‘Du lịch ghép tạng ở Trung Quốc’ cần phải chấm dứt - Đó là hành vi của tội ác!

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Những người nước ngoài mạo hiểm đến Trung Quốc để được cấy ghép nội tạng có thể không biết rằng, họ đang ‘nuôi dưỡng’ một ‘Ngành thương mại vô nhân tính’ - liên quan đến vụ tàn sát trên quy mô lớn các tù nhân lương tâm vô tội”.

Đây là phát biểu của cựu nghị sĩ Canada David Kilgour, đồng tác giả cuốn sách “Thu hoạch đẫm máu: Mổ nội tạng của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc”, tại hội thảo trực tuyến ngày 28/7/2021 - do Tổ chức Chống ĐCS Trung Quốc (ACAT) chủ trì.

Trong một ví dụ mà ngài Kilgour đưa ra, một bệnh nhân bị bệnh nặng ở New York đã liên hệ với một nhà môi giới nội tạng để “đặt chỗ” cấy ghép tạng, sau đó anh ta được sắp xếp để bay đến Thượng Hải.

Một người nào đó lấy mẫu máu của anh và trong một thời gian ngắn, “một người hiến tặng” có nhóm máu phù hợp được tìm thấy - bệnh nhân được thông báo rằng anh sẽ sớm nhận được một cơ quan nội tạng mới từ một “người hiến tặng tình nguyện”.

Bệnh nhân muốn được ghép tạng này không biết rằng, rất có thể nội tạng sẽ được lấy từ một tù nhân lương tâm, người đã bị đối xử vô nhân đạo dưới chế độ Trung Quốc.

Hoạt động ‘mổ cướp nội tạng’ được chính phủ điều hành

"Trong số 200 quốc gia hiện nay, duy nhất chỉ có Trung Quốc là nơi mà hoạt động ‘mổ cướp nội tạng’ được chính phủ trực tiếp điều hành. Hệ thống cấy ghép nội tạng được ĐCSTQ xây dựng trên quy mô lớn và hoạt động tự do hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Vì đây là nguồn lợi khổng lồ của ĐCSTQ, của những người thực hiện hành vi mổ cướp và cấy ghép tạng, như: Y bác sĩ, người môi giới và những người liên quan”, ông Kilgour cho biết.

Cuộc đàn áp các tù nhân lương tâm của ĐCSTQ đang thúc đẩy hoạt động cấy ghép tạng trở thành một “Ngành công nghiệp có lợi nhuận kếch xù” ở đất nước này. Trung Quốc có hàng trăm bệnh viện cung cấp nội tạng bị thu hoạch cưỡng bức cho “thị trường cấy ghép”. Ông Kilgour nói rằng, “nền thương mại quái dị” này phải chấm dứt và chính phủ Hoa Kỳ - cũng như tất cả các quốc gia khác trên thế giới phải có trách nhiệm lên tiếng để kết thúc tội ác này”.

“Nếu chúng ta thực sự có một nền dân chủ với những cam kết về các giá trị nhân bản cốt lõi, thì tôi tin rằng ngành thương mại hèn hạ này đã phải chấm dứt từ lâu”, ông Kilgour phát biểu.

Ông đưa ra một số đề xuất, trong đó có việc áp dụng các biện pháp trừng phạt từ Đạo luật Magnitsky đối với các quan chức ĐCSTQ, những người phải chịu trách nhiệm trong vấn nạn mổ cướp nội tạng các tù nhân lương tâm.

“Bất cứ một thỏa thuận nào được ký kết với Trung Quốc, dù là ở phương diện gì thì cũng cần bao gồm một yêu cầu bắt buộc rằng, hành vi cấy ghép tạng man rợ đó phải bị dừng lại ngay lập tức, cùng với một cơ chế theo dõi và xác minh - xem nó có thật sự chấm dứt hay không”, ông Kilgour nói.

Suốt nhiều thập kỷ, ĐCSTQ đã mổ lấy nội tạng từ các tù nhân bị hành quyết để cấy ghép cho bệnh nhân. Đến tận tháng 1 năm 2015, trước sức ép của dư luận quốc tế, hành vi này mới được ĐCSTQ tuyên bố “đã chấm dứt”.

Cam kết suông

Nhưng đó chỉ là “cam kết suông”, khi giờ đây Bắc Kinh đã hợp thức hoá hoạt động mổ cướp nội tạng của tù nhân, đặc biệt là các tù nhân lương tâm bằng cách tuyên bố rằng, họ có một hệ thống hiến tạng của “những người tự nguyện”.

Tuy nhiên, sự tráo trở của ĐCSTQ đã bị Tòa án nhân dân tại London, Anh bác bỏ trong một báo cáo năm 2019. Báo cáo kết luận rằng “tập tục” cưỡng bức mổ cướp nội tạng những tù nhân lương tâm bị kết án vẫn diễn ra trên “quy mô lớn” ở Trung Quốc, với nguồn cung cấp nội tạng chính là từ các học viên Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công được biết đến là một môn Khí công Phật gia, một môn tu luyện tự thân hướng đến các giá trị: Chân -Thiện - Nhẫn nhằm nâng cao đạo đức; và các bài tập thiền nhẹ nhàng nhằm nâng cao sức khỏe, đã trở thành mục tiêu đàn áp của chính quyền Trung Quốc kể từ năm 1999 - khi môn khí công này được phổ truyền và lan rộng mạnh mẽ khắp đất nước này.

Kể từ đó, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ trong các nhà tù, trại lao động, bệnh viện tâm thần, và các cơ sở giam giữ khác ở Trung Quốc.

Bà Jennifer Zeng - một người thực hành thiền định Pháp Luân Công, cũng là người dẫn chương trình một kênh YouTube, và đóng góp cho The Epoch Times - đã phát biểu tại hội thảo trực tuyến này. Bà mô tả rằng bà đã suýt là “nạn nhân” của nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc khi bị giam giữ trong một trại lao động cải tạo vào đầu những năm 2000, vì niềm tin tín ngưỡng của mình.

Bà Zeng kể lại rằng, bà và các học viên Pháp Luân Công khác đã phải kiểm tra sức khỏe nhiều lần, bao gồm: chụp X-quang và xét nghiệm máu. Bà nói rằng mình chưa bao giờ được biết về kết quả kiểm tra và xét nghiệm. Vào lúc ấy, bà đã thắc mắc: “Tại sao chính quyền Trung Quốc phải bỏ nhiều tiền và công sức để kiểm tra sức khỏe của các tù nhân mà lại không thông báo kết quả cho họ?”

Chỉ sau năm 2006, những cáo buộc về việc ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ lần đầu tiên xuất hiện, bà Zeng mới biết rằng: Việc khám sức khỏe tù nhân lương tâm là để xây dựng một cơ sở dữ liệu nội tạng sống, và bà ấy đã “thoát chết trong gang tấc”, khi thiếu chút nữa đã trở thành nạn nhân bị mổ cướp nội tạng.

Bà Zeng phỏng đoán rằng, nội tạng của bà không bị “thu hoạch” vì bà đã nói với các bác sĩ trong thời gian bị giam giữ rằng mình bị viêm gan C. Điều này khiến bà không thích hợp để trở thành “một người hiến tạng”. Bà ấy đã trốn khỏi Trung Quốc vào năm 2001 để đến Úc, và hiện bà đang sống ở Hoa Kỳ.

Ông Chris Wright - Người sáng lập ACAT cho biết tại hội thảo này rằng, mọi người có thể hành động để “Thúc đẩy Hoa Kỳ đối diện và không đồng lõa với hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng tàn ác đang xảy ra dưới chính quyền của ĐCSTQ”.

Một trong những hành động đó là ký một bản kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua đạo luật: “Chống cưỡng bức thu hoạch nội tạng và buôn bán người”.

Hai dự luật với mục đích như vậy đã được giới thiệu vào tháng 3. Nếu được thông qua, đạo luật sẽ cho phép chính phủ Hoa Kỳ từ chối hoặc thu hồi hộ chiếu đối với những người tham gia mua, bán nội tạng bất hợp pháp. Nó cũng sẽ cấm các tổ chức Hoa Kỳ xuất khẩu các thiết bị phẫu thuật cấy ghép nội tạng cho các thực thể nước ngoài có liên quan đến tội phạm cấy ghép tạng.

“Hiện, ACAT đang tìm kiếm nhiều nhà ủng hộ hơn cho các dự luật này tại Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ”, ông Wright phát biểu.

Dự luật trình lên Thượng viện là S.602, được giới thiệu bởi Tom Cotton (R-Ark.) Và Chris Coons (D-Del.), Trong khi dự luật trình lên Hạ viện là HR1592, được giới thiệu bởi Chris Smith (RN.J.). Hiện 2 dự luật này đã được đồng bảo trợ bởi 17 đảng viên Cộng hòa và hai đảng viên Dân chủ.

“Vì vậy, hãy nói cho nhiều người hơn nữa về 2 dự luật mới đệ trình này để có nhiều người ủng hộ hơn nữa!”, ông Wright nói.

Đông Mai

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Du lịch ghép tạng ở Trung Quốc’ cần phải chấm dứt - Đó là hành vi của tội ác!