Đôi bạn Việt 10 năm ‘cõng nhau đến trường - cùng vào Đại học’ được truyền thông Hàn Quốc vinh danh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình bạn “cổ tích” của đôi bạn Việt Nam 10 năm cõng nhau đi học bất ngờ xuất hiện trên Đài truyền hình Hàn Quốc, và nhanh chóng lọt topic hot xứ Kimchi. Tình bạn và nỗ lực phi thường của 2 chàng trai này khiến rất nhiều người cảm phục.

Câu chuyện suốt 10 năm bên nhau của đôi bạn thân Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đã làm lay động trái tim của nhiều người. Cả 2 từng là học sinh trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hóa và là 2 sĩ tử đặc biệt nhất trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2020.

10 năm cõng bạn đến trường

Tất Minh dù bị liệt hai chân và bàn tay phải từ nhỏ, nhưng chưa bao giờ cậu bạn này từ bỏ ước mơ trở thành một kỹ sư tin học. Dù khó khăn đến mấy Minh vẫn nỗ lực vượt qua mặc cảm để tới trường và luôn coi việc học là ưu tiên hàng đầu.

Còn Minh Hiếu là một chàng trai cao to với khuôn mặt hiền lành và nụ cười tỏa nắng - tình nguyện làm "đôi chân" của Minh, cõng bạn đến trường không quản nắng mưa.

Hơn 10 năm cõng bạn đi học, tình bạn kỳ diệu giữa hai cậu học sinh ấy nay lại được cộng đồng nhắc tới và ngưỡng mộ với thành tích mới, khi đôi bạn trở thành hai trong số những học sinh điểm cao nhất khối A và B của Trường THPT Triệu Sơn 5.

Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0), còn Minh đậu khối A với điểm số 28,10 (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25).

Cánh cổng đại học đã mở rộng trước mắt 2 bạn trẻ với một tươi lai sáng rạng hơn, nhưng cũng nhiều nỗi lo và khó khăn hơn. Đã hơn 1 năm trôi qua, Minh Hiếu giờ đây là lớp trưởng ở đại học Y Thái Bình. Trong khi đó Tất Minh cũng vừa hoàn thành năm nhất tại đại học Bách khoa Hà Nội.

Trước đó, Hiếu từng chia sẻ rằng mình lo lắng cho bố mẹ khi phải vất vả mưu sinh để cậu có thể đi tiếp những năm tháng học đại học. Và cũng băn khoăn vì sợ rằng “không biết sau này ai sẽ tiếp tục giúp đỡ Tất Minh”.

Muốn thành công, trước hết phải thành nhân

Minh Hiếu đang là lớp trưởng ở đại học Y Thái Bình. Còn Tất Minh cũng vừa hoàn thành năm nhất tại đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: tổng hợp)
Minh Hiếu đang là lớp trưởng ở đại học Y Thái Bình. Còn Tất Minh cũng vừa hoàn thành năm nhất tại đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: tổng hợp)

Hành động “cõng bạn đến trường” trong một thời gian dài lên đến 10 năm - làm nên một vẻ đẹp tỏa sáng của một tình bạn trung thành và thể hiện tấm lòng giàu lòng nhân ái giữa những người bạn.

Đến khi cả hai đã đạt được thành công lớn đầu tiên là bước chân vào những trường đại học danh giá, cậu sinh viên Nguyễn Tất Minh vẫn luôn nghĩ về bạn mình.

"Nỗi lo lớn nhất của em là việc sinh hoạt ở ngoài trường học. Ban đầu em luôn suy nghĩ sẽ có ngày mình phải xa Minh Hiếu, mình phải tự bước đi trên đường đời của mình" - Nguyễn Tất Minh nói.

Sau một năm, 2 bạn trẻ này đã ổn định và dần quen với cuộc sống sinh viên. Không những thế, đôi bạn thân này còn lọt top 10 nhân vật truyền cảm hứng trong lễ trao giải WeChoice Awards.

Tình bạn đẹp của cả hai đã lay động đến hàng triệu khán giả. Và mới đây, đài MBC News Hàn Quốc đã đưa thông tin về hai chàng trai này. Câu chuyện tình bạn xúc động đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân xứ sở kim chi, trở thành chủ đề nóng trên các trang cộng đồng Hàn Quốc.

Rất nhiều cư dân mạng Hàn đã bày tỏ xúc động và gửi lời cổ vũ đến đôi bạn Minh Hiếu - Tất Minh: "Cả hai đều quá tuyệt vời", "Khóc mất thôi. Ấm lòng thật sự"...

Mỗi người rồi sẽ có một ngã rẽ riêng nhưng tình bạn đẹp này cùng một tuổi học trò thật ý nghĩa sẽ còn mãi, và là nguồn cảm hứng tích cực của nhiều người về những tấm gương “trước khi thành công, thì đã thành nhân”.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Đôi bạn Việt 10 năm ‘cõng nhau đến trường - cùng vào Đại học’ được truyền thông Hàn Quốc vinh danh