‘Đeo’ chiếc lốp xe suốt 2 năm, cuối cùng nai sừng tấm đã được giải cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con nai sừng tấm không hiểu bằng cách nào bị kẹt cổ trong một chiếc lốp xe suốt 2 năm. Đây không phải ‘đồ trang sức’ dễ chịu đối với nó, vì sau 2 năm chiếc lốp bám đầy cỏ và đất bên trong. Nhưng cuối cùng nó đã được giải thoát khỏi ‘chiếc vòng kim cô’ kỳ lạ.

Đây là một con nai sừng tấm ở Colorado, Mỹ, và không hiểu bằng cách nào mà chiếc lốp xe mắc kẹt trên cổ của nó suốt 2 năm qua. Vì chiếc gạc của nó quá lớn nên nó không thể thoát khỏi ‘chiếc vòng kim cô’ lạ lùng này.

Mới đây, với sự giúp đỡ của bộ phận quản lý động vật hoang dã ở bang Colorado, “chiếc cùm” nặng nề và thiếu thẩm mỹ này đã được gỡ ra khỏi cổ của con vật tội nghiệp.

Công viên và Động vật hoang dã Colorado nói với truyền thông rằng, con nai sừng tấm được phát hiện trên một khu đất riêng vào hôm 9/10 mới đây, cùng với bầy đàn của nó.

Các nhân viên cứu hộ đã cố gắng tiếp cận con nai 4 lần trong tuần, dự định tiêm thuốc an thần rồi sẽ tháo chiếc lốp xe khỏi cổ con vật. Thực tế là 2 năm qua, các nhân viên ở đây đã nhiều lần tìm cách tháo lốp xe giúp nó nhưng không thành công.

Lần gần đây nhất, hai nhân viên cứu hộ là anh Scott Murdoch và Dawson Swanson đã thành công tiếp cận và tiêm thuốc an thần cho con vật, sau đó họ cưa sừng của nó và gỡ chiếc lốp xe ra - chiếc lốp xe nặng gần 16 kg.

Anh Murdoch nói rằng, họ không thể tháo vành lốp ra nên buộc phải cắt bỏ gạc của con nai sừng tấm. Nhưng sau khi cắt gạc xong, lốp xe vẫn còn hơi chật một chút, và khó khăn lắm mới lôi được nó ra khỏi cổ con vật. Chiếc lốp bám đầy lá thông và bụi bẩn khiến nó nặng như một chiếc cùm.

“Ban đầu chúng tôi muốn cắt chiếc lốp và giữ lại gạc cho con nai sừng tấm, để nó còn đi ‘tán tỉnh’ những con nai cái khác. Nhưng tình hình thay đổi vì chiếc lốp quá cứng, bám đầy bụi bẩn, nên chúng tôi buộc lòng phải loại bỏ ‘chiếc cùm’ này bằng bất cứ phương án khả thi nào” - anh Murdoch nói.

Họ ước tính con nai sừng tấm này 4 tuổi, nặng khoảng 272 kg. Nó được phát hiện đeo chiếc lốp xe vào tháng 7/2019. Con nai sừng tấm này có thể đã chui đầu vào đống lốp xe sau khi gạc của nó rụng vào mùa đông, hoặc là khi gạc còn non và cứ thế mắc kẹt trong đó mà không biết phải làm sao để thoát ra.

May mắn là nhờ có sự giúp đỡ của đội cứu hộ, nó cuối cùng đã được tự do.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Đeo’ chiếc lốp xe suốt 2 năm, cuối cùng nai sừng tấm đã được giải cứu