Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng cam kết không livestream xúc phạm người khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau buổi livestream "bóc phốt" giới nghệ sĩ thu hút đông đảo người theo dõi, sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đã làm việc với đại diện bà Nguyễn Phương Hằng; qua đó, bà Hằng hứa sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời cam kết sẽ cẩn trọng hơn trong phát ngôn để tránh làm ảnh hưởng đến người khác.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM xác nhận thông tin rằng Sở TT-TT đã làm việc với đại diện theo ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 28/5 - về những phát ngôn được phát trực tiếp (livestream), trên các clip được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook và kênh YouTube - có nội dung gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội và cá nhân khác.

Bà Phương Hằng hứa sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời cam kết sẽ cẩn trọng hơn trong phát ngôn khi sử dụng những từ ngữ làm ảnh hưởng đến người khác.

Việc livestream trên các nền tảng mạng xã hội là một dịch vụ bình thường, tuy nhiên, trong quá trình livestream, người dùng không được phát ngôn hoặc có những từ ngữ phản cảm, xúc phạm danh dự người khác, cần cẩn trọng hơn trong phát ngôn, ông Thọ cho biết.

“Điều quan trọng nhất là đừng lợi dụng nó gây ảnh hưởng đến người khác, xúc phạm người khác hoặc ảnh hưởng đến trật tự xã hội”, ông Thọ khuyến cáo.

Buổi livestream tối 25/5 của bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng giám đốc công ty Đại Nam đã thu hút lượng lớn người theo dõi với những tình huống “bóc phốt” “thần y” Võ Hoàng Yến và các nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong buổi livestream của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng - chồng bà Phương Hằng - vào chiều ngày 30/5, bà Hằng cũng xuất hiện ở phần cuối, chia sẻ về việc bà "bị nhiều người chà đạp trên mạng xã hội".

Sau buổi làm việc với cơ quan chức năng vào ngày 28/5, vào buổi livestream ngày 31/5, bà Hằng xuất hiện một cách điềm đạm, trao đổi về các vấn đề cuộc sống. Đặc biệt, bà tâm sự bản thân đã phải suy nghĩ rất nhiều trong suốt 3 ngày qua, và có suy nghĩ rất có thể vợ chồng bà sẽ đóng cửa Đại Nam và sang nước ngoài sinh sống, xuất phát từ lý do bà phải chịu đựng những lời chửi bới, sỉ nhục, xúc phạm, trong khi bà cảm thấy bản thân không làm điều gì sai.

Nói về việc livestream gần đây của bà Phương Hằng, ông Lưu Đình Phúc - cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) khẳng định những thông tin bà đưa ra "đúng sai thì pháp luật còn phải xác minh", nhưng không thể nào cứ tiếp diễn việc một cá nhân thoải mái lên diễn đàn mạng để thóa mạ, chửi bới người khác, việc này "là không chấp nhận được".

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng cam kết không livestream xúc phạm người khác