Đầu của bé sơ sinh bị đứt lìa và rơi xuống đất khi bác sĩ ấn mạnh bụng sản phụ…

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, ở Brazil đã xảy ra một ca sinh nở kinh hoàng, khi đầu của em bé sơ sinh bị đứt lìa khỏi cơ thể trong lúc các bác sĩ cố gắng ấn bụng người mẹ để đưa em bé ra.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra sau khi các bác sĩ bắt cô Daira Oliveira de Souza (26 tuổi) sinh con tự nhiên dù trước đó người ta đã khuyến cáo cô nên mổ lấy thai.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 16/10 tại bệnh viện Santa Casa de Misericordia ở thành phố Belem, bang Para, miền bắc Brazil.

Người thân của de Souza nói với truyền thông địa phương rằng cô đã được bác sĩ khuyên nên sinh mổ vì vấn đề sức khỏe của thai nhi.

Nhưng các bác sĩ tại bệnh viện Santa Casa de Misericordia đã bỏ qua khuyến nghị này và muốn cô sinh thường.

Người chồng 25 tuổi cho biết, người vợ của anh đang mang thai tháng thứ 8, và cô ấy đã được đưa đến bệnh viện Santa Casa de Misericordia bằng xe cấp cứu vào khoảng 6 giờ sáng.

"Các bác sĩ ở bệnh viện tại thành phố Ourem đã gửi cô ấy đến bệnh viện Santa Casa de Misericordia tại thành phố Belem cùng với một tờ giấy khuyến nghị rằng, đứa trẻ chỉ có thể chào đời bằng phương pháp phẫu thuật".

Thế nhưng, theo thông tin từ cảnh sát, cô Souza đã phải đợi hơn 3 tiếng trước khi được đưa vào phòng sinh để sinh thường.

Trong quá trình sinh nở, de Souza gặp khó khăn trong việc tự rặn đẻ để giúp em bé xuất ra ngoài an toàn.

Một nhân chứng tên là Amanda Vieira - bạn của sản phụ - là người đã chứng kiến ​​ca sinh kinh hoàng này đã kể với tờ O Liberal về việc các y tá liên tục xoa bóp bụng của de Souza để thúc em bé ra ngoài. Cuối cùng, một trong những nhân viên y tế nắm lấy đầu em bé và lôi ra.

Amanda Vieira đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng ​​phần đầu của bé sơ sinh bị đứt lìa và rơi xuống đất. Quá sốc, cô đã hét toáng lên và bỏ chạy ra khỏi phòng.

Cô de Souza cuối cùng đã được đưa tới phòng mổ để bác sĩ lấy phần cơ thể của em bé ra khỏi mẹ.

Ngày 17/10 vừa qua, chồng của cô Sauza đã đệ đơn tố cáo bệnh viện tắc trách. Tuy nhiên, trước sự cáo buộc của gia đình nạn nhân, các bác sĩ trong kíp đỡ đẻ ngày hôm ấy tại bệnh viện Santa Casa de Misericordia nói rằng thai nhi đã chết trước khi chào đời.

Vài ngày sau, thi thể của em bé đã được bàn giao cho gia đình. Thi hài đã trải qua quá trình khám nghiệm tử thi, kết quả sẽ được công bố sau 20 đến 40 ngày. Cảnh sát đang điều tra vụ án.

Sau khi người mẹ được xuất viện, cô ấy đã quá đau khổ và suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần để có thể dự đám tang của đứa con xấu số. Các thành viên khác trong gia đình đã có mặt để tổ chức lễ an táng cho cháu bé.

Thanh Hương

Theo The Sun



BÀI CHỌN LỌC

Đầu của bé sơ sinh bị đứt lìa và rơi xuống đất khi bác sĩ ấn mạnh bụng sản phụ…