Được dự đoán không sống quá 18 tháng, cậu bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp đã tốt nghiệp trung học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thiếu niên đến từ Owensboro, Kentucky (Mỹ) bị mắc một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp từ khi sinh ra, và các bác sĩ đã từng dự đoán rằng cậu không thể sống quá 18 tháng. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì và niềm tin, cậu đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Braden West nói với The Epoch Times: “Phương châm của tôi là bớt lo lắng, cầu nguyện nhiều hơn, và điều đó luôn giúp tôi vượt qua những khó khăn. Tôi tự nhủ rằng mình có thể làm được bất cứ điều gì với Niềm tin!".

Vào ngày 6/6 vừa qua, Braden, 18 tuổi, vừa kỷ niệm ngày cậu tốt nghiệp trường trung học Apollo.

Có thể làm được bất cứ điều gì với Niềm tin

“Đó là một ngày hoàn hảo”, Braden nói. Cậu cũng cho biết rằng điều tuyệt vời nhất là được trải qua ngày cuối cùng của thời trung học với các bạn cùng lớp mà cậu đã quen từ khi học mẫu giáo.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cheri West)

Hồi tưởng lại tất cả những năm học trước khi tốt nghiệp, Braden chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì tôi đã làm việc chăm chỉ để có được ngày hôm nay, và bởi vì điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng”.

Trong khi đó, mẹ của Braden, Cheri, thừa nhận rằng bà đã từng không chắc liệu lễ tốt nghiệp của con trai mình có diễn ra hay không. Tuy nhiên, khi chứng kiến con trai tốt nghiệp trung học với điểm trung bình 3,8/4 và trở thành người nhận giải thưởng của trường, bà đã vô cùng kinh ngạc trước sự chăm chỉ và quyết tâm của con.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cheri West)
Epoch Times Photo
(Được phép của Cheri West)

Bà nói với The Epoch Times: “Chứng kiến con trở thành một người đàn ông trẻ tuyệt vời như thế này, tôi cảm thấy vừa xúc động vừa tự hào. Nó khiến tôi nhớ lại những kỷ niệm về những tháng ngày đầu đời của con. Hồi đó, tôi thậm chí còn nghĩ rằng con sẽ không thể cầm bút chì, nói, nhìn, nghe… nhưng hãy nhìn con trai tôi bây giờ”.

Cậu bé Braden được sinh ra với một tình trạng hiếm gặp gọi là hội chứng Pfeiffer loại 2, đặc trưng bởi dị tật hộp sọ và não kém phát triển. Bà Cheri được bác sĩ thông báo về tin tức này hai tuần trước khi cậu bé chào đời.

Epoch Times Photo
Braden cùng mẹ của mình là bà Cheri. (Được phép của Michele Eddings Linn)

Lúc đó, bà Cheri đã rất buồn, nhưng khi Braden chào đời, bà quyết tâm sẽ làm mọi điều cho con trai của mình. Và y tá Michele Eddings Linn cũng vậy. Khi sức khỏe của Braden sa sút, cô Linn đã trở thành y tá chăm sóc cho cậu tại nhà an dưỡng cuối đời. Hai người đã trở nên vô cùng thân thiết.

Y tá Linn đã ở bên cạnh cậu trong đêm mà Braden suýt mất mạng. Linn nhớ lại rằng cô đã cầu nguyện Chúa rất nhiều trong thời khắc khó khăn ấy.

Epoch Times Photo
Braden cùng y tá Michele Eddings Linn. (Được phép của Michele Eddings Linn)

Thật kỳ diệu, Braden đã vượt qua được, và trở thành bệnh nhân đầu tiên mà Linn chăm sóc có thể xuất viện từ nhà an dưỡng cuối đời.

Braden đã trải qua 33 cuộc phẫu thuật kể từ đó. Cậu và y tá Linn vẫn thân thiết như ngày nào, thậm chí cậu còn yêu cầu Linn, người mà cậu gọi là “thiên thần”, tới chụp ảnh cuối cấp cùng cậu, và y tá Linn đã vui vẻ đồng ý.

Trong một bài đăng trên Facebook, y tá Linn viết: “17 năm trước, tôi đã khóc vì nghĩ rằng thời gian của Braden trên Trái đất đã kết thúc, và bây giờ tôi đang khóc vì cậu ấy sắp tốt nghiệp trung học và cuộc sống của cậu ấy chỉ mới bắt đầu!”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cheri West)

Ước mơ vươn tới những vì sao

Tham vọng của Braden là đủ điều kiện trở thành phi công hoặc gia nhập Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Cậu cũng hy vọng rằng hành trình của mình có thể truyền cảm hứng cho những người khác để họ có thể giữ vững niềm tin và ước mơ “vươn tới những vì sao”.

“Tôi dự định đi du lịch vòng quanh nước Mỹ và kể câu chuyện của tôi với những người khác, để tôi có thể chia sẻ với mọi người rằng Chúa đã đối xử tốt với tôi như thế nào”, cậu nói với The Epoch Times.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cheri West)

Bà Cheri hy vọng rằng câu chuyện của con trai mình có thể mang lại hy vọng cho mọi người. Bà cũng khẳng định rằng Braden chính là một minh chứng sống động về việc Chúa có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta ra sao.

Đối với những người đang đối mặt với nghịch cảnh, bà Cheri khuyên: "Đừng bao giờ bỏ cuộc ... Dù việc leo núi có khó khăn đến đâu, hãy tiếp tục leo vì quang cảnh trên đỉnh núi thật tuyệt vời!".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Được dự đoán không sống quá 18 tháng, cậu bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp đã tốt nghiệp trung học