Du hành vượt thời gian: Làm thế nào đồng hồ Thụy Sĩ 100 tuổi lại có trong mộ cổ nhà Minh 400 tuổi?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khám phá của các nhà nghiên cứu về một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ 100 tuổi trong một ngôi mộ cổ 400 tuổi từ thời nhà Minh ở Trung Quốc - quả là một bất ngờ lớn. Loại khám phá này có thể có một ý nghĩa - đó là bằng chứng của việc du hành thời gian?

Các nhà khảo cổ học báo cáo rằng đã tìm lại được một hiện vật từ một ngôi mộ 400 năm tuổi vào năm 2008. Nhóm nghiên cứu bao gồm các nhà khảo cổ học và các nhà báo - đang quay phim tài liệu một cuộc khai quật - tại một ngôi mộ được niêm phong có từ thời nhà Minh ở miền nam Trung Quốc.

Khi một trong những chiếc quan tài đang được dọn sạch đất trước khi được mở ra, một điều kỳ lạ đã xảy ra.

“Chúng tôi nhặt vật đó lên, và thấy đó là một chiếc nhẫn. Sau khi loại bỏ lớp đất bao phủ và kiểm tra kỹ hơn, chúng tôi vô cùng sửng sốt khi thấy đó là một chiếc đồng hồ”, ông Jiang Yanyu thuộc Bảo tàng Khu tự trị Quảng Tây, cho biết.

Vật thể kim loại lạ được cho là một chiếc nhẫn nhỏ màu vàng, có mặt đồng hồ ở mặt trước, dày khoảng 2 mm. Các kim nhỏ trên đồng hồ cho thấy thời gian đã đóng băng lúc 10:06. Đáng kinh ngạc nhất, mặt sau của chiếc đồng hồ nhỏ bé được cho là có từ “Swiss Made” (sản xuất tại Thụy Sĩ).

“Swiss Made” là thuật ngữ được sử dụng trong những thập kỷ gần đây để chỉ ra rằng một sản phẩm có nguồn gốc từ Thụy Sĩ, đặc biệt là liên quan đến đồng hồ.

Làm thế nào mà một ngôi mộ bị phong ấn trong suốt 400 năm lại có thể lưu giữ một hiện vật - chỉ có thể được tạo ra sau khi nhà nước Thụy Sĩ hiện nay thành lập vào năm 1848?

Đồng hồ đeo tay không phổ biến cho đến sau năm 1780 ở Châu Âu. Vào năm 1588, Nữ hoàng Elizabeth I đã đeo một “chiếc đồng hồ nhẫn đặc biệt”. Ngoài ra, vào năm 1755, một thợ đồng hồ người Pháp đã tạo ra một chiếc đồng hồ nhẫn - được lên dây cót bằng chìa khóa.

Giả thuyết

“Vào thời Minh chưa hề có đồng hồ và thời đó thậm chí còn chưa có nước Thụy Sĩ”, một nhà khảo cổ cho biết trong một bài bào trên tờ Austrian Times.

Ngôi mộ mà bên trong nó chiếc đồng hồ được tìm thấy - được cho là đã đóng kín hơn 400 năm về trước và không hề được thăm viếng kể từ sau đám tang của chủ nhân vào thời Minh, nhưng các nhà nghiên cứu ước tính rằng chiếc đồng hồ mới chỉ 100 năm tuổi.

Một số người nói rằng những người du hành thời gian đến từ tương lai có thể đã đánh rơi một chiếc nhẫn hiện đại ở một địa điểm cổ xưa. Những người khác nói rằng nếu món đồ trang sức kỳ lạ bị rơi vào khoảng thế kỷ trước, một loài gặm nhấm có thể đã lấy nó và đào hang trong lăng mộ.

Cũng có thể ngôi mộ được "niêm phong" không an toàn như các quan chức và nhà khảo cổ Trung Quốc đã đoán định. Nếu những kẻ đột nhập hoặc thám hiểm có thể tiếp cận ngôi mộ , tại sao không có bất kỳ hiện vật cổ đại nào trong ngôi mộ đã bị hư hại hoặc bị đánh cắp — một điều rất có thể xảy ra nếu ngôi mộ bị xâm nhập?

Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ này đưa đến một suy đoán rằng đã có sự liên lạc giữa một người du hành thời gian đến từ thế kỷ trước và để lại tặng phẩm này cho một người thời Minh.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Du hành vượt thời gian: Làm thế nào đồng hồ Thụy Sĩ 100 tuổi lại có trong mộ cổ nhà Minh 400 tuổi?