‘Đi theo tớ nào’: Chú voi mù được bạn tận tình dẫn đường đi kiếm ăn (video)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một video đã ghi lại cảnh tượng xúc động về một chú voi mù được người bạn voi của mình tận tình dẫn đi kiếm ăn. Video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội (MXH), khiến rất nhiều cư dân mạng cảm động và tán thưởng.

Bà Lek Chailert, người sáng lập Save Elephant (Tổ chức Cứu voi) đã chia sẻ lại video này trên trang Instagram cá nhân, sau đó video nhanh chóng được lan truyền và khiến nhiều người cảm động.

Bà Chailert cho biết, con voi “tốt bụng” này tên là Chana, và con voi mù tên là Ploy Thong. Chúng hiện đang sống tại Công viên tự nhiên dành cho voi và thường xuyên chơi đùa cùng nhau nên khá thân thiết.

Trong video cho thấy, voi Chana đứng đối diện với voi Ploy Thong và đi giật lùi, nó muốn chắc chắn rằng con voi Ploy Thong đi đúng hướng về phía mình. Sau khi đến được bãi cỏ, nơi có một chú voi to khác đang ăn, cả 2 con voi đều dừng lại và thong thả “ăn uống”.

"Hãy nhìn cách mà Chana dẫn Ploy Thong (con voi đã bị mù cả hai mắt) về phía có thức ăn”, bà Chailert chú thích.

View this post on Instagram

A post shared by Lek Chailert (@lek_chailert)

Trong bài đăng của mình, bà Chailert cũng nói về những khám phá của mình khi thấy đàn voi chăm sóc lẫn nhau, hình ảnh tươi đẹp và ấm áp ấy khiến bà tin rằng đó cũng là bài học cho mỗi chúng ta.

Những người yêu động vật rất quan tâm tới các bài chia sẻ của bà Chailert. Bà cũng giải thích thêm rằng, voi mù Ploy Thong được giải cứu từ một khu du lịch cưỡi voi. Dù đã mù nhưng nó vẫn bị buộc phải làm việc ở đó.

Vào thời điểm cứu Ploy Thong ra khỏi nơi đó, nó đã được thử thị giác và được xác định là đã mù. Lý do vì sao Ploy Thong bị mất thị giác cho đến nay chưa được làm rõ, có thể sự thật chỉ mình chú voi Ploy Thong biết được.

Sau khi video được lan truyền, “tình bạn” tuyệt đẹp này đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cư dân mạng. Nhiều người bình luận mong muốn biết thêm một chút thông tin về hai người bạn voi đáng yêu, một số khác lại dành tình cảm cho cả 3 con voi hiền lành đang sống ở công viên tự nhiên.

Công viên Thiên nhiên Voi là một khu bảo tồn nằm ở miền Bắc Thái Lan. Đây là một trung tâm cứu hộ và phục hồi chức năng dành cho voi.

Ba chú voi hiền lành ở Công viên tự nhiên dành cho voi (Ảnh: cắt từ video)
Ba chú voi hiền lành ở Công viên tự nhiên dành cho voi (Ảnh: cắt từ video)

Thiên Cầm

Theo firstpost



BÀI CHỌN LỌC

‘Đi theo tớ nào’: Chú voi mù được bạn tận tình dẫn đường đi kiếm ăn (video)