Đồng nhân dân tệ Trung Quốc sụt giảm khi kết quả bầu cử nghiêng về TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm giá khi kết quả bầu cử bắt đầu được công bố sớm hơn vào tối nay, và khi các nhà phân tích bắt đầu nhận thấy cơ hội chiến thắng lớn hơn cho Tổng thống Donald Trump.

Các thị trường tiền tệ cho thấy đồng tiền chính thức của Trung Quốc giảm giá khi nhiều bang, bao gồm bang Florida, bắt đầu xoay chuyển theo chiều hướng nghiêng về phía của TT Trump.

New York Times bình luận Tổng thống Trump có lợi thế ở Georgia, North Carolina và Florida.

Cách tiếp cận cứng rắn với Trung Quốc là yếu tố chính trong cương lĩnh chính sách của Trump. Trong nhiệm kỳ đầu tiên của chính quyền, ông đã áp đặt thuế quan đối với ĐCSTQ.

Như John Carney của Breitbart News đã báo cáo vào đầu tuần này, Trump đã thực hiện tốt lời hứa hạn chế các giao dịch thương mại tồi tệ với Trung Quốc:

  • Vào mùa hè năm 2017, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer đã công bố một cuộc điều tra về các chính sách của Trung Quốc có thể cản trở quyền sở hữu, sự đổi mới hoặc phát triển công nghệ của Hoa Kỳ.
  • Báo cáo kinh hoàng cho thấy Trung Quốc đang đánh cắp công nghệ của Mỹ bằng cách buộc các công ty Mỹ phải bàn giao công nghệ cho các liên doanh do Trung Quốc kiểm soát. Chính quyền Trump đã đáp trả bằng danh sách trị giá 50 tỷ USD gồm 1.333 sản phẩm của Trung Quốc mà họ dự định áp thuế 25%.
  • Sau khi Trung Quốc công bố danh sách các sản phẩm của Mỹ - từ ô tô, máy bay, đến hàng nông nghiệp - rằng nước này sẽ phải chịu mức thuế 25% sắp tới như một đòn trả đũa, Trump đã nói với Lighthizer để áp thuế 10% đối với 200 tỷ USD hàng hóa bổ sung.
  • Vào mùa hè năm 2018, Mỹ đã áp đặt mức thuế 25% đối với danh sách hàng hóa trị giá 50 tỷ USD đầu tiên. Trump đe dọa sẽ áp thuế đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc, trị giá 504 tỷ USD vào năm 2017.
  • Đến tháng 9 năm 2018, mức thuế 10% đối với 200 tỷ USD sản phẩm của Trung Quốc có hiệu lực.
  • Trump tuyên bố đình chiến thương mại vào tháng 12 năm 2018, nhưng cho biết nếu các cuộc đàm phán không đạt được thỏa thuận, mức thuế 10% sẽ tăng lên 25%.
  • Trung Quốc và Mỹ đã dành phần lớn thời gian của năm 2019 để dừng lại và bắt đầu đàm phán. Vào tháng 5, Mỹ đã tăng mức thuế 10% lên 25% và sau đó lên kế hoạch tăng thuế đối với tất cả các mặt hàng còn lại của Trung Quốc.

Sự sụt giảm của đồng tiền tiếp tục khi có nhiều kết quả bầu cử hơn trên khắp Hoa Kỳ

Tác giả: Allum Bokhari là phóng viên công nghệ cấp cao của Breitbart News.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc sụt giảm khi kết quả bầu cử nghiêng về TT Trump