Đứa trẻ mồ côi vô gia cư đã thực hiện được giấc mơ cuộc đời: Trở thành sĩ quan quân đội Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Matthew Mickey từng là một cậu bé mồ côi vô gia cư và có một tuổi thơ cơ cực. Khi chứng kiến tòa Tháp đôi sụp đổ ngày 11/9/2001, Mickey đã nghĩ tới những đứa trẻ cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như anh. Anh gia nhập Quân đội Hoa kỳ để chiến đấu trong cuộc chiến chống khủng bố, và điều nay đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh.

Khi chia sẻ với tờ The Epoch Times về câu chuyện cuộc đời của mình, trung úy Mickey (Bắc Carolina) hy vọng câu chuyện của anh sẽ là nguồn cảm hứng cho những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

“Tất cả những gì tôi muốn là mang lại hy vọng cho người khác”, anh chia sẻ.

(Trái: Lara Poirrier / Quân đội Hoa Kỳ; ảnh hồi nhỏ được phép của Matthew Mickey)
(Trái: Lara Poirrier / Quân đội Hoa Kỳ; ảnh hồi nhỏ được phép của Matthew Mickey)

Tuổi thơ của Matthew đã phải chuyển “từ nhà nuôi dưỡng này đến nhà nuôi dưỡng khác”, và việc phải thay đổi môi trường liên tục như vậy đối với một đứa trẻ quả là khó khăn. Không những thế, Matthew còn thường xuyên bị những đứa trẻ lớn hơn bắt nạt, vì vậy cậu bé luôn cảm thấy cô đơn. Năm 16 tuổi, Mickey Matthew bị đuổi khỏi trại trẻ mồ côi và anh nhận ra rằng rằng phải luôn dựa vào chính bản thân mình.

Để tự trang trải cuộc sống, Matthew nhận bất cứ công việc nào, từ những việc lặt vặt ở cửa hàng tạp hóa đến công việc dọn dẹp tại McDonald. Sau cùng anh đã nhận một công việc về xây dựng lắp đặt hệ thống ống nước thương mại. Thi thoảng Matthew ngủ ở đi văng nhưng chủ yếu ngủ trên chiếc Isuzu Trooper cũ kỹ, vài tiếng mỗi sáng trước khi đến trường.

Số tiền ít ỏi Mickey kiếm được không đủ để anh đổ xăng để chạy máy sưởi trong ô tô. Mickey đã dán giấy báo lên cửa kính để ngăn cái lạnh buốt giá, tuy nhiên “thực sự vẫn lạnh”, Mickey nói.

Dù vậy, Mickey lại không keo kiệt với những người vô gia cư, anh sẵn sàng đưa họ số tiền ít ỏi mà không chút do dự.

Christopher “Buster” Brown là một trong số ít người động viên Mickey trong thời gian học trung học.

“Anh ấy có một trái tim bằng vàng”, Buster nói. “Anh ấy sẵn sàng cởi chiếc áo sơ mi đang mặc và đưa cho bạn”.

Nhưng sự kiện ngày 11/9, đã khiến Mickey bị chấn động mạnh mẽ. Khi anh nhận ra rằng hàng nghìn trẻ em đã bị mồ côi cha/mẹ hoặc hoặc cả cha lẫn mẹ, và nhiều em sẽ phải vào trung tâm nuôi dưỡng nếu không có người thân nhận nuôi.

“Những đứa trẻ rồi sẽ phải sống cuộc đời giống như của tôi”, Mickey nói, một viễn cảnh khiến anh đau buồn.

Cuộc đời của Mickey là một chặng đường đầy rải đầy nỗi thất vọng và tuyệt vọng, và anh từng nghĩ rằng bản thân sẽ luôn thất bại cho dù có cố gắng thế nào đi nữa. Với học lực kém, anh sẽ không có cơ hội học đại học. Và dù luôn phải làm việc đến nửa đêm, số tiền Mickey kiếm được cũng chỉ đủ trang trải bữa ăn hàng ngày.

Ngày 12/9/2001, Mickey vào một trạm tuyển dụng ghi danh gia nhập quân đội.

“Quốc gia cần chúng tôi. Nhưng còn một lý do nữa là vào lúc đó cuộc đời tôi đã quá bi đát. Nghe có vẻ rất kịch tính nhưng đó là sự thật. Tôi không nhìn thấy tương lai khi tiếp tục sống như vậy và tôi cũng không muốn thử sức. Do vậy tôi đã gia nhập quân đội”, anh nhớ lại.

(Được phép của Matthew Mickey)
(Được phép của Matthew Mickey)
(Được phép của Matthew Mickey)
(Được phép của Matthew Mickey)

Hiện tại, sau hai thập kỷ, Mickey đã thăng cấp tới cấp bậc Trung úy. Hiện anh đang là sĩ quan điều hành tại Tiểu đoàn Tuyển dụng Bronx của Quân đội ở Thành phố New York, nơi anh sống cùng vợ, Denise và con gái 9 tuổi của họ, Lily.

(Được phép của Matthew Mickey)
(Được phép của Matthew Mickey)

Sau khi lấy được bằng thạc sĩ, ước mơ tưởng chừng như quá xa vời khi anh còn trẻ, Mickey nói rằng anh cảm thấy như mình đã thực hiện được giấc mơ trong đời.

“Điều khiến tôi cảm thấy tuyệt vời là khi anh ấy nói rằng bây giờ anh ấy thấy hài lòng với bản thân”, vợ Mickey chia sẻ.

Có lẽ Mickey sẽ nghỉ việc trong Quân đội và bắt đầu nghĩ tới việc giảng dạy trong tương lai.

“Tôi muốn thay đổi cuộc sống bằng cách dạy mọi người cách sử dụng thị trường chứng khoán để đạt được tự do tài chính”, anh nói với Epoch Times.

“Thật buồn khi phải xa rời quân ngũ, [nhưng] miễn là tôi đang được giúp đỡ mọi người hoặc ai đó vì một mục đích lớn hơn… tôi sẽ rất vui khi nhìn thấy điều gì sẽ đến với mình”.

“Điều khiến tôi cảm thấy tuyệt vời là khi anh ấy nói rằng bây giờ anh ấy thấy hài lòng với bản thân”, vợ Mickey chia sẻ.
“Điều khiến tôi cảm thấy tuyệt vời là khi anh ấy nói rằng bây giờ anh ấy thấy hài lòng với bản thân”, vợ Mickey chia sẻ. (Được phép của Matthew Mickey)

Thiên Bình
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đứa trẻ mồ côi vô gia cư đã thực hiện được giấc mơ cuộc đời: Trở thành sĩ quan quân đội Hoa Kỳ