Diều hâu ‘hống hách’ tung đủ chiêu, nhưng đành bất lực trước ‘con vịt vô cảm’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Diều hâu, kẻ vốn được mệnh danh là sát thủ của bầu trời, đang trong cơn đói khát thì phát hiện ra con mồi yêu thích của nó - một con vịt đang nằm nghỉ ngơi trên bãi cỏ. Điều “trớ trêu” cho con diều hâu “hống hách” này là, dù nó có đe dọa cỡ nào, con vịt không hiểu sao vẫn hoàn toàn... “vô cảm”.

Động vật có kiểu nhận thức khác rất nhiều so với chúng ta, chúng tự động phản ứng theo những cách khác với con người. Chẳng hạn như con diều hâu đáng yêu này đã hoàn toàn bối rối về “con vịt” mà nó nhìn thấy.

Theo đó, khi phát hiện ra con vịt, con diều hâu không hề vội vàng mà từ từ tiến đến. Đầu tiên, nó tung “liên hoàn cước” vào đầu con vịt, điều đáng kinh ngạc là con vịt vẫn đứng yên.

Tiếp đến, nó chuyển sang “chiêu” khác để chọc tức con mồi bằng cách dùng chân dẫm lên đầu con vịt.

Thế nhưng, bất chấp những nỗ lực hù dọa, tấn công, trêu chọc của con diều hâu, “con vịt” vẫn cứ dửng dưng, xem như không có chuyện gì xảy ra. Những hình ảnh vui nhộn đó đã được ghi hình lại và đem đến những phút giây giải trí, thú vị cho mọi người.

Con diều hâu đáng thương không biết sự thật là, con vịt này không thực sự là một con vịt — nó là một vật trang trí trên bãi cỏ cho vịt, do đó nó hoàn toàn không thể bị tác động bởi những trò đe dọa của diều hâu.

Quá trình này kéo dài trong vòng 2 phút — con diều hâu đi đi lại lại, thỉnh thoảng di chuyển hoặc tấn công con vịt nhựa và hoàn toàn bối rối - không hiểu vì sao “con vịt” này không hề sợ nó, không di chuyển, thậm chí không phản ứng theo bất kỳ cách nào.

Sau một vài phút cố gắng trong vô vọng, con diều hâu trở nên cảnh giác và bắt đầu ngó nghiêng xung quanh.

Cuối cùng, con diều hâu đã phát hiện ra có điều gì đó "không đúng lắm" ở đây, nên nó đã quyết định từ bỏ con mồi để ra đi.

Sự nhầm lẫn của diều hâu đã được ghi lại trên video và lan truyền trên YouTube, nhận được gần 1,8 triệu lượt xem, cũng như nhiều bình luận thích thú của cư dân mạng.

Thanh Vân

Theo boredpanda



BÀI CHỌN LỌC

Diều hâu ‘hống hách’ tung đủ chiêu, nhưng đành bất lực trước ‘con vịt vô cảm’