Đối lập với Barack Obama, lối sống lành mạnh của Tổng thống Trump nêu gương sống tích cực cho giới trẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump đã làm việc không mệt mỏi trong bốn năm qua để giải quyết mớ hỗn độn mà người tiền nhiệm gây ra - cựu Tổng thống Barack Obama. Trong nhiều nỗ lực nhằm xóa bỏ di sản “khủng khiếp” của Obama, còn có một thành tựu liên quan đến cam kết cá nhân của Tổng thống Trump về lối sống lành mạnh, nhằm nêu gương tích cực cho giới trẻ.

Vào ngày 17/11 tới, cuốn sách "A Promised Land" (tạm dịch: Miền đất Hứa) của cựu Tổng thống Barack Obama sẽ được phát hành với 3 triệu bản tại Mỹ trong lần xuất bản đầu tiên.

A Promised Land dày 768 trang, là tập đầu tiên trong bộ hai tập sách của cựu Tổng thống da màu này. Cuốn sách kể về sự nghiệp chính trị hồi đầu của ông, chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 và kết thúc ở sự kiện cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden năm 2011.

Theo Washingtonian.com, tập đầu tiên của cuốn hồi ký khổng lồ của Barack Obama đã được CNN thu được một bản sao. Và trong số những chi tiết mà họ thu thập được, có một điều gây chú ý nhất: Obama, người tự nhận là một người từng nghiện thuốc lá, đã tiết lộ rằng ông ta vẫn tiếp tục hút thuốc ngay cả trong Nhà Trắng.

Theo CNN, Obama viết một cách “hơi hài lòng”, về việc “căng thẳng ở Nhà Trắng” đã dẫn đến “khuynh hướng xấu” của ông ấy như thế nào, như việc hút thuốc từ 8, 9 hoặc 10 điếu thuốc mỗi ngày và tìm “một vị trí kín đáo để hút thuốc buổi tối” tại Nhà Trắng. Ông cho biết đã bỏ thói quen hút thuốc lá bằng cách "không ngừng" nhai kẹo cao su nicotine sau khi cô con gái lớn Malia "cau mày" khi "ngửi thấy mùi thuốc lá trong hơi thở của tôi".

Tiết lộ đặt ra rất nhiều câu hỏi: Ai đã giữ bí mật này cho Obama? Và “Vị trí kín đáo” này ở đâu? Nhiều ý kiến cho rằng, hàng trăm nhân viên an ninh, cận vệ che giấu, hỗ trợ cho Barack Obama được riêng tư “thỏa cơn nghiền thuốc”. Những tiết lộ về việc vị cựu tổng thống da màu này nghiện thuốc lá và nghiện nicotin cho thấy một sự thật mà những người theo chủ nghĩa tự do cấp tiến khó lòng chấp nhận: Barack Obama là hình mẫu không tốt cho giới trẻ.

Trong khi đó, Tổng thống Trump luôn nhấn mạnh tới thói quen lành mạnh, như ông không bao giờ đụng đến rượu hay thuốc lá. Không giống như Obama, Tổng thống Trump tin rằng, uống rượu và hút thuốc có hại cho sức khỏe của con người. Ví dụ như khói thuốc lá chứa hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có 69 chất gây ung thư, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau như ung thư phổi, bệnh tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, vô sinh…

Trong con mắt của truyền thông cánh tả, họ gọi thói quen thỉnh thoảng uống nước ngọt hay thích ăn đồ ăn nhanh cho lịch làm việc bận rộn của doanh nhân, Tổng thống Trump là “tệ nạn”. Khi các kênh truyền thông đưa tin rộng rãi chế giễu, kích động về “tệ nạn” ăn đồ ăn nhanh của Tổng thống Trump thì họ lại giấu kín như bưng hành vi hút thuốc của Obama.

Dường như còn quá sớm để nói liệu Tổng thống Trump có trở thành tổng thống thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ hay không. Nhưng ngay cả những người cánh tả “cuồng chống Trump” cũng phải thừa nhận rằng, việc Tổng thống không uống rượu, hút thuốc lá, cũng như dạy dỗ các con tránh xa các loại chất kích thích như ma túy là một trong những thành tựu đáng khen ngợi nhất của ông.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Đối lập với Barack Obama, lối sống lành mạnh của Tổng thống Trump nêu gương sống tích cực cho giới trẻ