Dịch bệnh đến, sư tử có dịp nghỉ ngơi và ‘phơi nắng' trên đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch xảy ra, hàng chục công viên và sở thú trên khắp thế giới phải đóng cửa, nhưng điều này lại mang đến trải nghiệm thú vị cho những con sư tử tại công viên quốc gia Kruger nằm ở Nam Phi.

Tài khoản Twitter chính thức của công viên quốc gia đã chia sẻ những bức ảnh mô tả hàng loạt những chú sư tử châu Phi nằm la liệt trên đường nhựa “sưởi nắng".

“Đây là những vị khách mới của Kruger mà du khách thường không thấy bao giờ. Những chú sư tử ngạo nghễ này sống trong công viên Kempiana Contractual Park, một khu vực mà du khách thường không để mắt đến. Trưa nay chúng đã nằm trên đường bên ngoài khu cắm trại Orpen".

Quy định cách ly xã hội đã buộc các công viên quốc gia, sở thú và những địa danh khác phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus, một số loài động vật có vẻ thích điều này, vì chúng được tự do đi lại và nghỉ ngơi. Từ những chú chim cánh cụt vui sướng khám phá tổ ấm đại dương của mình đến những loài động vật lang thang trên đường phố. Những chú sư tử kia thì quyết định tụ họp với những người bạn của mình trong công viên.

Tuy nhiên những loài động vật ở công viên quốc gia Kruger không chiếm lĩnh toàn bộ công viên. Một người phụ trách công viên Richard Sowry đã chụp bức ảnh này, vì đây là công việc của anh. Anh được phép bước vào đây để lưu lại những khoảnh khắc và để mắt tới cuộc sống của các con vật trong thời gian phong tỏa.

Phát ngôn viên của công viên Isaac Phaala giải thích rằng, những con sư tử thường có xu hướng tránh những phương tiện và đám đông, và khi phát hiện ra một nơi yên tĩnh phù hợp, chúng sẽ đến và “nghỉ ngơi".

“Thông thường, chúng sẽ chui vào bụi rậm vì lượng người đến xem thú lớn, nhưng chúng rất thông minh, và giờ đây chúng được tận hưởng sự tự do trong công viên mà không có chúng ta", ông chia sẻ.


Những chú sư tử này không chỉ là loài động vật duy nhất ở Kruger thu được lợi ích từ không gian vắng lặng trong những ngày dịch bệnh. Ngựa vằn, linh cẩu và các động vật hoang dã khác ở châu Phi cũng tận hưởng sự yên bình trong khu sân gôn Skukuza.

Cuối cùng vẫn là niềm hi vọng xã hội sẽ vận hành trở lại bình thường, và tất nhiên du khách sẽ tiếp tục đến công viên và sở thú, những loài động vật này sẽ lại đi vào cuộc sống cũ. Nhưng bây giờ, chúng có cơ hội để trở thành “vương" của vùng đất này, và tận hưởng khoảng thời gian thảnh thơi đáng quý trong năm.

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Dịch bệnh đến, sư tử có dịp nghỉ ngơi và ‘phơi nắng' trên đường