Đừng bao giờ quay lưng lại với những con vật hung dữ như hổ, sư tử và báo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hổ, sư tử, báo là những loài ăn thịt hoang dã tự nhiên. Bất kỳ động vật nào (kể cả con người) đều sẽ bị chúng coi là con mồi khi quay lưng về phía chúng!

Tổ chức phi lợi nhuận "Big Cat Rescue" ở Mỹ đã thực hiện một bộ phim thực nghiệm để cho mọi người thấy mức độ nguy hiểm thế nào khi quay lưng với những loài thú ăn thịt này..

Mở đầu phim, người nuôi thú quỳ xuống quay lưng vào chuồng, không lâu sau, một con hổ tên là Alex xuất hiện, nhìn chằm chằm vào lưng anh và nhẹ nhàng đến gần người nuôi thú.

Khi đến trước chuồng chuẩn bị vồ, người nuôi thú đột ngột quay đầu lại, và nó dừng lại ngay lập tức.

Khi người nuôi thú đi tới đi lui về phía cái lồng, hành động này đã cuốn hút một con hổ khác, Andre, nó không tăng tốc lao lên, phát ra tiếng gầm gừ đặc trưng của loài thú ăn thịt.

Khi người nuôi thú giả vờ đang buộc dây giày và quay lưng về phía con hổ có tên là Amanda, từ trên hòn núi nhỏ, nó quan sát thấy đây là cơ hội tốt, liền nhảy vụt xuống.

Khi nó vừa tiếp đất thì người nuôi thú quay đầu lại và nhìn kỹ nó. Amanda ngay lập tức trở nên "ngoan ngoãn", nó nhìn người nuôi thú, dáng vẻ giống như một đứa trẻ mắc lỗi, giả vờ ngây thơ như không có chuyện gì xảy ra, và cố tình tránh ánh mắt của người nuôi thú.

Tiếp theo, người nuôi thú đã thực hiện các thí nghiệm tương tự với sư tử và báo, và phản ứng của chúng đều giống nhau, chúng đều là “những sát thủ sau lưng”!

Người nuôi thú cho biết, dù bạn có hiểu biết về nó bao nhiêu, mối quan hệ của cả hai trước đây tốt đẹp như thế nào chăng nữa, một khi bạn làm hành động nguy hiểm này, thì sẽ là con mồi trong miệng nó.

Khi gặp những loài động vật nguy hiểm như hổ, sư tử, báo, theo những phương pháp mà WikiHow cung cấp, trong tình huống này, bạn phải nhớ:

  1. Bình tĩnh. Bình tĩnh. Bình tĩnh.
  2. Nhất định không được quay lưng lại, đừng chạy.
  3. Đối mặt với chúng, hãy từ từ cố gắng lùi lại và dần dần nới rộng khoảng cách.

Trong trường hợp này, những loài thú dữ này thường sẽ thi gan với bạn một lúc, sau đó quay lưng bỏ đi, chịu thua.

Một khi bạn nhận thấy con mãnh thú đó vẫn tiếp tục tiến lại gần bạn và đuôi thỉnh thoảng giật giật thì đây là dấu hiệu tấn công của nó.

Lúc này, tạo ra một số tiếng động lớn hoặc ánh sáng lửa, chẳng hạn như gầm thét với nó, bắn súng hướng lên... có thể khiến con thú sợ hãi lùi bước.

Hồng Hà
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Đừng bao giờ quay lưng lại với những con vật hung dữ như hổ, sư tử và báo