phụ nữ chuyển sang ăn chay trường và chào đón em bé thứ hai