'Đôi cánh thiên thần': Chim ưng sà xuống lưng gấu đang thơ thẩn trên cuộn rơm khô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi đang gọi điện ở British Columbia, một người thợ sửa xe tải hạng nặng đã nhìn thấy một con gấu đen đang thơ thẩn trên cuộn rơm khô, không bỏ qua khoảnh khắc quý hiếm, anh vội lấy máy ảnh ra…

Anh Serge Wolf đến từ Fribourg, Thụy Sĩ, năm nay 32 tuổi, anh đã sống ở Prince George, British Columbia của Canada, mới hơn bốn năm. Khi đó anh ta đang làm việc ở một công trường cách nơi chú gấu khoảng 100 mét.

Anh Wolf nói với tờ báo The Epoch Times: “Chú gấu đã có mặt suốt thời gian đó. Nó đang nhâm nhi cỏ ba lá, ngủ và thỉnh thoảng nhìn về phía chúng tôi”.

“Nó trông rất hiền lành dễ thương và người ta hiếm khi nhìn thấy một con gấu trên cuộn rơm như vậy” anh nhớ lại.

(Ảnh được sự cho phép của Serge Wolf)

Anh Wolf thích tìm hiểu về chụp ảnh động vật hoang dã trong hơn 10 năm qua, anh đã lấy máy ảnh và chụp vào giờ nghỉ trưa. Khi anh đang trò chuyện với chủ của một trang web, bất ngờ một con chim ưng - một loài chim săn mồi lớn đặc trưng của British Columbia - bay qua cánh đồng.

Anh Wolf nhớ lại: “Tôi đã nói đùa rằng thật tuyệt nếu có cả hai trong cùng một khung hình, và ngay giây phút sau, đôi cánh ấy đã bay qua khung ngắm của tôi”.

“Khi chim ưng gần với con gấu hơn một chút, ở góc độ tưởng chừng như tóm lấy con gấu, lúc này trông hệt như đôi cánh Thiên Thần nhỏ”.

Chụp bằng máy ảnh Nikon D850 và ống kính Sigma 150-600mm, Wolf đã sử dụng tính năng tự động lấy nét một điểm, nút quay lại để giữ cho chim ưng có tầm nhìn rõ ràng khi bay.

Cuối buổi chiều hôm đó, anh Wolf đưa bức ảnh cho đồng nghiệp xem và nhận ra rằng có điều gì đó đặc biệt… Quá hào hứng về “khoảnh khắc may mắn”, anh đã chia sẻ bức ảnh trên trang Facebook của cộng đồng Prince George để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

(Ảnh được sự cho phép của Serge Wolf)

Sở thích chụp ảnh của Wolf bắt nguồn từ tình yêu đối với các loài chim. Trong một chuyến đi đến Canada cách đây 12 năm, anh ấy đã bị mê hoặc bởi nhiều loài chim đa dạng mà anh nhìn thấy và bắt đầu chụp ảnh để phân biệt.

Khi sở thích phát triển, thì bộ sưu tập thiết bị máy ảnh của anh ấy cũng đồ sộ theo.

Mặc dù ghi lại những khoảnh khắc độc đáo là “sự hài lòng sâu sắc” đối với Wolf, nhưng anh ấy tuyên bố rằng sức mạnh vô tận của nhiếp ảnh là để truyền cảm hứng cho những nỗ lực bảo tồn thiên nhiên.

(Ảnh được sự cho phép của Serge Wolf)

Wolf nói rằng, khi mọi người hỏi anh ấy làm thế nào mà anh có thể bắt gặp tất cả những khoảnh khắc thiên nhiên đặc biệt này, anh ấy luôn nói đầy ngụ ý rằng: “Chỉ những người nhìn mới thấy”.

“Mọi người ngày nay có xu hướng đi bộ, lái xe hoặc lướt nhanh qua cuộc sống với tư thế cúi gằm mặt, tai nghe nhạc và dán mắt vào màn hình. Đó không phải là cách bạn sẽ thấy. Hãy ra ngoài, ngay cả khi đó chỉ là sân sau của bạn, ngắm nhìn những kỳ quan nhỏ của thiên nhiên, kết nối với nó và bạn sẽ thấy nhiều hơn khi nhận thức được môi trường xung quanh mình.”

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Cao Nguyên

Theo Louise Bevan - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

'Đôi cánh thiên thần': Chim ưng sà xuống lưng gấu đang thơ thẩn trên cuộn rơm khô