Ám ảnh câu chuyện đứa trẻ 6 tuổi sắp chết đói bị bà trói chặt và nhốt trong nhà kho

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Dallas đã tìm thấy một cậu bé 6 tuổi trong tình trạng gần chết đói và hai tay bị trói chặt trong một nhà kho. Sau khi cậu bé phục hồi hoàn toàn, người đàn ông đã chia sẻ một cuộc hội thoại gây sốc.

Ông Juan Vaquero 54 tuổi đã thuê một cái lều cắm trại từ bà của cậu bé, Esmeralda Lira, 53 tuổi và bạn trai của bà, Jose Balderas 64 tuổi. Vào 10/5/2020, Vaquero nghe thấy một giọng nói cất lên vào khoảng lúc 10 giờ tối, và quyết định đi đến sân nhà họ để nghe ngóng. Những gì ông chứng kiến sau đó đã khiến ông gọi ngay Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em (CPS).

Vaquero nghe giọng nói phát ra từ kho gần khu cắm trại và nhận ra đó là cháu của người chủ nhà. Cậu bé mới 6 tuổi. Khi biết cậu bé đã bị giam giữ và nhốt bên trong, Vaquero đã ghi âm đoạn hội thoại và sau đó gửi cho CBS.

“Cháu có thể đi, nhưng cháu không thể cử động tay và chạm vào thứ gì”, đứa bé nói. Người hàng xóm lo lắng hỏi cậu bé rằng liệu bà cậu có trói tay cậu không, cậu bé trả lời “Có ạ".

Vaquero nghe giọng nói phát ra từ kho gần khu cắm trại và nhận ra đó là cháu của người chủ nhà. Cậu bé mới 6 tuổi. Khi biết cậu bé đã bị giam giữ và nhốt bên trong, Vaquero đã ghi âm đoạn hội thoại và sau đó gửi cho CBS. 
(Ảnh minh họa: Shutterstock)

Khi người đàn ông hỏi vì sau tay cậu bé bị trói, cậu trả lời: “Bởi vì bà không muốn cháu lấy thứ gì được nữa". Cậu bé cũng giải thích rằng cậu bị nhốt trong nhà kho từ 6 giờ tối và không có giường hay chăn để ngủ.

Vaquero sau đó đã chia sẻ với CBS rằng trước đó, cậu bé thường hỏi ông thức ăn. Vaquero cho cậu bé bánh mì kẹp và bim bim; trong sâu thẳm ông cảm thấy rất thương xót cho cậu bé.

Khi phát hiện ra cậu bé bị nhốt trong kho vào ngày 10/5, Vaquero đã cho cậu bé bánh và một ít thạch jello. Đứa trẻ sau đó đáp lại: “Cháu không thể bóc thạch. Bà đã buộc chặt tay cháu ra đằng sau lưng như cảnh sát thường làm, nhưng bằng dây thừng. Và bà buộc rất chặt".

“Bà cho cháu ra ngoài buổi sáng. Cháu tắm và sau đó chúng ta sẽ gặp nhau bên ngoài".

Vaquero nói ông sẽ gọi điện thoại nhờ giúp đỡ, và cậu bé dù sợ hãi vẫn đáp lại “Vâng", sau đó khóc nức nở. Cảnh sát đến 1 tiếng sau đó, vào khoảng 11 giờ tối và gặp Lira cùng bạn trai Balderas tại nơi ở của cậu bé.

Theo WFAA, Lira chỉ giao chìa khóa kho sau khi cảnh sát đe dọa phá cửa. Đội khám xét cho biết tìm thấy cậu bé phía trong, giữa đống chuột và côn trùng và “đứng một mình trên một thùng đựng đồ màu xanh với tay bị buộc chặt ra đằng sau bằng dây giày".

Tay cậu đầy vết hằn đỏ do bị trói.

Cậu bé 6 tuổi trong một cuộc phỏng vấn với điều tra viên đã nói rằng: cậu bị cấm ra khỏi nhà và được cung cấp một túi nhựa để sử dụng khi tắm. Ngoài ra, các bản khai cho biết Lira trói cổ tay cậu và nói cậu là người xấu, sau đó đá và túm lấy cậu bé.

Toà án tuyên bố đứa trẻ này có thể bị nhốt trong kho mỗi đêm trong vòng khoảng 2 tuần trước khi Vaquero phát hiện ra sự việc vào ngày 10/5.

Anh chị em của cậu bé, một người 7 tuổi và một đứa 4 tuổi cũng sống trong ngôi nhà vào đêm cảnh sát giải cứu cậu bé. Lira giải thích việc khoá trói cậu bé 6 tuổi là do cậu ăn trộm thức ăn.

Cả Lira và Balderas đều bị bắt vì tội bạo hành trẻ nhỏ và phải nộp phạt 100.000 USD mỗi người, theo The Sun. Nhân viên của trung tâm Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em cho biết 3 đứa trẻ đã được chăm sóc nuôi dưỡng cẩn thận vào ngày 11/5.

Vaquero, sau khi tố cáo chủ nhà mình, sẽ chuyển tới ở một nơi khác. Nhưng ông cho biết mình cần làm những gì phải làm. “Tôi phải lên tiếng tố cáo tội ác này".

Trẻ em là đối tượng cần được chăm sóc và yêu thương, vậy nên đừng chỉ vì một hành động bộc phát của trẻ mà chúng ta đối xử tàn nhẫn với chúng. Khi chúng được yêu thương đúng mực, chúng sẽ trở thành một người có tấm lòng nhân ái. Vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, người lớn hãy bao dung với trẻ nhỏ.

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ám ảnh câu chuyện đứa trẻ 6 tuổi sắp chết đói bị bà trói chặt và nhốt trong nhà kho