Đất nước này là nơi tốt nhất để tồn tại, nếu thảm họa tận thế xảy ra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay, khi các thảm họa tự nhiên và nhân tạo thường xuyên xảy ra, khiến nhiều người nghĩ về “Thảm họa ngày tận thế” có thể làm tê liệt thế giới loài người. Nếu phải chọn một nơi trú ẩn ở các quốc gia khác, bạn sẽ chọn ở đâu?

Một nghiên cứu của Anh đã chỉ ra rằng, nếu “ngày tận thế” đến sẽ có 5 quốc gia có nhiều khả năng tồn tại nhất. Trong đó New Zealand ở Nam bán cầu đứng đầu danh sách này.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu từ Viện Bền vững Toàn cầu tại Đại học Anglia Ruskin (Vương quốc Anh), đã sử dụng dữ liệu từ Đại học Notre Dame ở Hoa Kỳ để so sánh, nhằm tìm ra 5 quốc gia (khu vực) phù hợp nhất với người dân để trú ẩn trong thảm họa ngày tận thế.

Các tiêu chí đánh giá của nhà nghiên cứu bao gồm:

1. Khả năng về đất nông nghiệp

Đất nước này có bao nhiêu đất có thể trồng trọt để duy trì dân số hiện tại? Nơi đây đáp ứng tiêu chí diện tích đất canh tác trên bình quân đầu người “càng nhiều càng tốt”.

2. Mức độ biệt lập

Khoảng cách giữa quốc gia này với các khu vực đông dân cư khác là bao nhiêu?

Tiêu chí “càng xa càng tốt” có thể đạt được, vì nó có thể ngăn chặn số lượng lớn người nhập cư không cần thiết vào đất nước.

3. Mức độ tự cung tự cấp

Quốc gia này có thể tự sản xuất năng lượng tái tạo và có năng lực sản xuất tốt không? Câu trả lời là có, và đương nhiên năng lượng là thứ vô cùng cần thiết. Vì thế, có càng nhiều càng tốt.

Theo kết quả đánh giá, khi các xã hội trên thế giới sụp đổ, 5 quốc gia thích hợp nhất để con người tồn tạiNew Zealand, Iceland, Vương quốc Anh, Úc (nói đến Tasmania, một hòn đảo ở phía đông nam của đất nước này) và Ireland.

Các nhà nghiên cứu cho biết, năm quốc gia (khu vực) này có các khu vực đô thị lớn, có nghĩa là họ có khả năng hỗ trợ hàng triệu người.

Giáo sư Aled Jones thuộc Viện Bền vững Toàn cầu cho biết, họ không ngạc nhiên khi New Zealand thuộc Top đầu danh sách. Có thông tin cho rằng, các tỷ phú đã mua đất ở New Zealand để xây dựng các khu trú ẩn, nhằm chuẩn bị cho sự xuất hiện của "ngày tận thế".

Kết quả nghiên cứu trên đã được công bố trên tạp chí Bền vững vào ngày 21/7 vừa qua.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Đất nước này là nơi tốt nhất để tồn tại, nếu thảm họa tận thế xảy ra