Đệ nhất phu nhân Melania Trump bị truyền thông cánh tả tấn công dữ dội vì ‘tân trang' Vườn Hồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những ngày qua, bà Melania Trump tiếp tục trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công bài ngoại của giới truyền thông dòng chính vì những lựa chọn của bà trong việc “tân trang” Vườn hồng ở Nhà Trắng.

Ngày 23/8, bà Melania Trump đã đăng dòng tweet vào ngày cuối cùng mà các nhà thiết kế đã dành công sức suốt 3 tuần để tái hiện theo đúng tinh thần thiết kế ban đầu năm 1962 của cố cựu đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy:

“Hân hạnh được tôn vinh lịch sử và kỷ niệm tương lai trong Vườn hồng @WhiteHouse xinh đẹp của chúng ta vào tối nay. Cảm ơn tất cả những người đã giúp đổi mới không gian mang tính biểu tượng và thực sự lộng lẫy này.”

Việc tân trang Vườn Hồng đã được nâng cấp và sửa chữa cơ sở hạ tầng, các nhà thiết kế vườn đã tạo thêm một con đường bộ lát đá để người khuyết tật có thể tiếp cận được. Ngoài ra, mục tiêu tân trang làm đẹp khu vườn lần này chính là khôi phục lại vẻ đẹp ban đầu vào năm 1962 mà đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy đã từng tạo nên.

Vườn Hồng đã được đệ nhất phu nhân Ellen Axson Wilson tạo dựng vào năm 1913 trong thời gian chồng bà là Tổng thống Woodrow Wilson tại vị. Nhưng Vườn Hồng trở nên lộng lẫy và trở thành không gian nổi bật cho các cuộc họp báo chính trị chỉ kể từ sau cuộc đại trùng tu của cựu đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy.

Bất chấp mong muốn ấy của đệ nhất phu nhân Melania Trump, làn sóng thù hận nhanh chóng ập xuống bà chỉ bởi đơn giản bà là phu nhân của Tổng thống Donald Trump.

Một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất đến từ phóng viên kỳ cựu Kurt Eichenwald của tờ The New York Times, khi ông này đã tweet những dòng bình luận cay nghiệt, đến mức các đồng nghiệp trong dòng truyền thông cánh tả của ông ta cũng phải lên tiếng phản đối.

Theo Fox News, Kurt Eichenwald viết trong tweet đầu tiên là: “Đó là sự phá hủy lịch sử của chúng ta, điều mà không Đệ nhất phu nhân nào khác có thể làm được. Đây là lần đầu tiên tôi tức giận vì @FLOTUS là người nước ngoài. Cô ấy không có quyền phá hoại lịch sử của chúng ta”.

Chưa dừng tại đó, nhà báo cao cấp với hai thập kỷ gắn bó với tờ báo cánh tả này tiếp tục tweet: “Tôi vẫn thấy không thể tin được rằng @FLOTUS mới chỉ là công dân từ giữa nhiệm kỳ thứ hai của GW Bush lại có đủ sự táo bạo để phá hủy Vườn Hồng, kéo lùi lịch sử lâu đời”.

“Những kẻ rác rưởi, xấu xa, ngu ngốc này cần phải ra khỏi nhà của chúng ta. Những gì bà ta làm."

Eichenwald viết thêm trong một tweet khác để đáp lại một số lời chỉ trích rằng: "Một người chỉ là công dân chưa đầy 1/3 cuộc đời của cô ấy nên tôn kính lịch sử của nước Mỹ, nên tôn vinh lịch sử của chúng ta, chứ không phải quyết định sở thích cá nhân của cô ấy nên xé toạc nó."

Tuy nhiên, Kurt Eichenwald - tác giả cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon “A Mind Unraveled” (tạm dịch: Tâm trí sáng tỏ), và trớ trêu thay là người giành Giải thưởng Ancil Payne năm 2006 về Đạo đức trong nghề báo đã buộc phải xin lỗi về những lời bình luận khiếm nhã và độc ác của ông ta.

Có thể một phần là bởi tác động của chính những đồng nghiệp cánh tả của ông ta tại đài Al Jezeera và CNN khi họ lên tiếng phản đối việc Kurt Eichenwald đã phản ứng quá mức.

Mehdi Hasan - phóng viên và là người dẫn chương trình Đài Al Jazeera đã tweet: “Đây là một hành động chống người nhập cư khủng khiếp, Kurt, và ông nên xóa nó đi và xin lỗi”.

Trong khi đó, nhà báo Jake Tapper của CNN - một đài “cuồng chống Trump” cũng lên tiếng: "Đồng ý. @kurteichenwald điều này là bài ngoại và sai. Đó là sự cố chấp”.

Một ngày sau, Eichenwald đã xóa các dòng tweet và viết một lời xin lỗi, nhưng lại đổ thừa cho việc diễn đạt ngôn ngữ kém:

“Nhưng tôi đã xóa các dòng tweet. Tôi không có ý định xấu mà họ dường như đã truyền đạt cho nhiều người như vậy. Tôi nên cẩn thận hơn trong những loại từ ngữ dường như giống ngụ ý ấy. Tất cả chúng ta đều có lúc thất bại trong lời nói của mình, đây là một trong những thời điểm như vậy của tôi. Tôi xin lỗi."

Cái gọi là "cánh tả khoan dung" đã tấn công bằng ngôn ngữ thô lỗ và xúc phạm Đệ nhất phu nhân Trump, một người nhập cư gốc Slovenia và trở thành công dân Hoa Kỳ vào năm 2006 chỉ bởi vì bà đã thiết kế lại việc trồng trọt hệ thực vật trong vườn theo sở thích của bà.

Thực ra không có gì lạ, khi những người làm việc trong các tờ báo cánh tả đi đầu như The New York Times thường luôn đưa tin sai sự thật. Trong khi luôn lấy lý do đòi công lý, công bằng cho người da đen, trắng trợn gọi các cuộc bạo loạn là “ôn hòa” thì chính những người cánh tả này lại thực sự là những người kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

Sự thù hận của những người cánh tả đối với Tổng thống Trump đã khiến họ trở nên điên loạn, khi chỉ nhìn vào một khu vườn để lấy cớ thốt ra những điều bài ngoại và căm thù về xuất xứ của Đệ nhất phu nhân Melania Trump.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Đệ nhất phu nhân Melania Trump bị truyền thông cánh tả tấn công dữ dội vì ‘tân trang' Vườn Hồng