Điều gì xảy ra khi con người chết?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dùng Reddit "u/meltedwingz" gần đây đã khởi xướng một chủ đề về cái chết, làm dấy lên các cuộc thảo luận sôi nổi giữa nhiều cư dân mạng. Một số người chia sẻ kinh nghiệm cận kề cái chết của họ, trong khi những người khác cho biết mong muốn của họ về những gì sẽ xảy ra sau khi chết.

Vào đầu tháng 3, người sở hữu tài khoản "u/meltedwingz" đã đăng tải một câu hỏi: "What do you think when we die?" (Tạm dịch: Bạn nghĩ gì khi chúng ta chết?).

Trả lời câu hỏi trên, tài khoản "Thatguy3145296535" đã dẫn lời nhà văn Mỹ Mark Twain: "Tôi không sợ chết. Trước khi sinh ra, tôi đã chết không biết bao nhiêu lần mà không thấy phiền phức gì".

Trong khi đó, "Winter3377" kể lại trải nghiệm của bản thân: "Tôi suýt chết vì khó thở năm 14 tuổi. Nó giống với những gì người bình luận trước nói. Tôi cảm giác như mình đang nằm trên mặt đất và nhìn lên trời, rồi mọi thứ dần dần biến mất. Cuối cùng thì tôi cũng tỉnh dậy. Tôi không khuyên ai nên trải qua cảm giác đó, nhưng phần mất ý thức về cơ bản giống như ngủ gật vậy".

Cũng tương tự “Winter3377”, cư dân mạng "Defiant-Canary-2716" kể lại rằng: "Tôi gần như đã chết. Tôi có thể trả lời câu hỏi này. Về cơ bản, cảm giác giống như một giấc ngủ sâu. Đôi khi bạn vẫn ở đó, phút sau bạn đã biến mất. Ý thức của tôi liên tục biến mất và hồi phục. Khi máu của bạn ngừng chảy lên não, mọi thứ sẽ biến mất và nó trở nên tối tăm ngay lập tức. Không có đau đớn, không có sợ hãi, chỉ có hư vô".

Ngược lại với những người trên, tài khoản "Xbeautyxtruthx" chia sẻ một cách khá hài hước về mong muốn của bản thân sau khi chết: "Tôi hay tưởng tượng rằng tôi có thể trải nghiệm lại cuộc đời mình ở thế giới bên kia, nhưng lần này không chỉ dưới vai trò là một diễn viên, mà tôi cũng là một đạo diễn. Tất cả mọi thứ phát triển tuần tự tuyến tính theo cách trước đó của nó, nhưng tại bất kỳ thời điểm nào tôi cũng đều có thể kêu dừng lại hoặc sắp xếp lại theo sở thích của tôi”.

"CripticHenge" cho biết: "Tôi hy vọng nó sẽ giống như một khoảng trống đen. Bạn có thể chọn loại cuộc sống mà linh hồn bạn muốn sống tiếp theo, giống như việc tạo ra một nhân vật ở đầu trò chơi điện tử. Khi bạn đã hoàn thành việc tạo nhân vật, bạn ngay lập tức bị xóa tất cả ký ức của kiếp trước. Nói chung, về cơ bản điều này sẽ giống như bắt đầu một trò chơi mới".

Có lẽ trải nghiệm của "Queen_Omega" gây nhiều sự tò mò nhất: "Tôi và anh trai đều suýt chết trở về. Trải nghiệm của chúng tôi rất khác nhau. Trải nghiệm của tôi chẳng là gì cả. Nó giống như đang ở trong một "bể cô lập giác quan" (Sensory Deprivation Tank). Nhưng có thứ gì đó đang rình rập bên ngoài ý thức. Ngược lại hoàn toàn với tôi, anh trai tôi cảm thấy đủ mọi cung bậc cảm xúc từ thoải mái, nhẹ nhàng, hạnh phúc, buồn bã đến quen thuộc. Tôi nghĩ trải nghiệm này sẽ khác nhau ở mỗi người".

Ghi chú: "Bể cô lập giác quan" còn được gọi là "bể thiền nổi": gồm một buồng kín sáng và chứa đầy nước muối với nhiệt độ bằng nhiệt độ da người, có khả năng giảm thiểu các kích thích giác quan tới mức tối đa, giúp người trong bể có thể khám phá ra nhiều thứ về tâm trí của mình.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Điều gì xảy ra khi con người chết?