Đừng bao giờ từ bỏ: Sau cú ngã bất ngờ, VĐV Hà Lan vùng dậy mạnh mẽ và chiến thắng tại Olympic Tokyo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 2/8, đã có một "sự đảo ngược" đáng kinh ngạc ở sân vận động của thế vận hội Tokyo Nhật Bản. Vận động viên (VĐV) Sifan Hassan của Hà Lan đã vấp ngã trong cuộc đua ở vòng thi sơ loại chạy 1.500m nữ, nhưng cô đã nhanh chóng đứng dậy và tăng tốc, rồi liên tiếp vượt qua nhiều đối thủ để giành chiến thắng.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục

Hassan đã bị nữ VĐV người Kenya Edinah Jebitok va phải ở vòng chạy cuối cùng của cuộc đua, khiến cô ngã xuống đất, nhưng thay vì từ bỏ hay chịu "chậm hơn" các VĐV khác, cô đã ngay lập tức đứng dậy và tăng tốc để đuổi kịp những VĐV phía trước mình.

Từ vị trí thứ 11, cô đã bất ngờ vượt lên vị trí thứ nhất trong khoảng cách 300 mét và giành chiến thắng với thời gian là 4:05.17. Điều này được mô tả như một sự kiện đáng kinh ngạc về ý chí thi đấu kiên cường tại Thế Vận Hội Tokyo.

Hassan cho biết sau trận đấu rằng cô thực sự sợ hãi khi bị vấp ngã, nhưng ngay lập tức cô nhận ra rằng mình không thể dừng lại ở đó. Rất may là cô không bị thương, nên cũng không ảnh hưởng đến trận chung kết 5.000 m.

Hassan đã đăng ký ba nội dung 1.500 mét, 5.000 mét và 10.000 mét nữ ở Thế vận hội này, và được đánh giá là một trong những VĐV xuất sắc có triển vọng giành huy chương vàng.

Đừng bao giờ từ bỏ

Chỉ 12 giờ sau khi hoàn thành vòng sơ loại 1.500 mét, Hassan đã tham gia trận chung kết 5.000 mét nữ và giành chức vô địch như mong đợi. Cô giành được huy chương vàng đầu tiên tại Thế vận hội.

Hassan sinh ra ở Ethiopia và đến Hà Lan tị nạn khi mới 15 tuổi. Cô đã giành được huy chương vàng trong các cuộc thi 1.500 mét và 10.000 mét tại Giải vô địch thế giới 2019.

Những diễn biến khó lường trên sân thể thao, cũng như "những cái kết khó lường" - chính là điểm hấp dẫn của các mon thi vận động. Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Hassan trong vòng sơ loại 1.500 mét lần này là một nét đẹp ở Thế vận hội Tokyo.

Một trường hợp khác là hai tay vợt đôi nam cầu lông Đài Loan là Li Yang và Wang Qilin, họ đã để thua đội Ấn Độ ở trận đầu tiên của vòng bảng. Nhưng cuối cùng, họ đã vượt qua tất cả các nội dung thi đấu và giành được huy chương vàng, đây cũng là huy chương vàng Olympic cầu lông đầu tiên trong lịch sử của Đài Loan.

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

Đừng bao giờ từ bỏ: Sau cú ngã bất ngờ, VĐV Hà Lan vùng dậy mạnh mẽ và chiến thắng tại Olympic Tokyo