Diễn viên nổi tiếng Hollywood ngộ sát trên phim trường vì nhầm tưởng súng không có đạn thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Alec Baldwin - Diễn viên kiêm nhà sản xuất nổi tiếng của Hollywood mới đây đã bắn chết nữ Giám đốc hình ảnh và làm một nam đạo diễn bị thương nặng, vì nhầm tưởng súng đạo cụ không có đạn thật trong một cảnh quay trên phim trường.

Hôm 22/10, truyền thông thế giới bàng hoàng đưa tin, diễn viên kiêm nhà sản xuất lừng danh Alec Baldwin đã bắn chết nữ đồng nghiệp và khiến một nam đồng nghiệp khác bị thương nặng trong một cảnh quay của bộ phim “Rust”, ở khu phim trường nổi tiếng Bonanza Creek Ranch, tại thành phố Santa Fe, New Mexico.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 21/10/2021 (theo giờ Mỹ). Theo báo cáo, nam tài tử Baldwin đã sử dụng súng đạo cụ trong một cảnh quay của bộ phim, nhưng không hiểu vì lý do gì mà khẩu súng này có đạn thật. Khi Baldwin thực hiện cảnh quay bắn súng, viên đạn thật đã bắn trúng nữ Giám đốc hình ảnh là Halyna Hutchins, 42 tuổi, và xuyên qua vai của nam đạo diễn bộ phim là Joel Souza (đứng phía sau cô Hutchins), khiến ông này bị thương. Cô Hutchins ngay lập tức được đưa lên máy bay để đến bệnh viện Đại học New Mexico, nhưng đã chết vì vết thương quá nặng, còn ông Souza được đưa tới Trung tâm Y tế Khu vực Christus St. Vincent cấp cứu.

Nữ Giám đốc hình ảnh Halyna Hutchins, người qua đời trong tai nạn trên phim trường tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 ở Cannes, Pháp, vào ngày 20/5/2017. (Anthony Harvey / Getty Images)
Nữ Giám đốc hình ảnh Halyna Hutchins, người qua đời trong tai nạn trên phim trường của bộ phim Rust (Anthony Harvey / Getty Images)

Cảnh sát trưởng Juan Rios nói với Albuquerque Journal rằng: “Theo điều tra ban đầu, cảnh quay có liên quan đến súng ống. Các nhà chức trách đang điều tra cách thức và loại đạn được phóng đi”.

Hiện chưa có ai bị bắt và chưa có cáo buộc nào được đưa ra. Tuy nhiên, văn phòng cảnh sát trưởng nói rằng, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bộ phim Prop Firearm

Cảnh sát trưởng Quận Santa Fe trả lời về vụ xả súng vô tình gây chết người tại phim trường Bonanza Creek Ranch gần Santa Fe, NM vào ngày 21 tháng 10 năm 2021. (Luis Sanchez-Saturno / Santa Fe New Mexico qua AP)

Tờ Santa Fe New Mexico đưa tin, tài tử Alec Baldwin được bắt gặp đang đứng khóc nức nở bên ngoài văn phòng cảnh sát hôm thứ Năm. Mọi nỗ lực tiếp cận để nhận một lời bình luận từ ông Baldwin đều không thành công.

Tối cùng ngày, người đại diện của diễn viên Alec Baldwin đã lên tiếng về vụ tai nạn và nói rằng, nam tài tử sử dụng nhầm một khẩu súng đạo cụ có đạn thật và không đưa ra bình luận gì thêm.

Mới đây, tài tử Alec Baldwin cũng chính thức lên tiếng trong bài viết được đăng tải trên Twitter: “Tôi bàng hoàng và đau đớn khi vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của Halyna Hutchins, một người vợ, người mẹ và cũng là người đồng nghiệp vô cùng đáng ngưỡng mộ của chúng tôi. Tôi hoàn toàn hợp tác với cảnh sát để điều tra xem thảm kịch này đã xảy ra như thế nào, cũng như tìm hướng giải quyết”.

Alec Baldwin cho biết thêm: "Tôi đã liên lạc với chồng của cô ấy, đề nghị được giúp đỡ cả gia đình vượt qua thời điểm khó khăn này. Trái tim tôi như vụn vỡ, lo lắng khi nghĩ đến chồng, con trai và tất cả những ai yêu mến Halyna".

Trong khi đó, Hiệp hội các nhà quay phim quốc tế bày tỏ thương tiếc về cái chết của nữ giám đốc hình ảnh Hutchins và muốn có một cuộc điều tra đầy đủ về vấn đề này.

“Các chi tiết vẫn chưa rõ ràng tại thời điểm này, nhưng chúng tôi đang làm việc để tìm hiểu thêm, chúng tôi đang hỗ trợ một cuộc điều tra đầy đủ về sự kiện bi thảm này. Đây là một mất mát khủng khiếp, và chúng tôi thương tiếc sự ra đi của một thành viên trong hiệp hội của chúng tôi” - Hiệp hội này cho biết.

Theo Theepochtimes, văn phòng Cảnh sát trưởng quận Santa Fe đang kiểm tra trang phục nhuốm máu của Baldwin trong cảnh quay tai nạn trên, cũng như loại súng và đạn đã sử dụng và các cảnh quay có liên quan.

Khẩu súng gây ra thảm cảnh trên là một trong 3 khẩu súng đạo cụ được Hannah Gutierrez là người phụ trách về súng trong phim “Rust” chuẩn bị từ trước. Cụ thể, Gutierrez đặt 3 khẩu súng vào một chiếc xe đẩy đặt bên ngoài điểm quay phim. Trợ lý số 1 của đạo diễn là anh Dave Halls đã lấy khẩu súng từ xe đẩy và đưa nó cho diễn viên Alec Baldwin.

Halls đã hét lên: “Súng lạnh!” - trước khi đưa nó cho Baldwin. Đây là cụm từ dùng để ra hiệu cho các diễn viên và đoàn phim rằng khẩu súng an toàn. Tuy nhiên, trong cảnh quay bên trong một nhà thờ, Baldwin đã bóp cò và viên đạn thật bay ra khỏi nòng súng. Một nhân chứng kể lại, nam diễn viên gạo cội rất sốc sau khi vụ nổ súng xảy ra và run rẩy hỏi: “Tại sao lại đưa cho tôi một khẩu súng nóng?”.

Cả Halls và Gutierrez hiện vẫn giữ thái độ im lặng, không đáp lại tin nhắn từ phía báo chí, truyền thông.

Hiện không rõ có bao nhiêu viên đạn được bắn ra, vì Gutierrez đã tháo vỏ đạn ra khỏi khẩu súng và giao nó lại cho cảnh sát khi họ tới hiện trường.

Cái chết của nữ quay phim kiêm đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins trên phim trường “Rust” ở New Mexico khiến cả Hollywood bàng hoàng, xót thương. Tuy nhiên, đau đớn nhất vẫn là gia đình của nạn nhân.

Công ty sản xuất “Rust” đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Năm rằng: “Toàn bộ dàn diễn viên và đoàn làm phim đã hoàn toàn bị tàn phá bởi thảm kịch ngày hôm nay, và chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và những người thân yêu của Halyna Hutchins. Chúng tôi đã cho dừng sản xuất bộ phim trong thời gian không xác định và hoàn toàn hợp tác với cuộc điều tra của Sở cảnh sát Santa Fe”.

Vào năm 1993, phim trường Mỹ từng xảy ra sự kiện nam diễn viên Lý Quốc Hào, con trai của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long bị bắn chết vào ngày 31/3/1993 khi đang thực hiện cảnh quay trong bộ phim “The Crow” . Trong đó, nhân vật của anh bị bắn ở một ở cự ly gần, cả Lý Quốc Hào và người diễn viên cầm súng đều không hề hay biết rằng một viên đạn vẫn còn bị kẹt lại trong cây súng định mệnh đó; một pha bóp cò đã bắn trúng vào cơ thể và lấy đi mạng sống của Lý Quốc Hào khi anh chỉ mới 28 tuổi.

Sau cái chết của diễn viên Lý Quốc Hào, Hiệp hội Điện ảnh Mỹ đã ban hành luật không cho phép bất cứ đoàn làm phim nào sử dụng đạn thật trong tất cả loại súng, vũ khí trong các cảnh quay. Tất cả súng khi đem đến trường quay ở Mỹ thì chỉ sử dụng “đạn trắng”, tức đạn không có tính sát thương mà chỉ phát ra tia lửa, còn lại thì các kỹ xảo sẽ hoàn thiện cảnh quay sau đó.

Alec Baldwin của Gage Skidmore.jpg

Alec Baldwin tên thật là Alexander Rae Baldwin III sinh ngày 3/4/1958 (63 tuổi) (Ảnh: wikipedia)
Alec Baldwin tên thật là Alexander Rae Baldwin III (sinh năm 1958). Ông là nam đạo diễn, diễn viên, nhà văn, nhà sản xuất phim và nhà hoạt động chính trị nổi tiếng thế giới. Ông từng đoạt nhiều giải Emmy, 3 giải Quả cầu vàng, 7 giải Screen Actors Guild. Ông có nhiều năm kinh nghiệm đóng phim và diễn trên sân khấu kịch. Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của ông là vai Jack Donaghy, một giám đốc điều hành truyền hình độc đoán trong bộ phim sitcom 30 Rock chiếu trên kênh NBC từ năm 2006 đến năm 2013. Ông cũng nổi tiếng với các tác phẩm như phim hoạt hình The Boss Baby, Madagascar và phim It's Complicated, Pearl Harbor...

Thiên Cầm

(Theepochtimes và t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Diễn viên nổi tiếng Hollywood ngộ sát trên phim trường vì nhầm tưởng súng không có đạn thật