Du khách sững sờ chứng kiến nhà sư chân trần leo lên sườn núi dốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một du khách ở Lào khi đang leo lên sườn dốc đã bắt gặp cảnh tượng kỳ lạ, anh nhìn thấy một nhà sư đi lên núi bằng đôi chân trần, thậm chí không cần dây bảo hộ, điều đó khiến anh cảm thấy sững sờ.

Đoạn phim ngắn được quay bởi du khách Vung Lomlalaiy ở Viêng Chăn, thủ đô của Lào. Lúc bấy giờ, anh đang kéo một sợi dây để trèo lên đỉnh núi và ghé thăm một ngôi chùa trên đó.

Khi đang nghỉ giữa cuộc hành trình, Lomlalaiy bắt gặp một nhà sư mặc áo vàng đột nhiên xuất hiện ở phía bên phải, trên vai của nhà sư đồng thời khoác theo hai chiếc túi tương đối lớn. Mặc dù nhà sư không sử dụng dây thừng hay bất kỳ thiết bị bảo hộ nào, cũng không mang giày, nhưng ông có thể bước đi trên sườn dốc một cách thản nhiên. Chỉ chưa đầy 20 giây, cả hai du khách sững sờ chứng kiến nhà sư bỏ lại họ và leo lên đỉnh núi như thể đó là một công việc rất nhẹ nhàng.

Lomlalaiy có động tác máy khá hài hước khi đưa máy quay hướng về nhà sư đang bước đi, rồi lia góc máy về sợi dây mà anh đang giữ như để nhấn mạnh thêm sự khác biệt. Lúc này, tất cả những gì anh có thể làm là lặng lẽ thở dài.

Đoạn video ngắn đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng và một số kênh truyền thông nước ngoài:

Có nhiều ý kiến bày tỏ sự ngạc nhiên trước khả năng “phi thường” của nhà sư, tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng độ dốc của sườn núi không quá lớn, và người quay phim chỉ đơn giản là khiến mọi thứ phức tạp hơn lên.

Đáp lại, có người cho biết nếu độ dốc của sườn núi chỉ 45 độ, thì một người bình thường cũng không thể tự mình leo lên sườn núi mà không gắn thêm thiết bị bảo hộ, huống hồ độ dốc trong đoạn video có thể lên tới 60 - 70 độ. Ngoài ra, việc đi chân trần lên một đoạn dốc như vậy chỉ trong vòng 19 giây là rất khó.

Cũng có ý kiến khá hài hước lại nói rằng nhà sư này giống như một con dê. Để minh hoạ ý kiến của mình, người này đã tải lên một đoạn phim ngắn về những con dê đang đi lại tự do trên vách đá.

Loại dê này sinh tồn trên dãy núi Alps ở châu Âu, chúng được gọi là yam hoặc Alpine Ibex. Nhờ cấu trúc cơ thể đặc biệt nên chúng có thể đi lại tự do trong các khu vực đá dốc.

Một số người nói rằng nhà sư này đi chân trần nên sẽ tạo lực bám tương đối mạnh, nhưng đối với hầu hết mọi người, đi chân trần trên nền đá dốc sẽ khiến chân bị đau. Bên cạnh đó, nhà sư cũng giữ cơ thể ở một góc nhất định để giảm độ dốc của sườn núi.

Một số nhà leo núi có kinh nghiệm cho biết, nhà sư đi đường dốc quanh co, tức là đi theo hình zíc zắc, điều này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều công sức.

Nhưng một số người nghĩ rằng nhà sư có khả năng đặc biệt, và việc có thể giữ tư thế thẳng đứng khi leo lên đỉnh núi có thể là một trong số đó.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Du khách sững sờ chứng kiến nhà sư chân trần leo lên sườn núi dốc