Câu cá ở bãi biển, bất ngờ câu được... cá mập trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa hè ở Mỹ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, một người đàn ông đến từ Massachusetts đã tranh thủ những ngày này để đến bờ biển câu cá. Nhưng điều anh không thể ngờ là... một con cá mập trắng đã cắn câu.

Mới đây, vào ngày 8/8/2021, anh Matt Pieciak, 25 tuổi, ở Massachusetts (Mỹ) đã cùng gia đình mình đến bãi biển Nauset để tận hưởng một buổi chiều chủ nhật nhàn nhã. Khi đang chơi vài trò chơi cùng gia đình, anh Pieciak đã cắm 2 chiếc cần câu để xem có câu được con cá nào ở vùng nước nông hay không.

Anh Pieciak nói với NBC Boston TV rằng, khi đang cùng mọi người uống bia, anh nhận thấy một chiếc cần câu đột nhiên bị uốn cong. Đầu tiên, anh đưa vội lon bia trên tay cho người khác, và nhanh chóng tiến đến cầm cần câu lên.

Trong đoạn video ngắn mà em họ anh, cô Maggie Ciarcia quay lại cho thấy, anh Pieciak cầm cần câu và bắt đầu cuộn dây câu lại. Bất ngờ, một con cá mập trắng lớn trồi lên khỏi mặt nước. Nó ra sức vùng vẫy trong nước và hất tung nước biển lên. Cần câu và dây quá yếu, vì thế con cá mập trắng đã dễ dàng làm đứt dây câu rồi bơi đi.

Có cư dân mạng đã hỏi rằng: “Liệu đó có thật là cá mập không?”

Tờ Boston Globe đã liên hệ với tổ chức phi lợi nhuận Atlantic White Shark Conservancy - Tổ chức này xác nhận rằng, anh Pieciak thực sự đã câu trúng một con cá mập trắng lớn.

Anh Pieciak cũng thú thật với đài NBC Boston rằng, anh không thể kéo được con cá mập vào bờ vì nó to bằng một chiếc thuyền nhỏ. Thậm chí, nó còn chẳng cảm nhận được rằng nó đã... cắn nhầm lưỡi câu.

Anh Pieciak thường dành những ngày cuối tuần để ở bên gia đình trên bãi biển Nauset. Mấy lần trước và cả lần này, anh còn lướt sóng ở khu vực này. Anh nói rằng, "Đây là một cách tuyệt vời để trải qua mùa hè”.

Mặc dù, vụ câu cá hy hữu này khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng anh Pieciak nói rằng, đây không phải lần đầu mình câu “nhầm” cá mập, mà trước đó anh cũng câu được một con cá mập khi đi thuyền cùng gia đình.

Bất cứ ai sợ cá mập có thể bị sốc khi nhìn thấy chúng bơi gần đến bờ biển, nhưng anh Pieciak không thấy sợ khi ở gần cá mập, sự cố này cũng sẽ không ngăn cản anh đến thăm bãi biển này một lần nữa.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Câu cá ở bãi biển, bất ngờ câu được... cá mập trắng