“Đừng gọi 911 nếu bạn hết giấy vệ sinh" - Chuyện hài hước mùa dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, người dân Mỹ cũng đổ xô đi mua giấy vệ sinh. Trước tình cảnh này, Sở Cảnh sát ở Newport, Oregon đã đăng một tuyên bố kêu gọi mọi người không gọi 911 khi hết giấy vệ sinh. Bài đăng đầy dí dỏm đã giúp người dân giảm căng thẳng trước những bất trắc do dịch bệnh gây ra.

Nội dung bài đăng đó như sau: “Thật khó tin khi chúng tôi thậm chí phải đăng tin này. Đừng gọi 911 chỉ vì bạn hết giấy vệ sinh nhé!”. Sau đó họ trấn an cộng đồng rằng, người dân vẫn sẽ “sống sót" nếu chẳng may không còn một mẩu giấy nào mà không cần tới sự trợ giúp của cảnh sát.

“Chúng tôi thật ra vẫn chưa nhận được cuộc gọi 911 nào cả", sở cảnh sát nói với tờ The Epoch Times. “Bài đăng của chúng tôi là một biện pháp cảnh báo, đơn giản chỉ vì chúng tôi biết đây chỉ là vấn đề thời gian trước khi ai đó gọi 911 thật khi thiếu hụt xảy ra. Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng hết giấy vệ sinh không phải là trường hợp khẩn cấp".

“Cách tiếp cận của chúng tôi là thường xuyên chia sẻ những thông điệp quan trọng với một giọng điệu hài hước".

Đừng gọi 911 nếu bạn hết giấy vệ sinh (Ảnh minh hoạ: Shutterstock)

Bài đăng cũng đưa ra các giải pháp hữu ích cho cộng đồng, họ nói rằng có rất nhiều những phương án thay thế khác trong lịch sử dùng để giải quyết nhu cầu trong nhà tắm. “Những người lênh đênh trên biển cả dùng dây thừng và dây neo cũ ngâm trong nước muối. Người La Mã cổ đại sử dụng miếng bọt biển gắn vào một thanh dài, và ngâm trong nước muối. Chúng ta sống ở thị trấn có bờ biển. Chúng ta có dư dả nước muối. Bạn cũng có thể dùng những vỏ sò biển”.

Một vài phương pháp hiện đại giúp bạn “chống cháy" gồm có biên lai tạp hoá, báo, giẻ lau, ren, bông gòn, và lõi giấy vệ sinh ngay trước mặt bạn. Bạn cũng có thể dùng tờ rơi, tạp chí hay là catalog.

Sở cảnh sát ở Newport, Oregon kết luận: “Hãy tháo vát. Hãy kiên nhẫn. Thực sự là thiếu hụt giấy vệ sinh. Nhưng điều này có thể xử lý được. Bạn đừng gọi 911. Chúng tôi không thể mang chúng đến cho bạn".

Tác giả của cuốn sách “Hiệu ứng tâm lý của Đại dịch toàn cầu" (The Psychology of Pandemics), giáo sư Steven Taylor giải thích trong một cuộc phỏng vấn với AFP rằng việc dân chúng ồ ạt tích trữ giấy vệ sinh là do tác động của tâm lý hoang mang do truyền thông xã hội gây ra. Nó khiến những vật dụng hàng ngày trở thành “một biểu tượng của sự an toàn" trong tâm trí mọi người.

Theo Taylor, giấy vệ sinh trở thành nhu yếu phẩm cần tích trữ trong mùa dịch viêm phổi Vũ Hán có thể do người dân cảm thấy rằng họ cần hành động để giữ bản thân và gia đình an toàn “... bởi vì họ có thể làm gì ngoài việc rửa tay và tự cách ly?”.

Trong khi đó, ở Atlanta, đại lý PR Trevelino/Keller bắt đầu một chiến dịch có tên “Trao đổi giấy vệ sinh", họ cung cấp miễn phí giấy vệ sinh cho những ai có nhu cầu ở nhiều nơi khác nhau trong khu vực bằng cách lái xe ô tô dọc các con đường.

Phát miễn phí giấy vệ sinh... (Ảnh minh hoạ: Shutterstock)

Bài đăng của sở cảnh sát ở Newport, Oregon sau đó đặc biệt lan tỏa trên mạng xã hội. Hơn 1.000 người comment, 8.500 người chia sẻ bài viết. Hầu hết mọi người đều đánh giá cao khiếu hài hước và dí dỏm của sở cảnh sát trong quãng thời gian khủng hoảng và u buồn đang diễn ra.

Một người bình luận: “Một lần nữa, sở cảnh sát này lại mang đến cho chúng ta không chỉ thông tin mà còn sự hài hước tuyệt vời. Dù bạn là ai, hãy giữ vững tinh thần này. Bạn khiến chúng tôi mỉm cười".

Một người tự xưng là cựu thành viên của 911 cũng đã chia sẻ một câu chuyện thú vị khác: “Trong một trận lũ lụt lớn xảy ra ở khu vực chúng ta, đã có rất nhiều trường hợp khẩn cấp gọi đến cho chúng tôi, tôi đã nhấc máy nghe cuộc gọi của một chàng trai, anh ta muốn biết liệu anh ta có thể xả nước trong nhà vệ sinh không. Tôi đáp trả rằng: chưa đến lượt của anh đâu, anh phải đợi! Nào mọi người, hãy nhớ 911 chỉ cho những trường hợp thực sự khẩn cấp".

Thật là những tình huống dở khóc dở cười trong đại nạn, nhưng phần nào xoa dịu sự căng thẳng về tình hình bệnh dịch những ngày qua tại nước Mỹ.

Thiên An

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

“Đừng gọi 911 nếu bạn hết giấy vệ sinh" - Chuyện hài hước mùa dịch