Đáng thương cậu bé 3 tuổi bị ung thư, phải trải qua ngày cuối cùng trong phong toả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 3 tuổi người Anh mắc bệnh ung thư não giai đoạn cuối sắp phải trải qua những ngày cuối cùng trong phòng cách ly. Giữa sự lây lan của virus, cha mẹ cậu đang kêu gọi những người khác hãy cố giữ an toàn và trân trọng từng khoảnh khắc họ có với những người thân yêu.

Cha mẹ của Xander Deeley, Jo và Matt, đang bận rộn làm lễ kỷ niệm tại nhà của họ ở Solihull, thuộc vùng West Midlands của Anh. “Tôi cảm thấy khó chịu khi thấy mọi người rên rỉ và than vãn về việc bị mắc kẹt trong nhà khi đất nước đang bị cách ly”, Jo, 42 tuổi, chia sẻ với tờ Mirror.

“Rất nhiều người sẽ vượt qua được thời kỳ này và trở lại cuộc sống bình thường của họ”, cô ấy tiếp tục, “nhưng điều đó sẽ không thể xảy ra với chúng tôi. Con trai tôi không có khả năng chống chọi lại những điều này, dù ở bất kỳ đâu”.

Trước đây, Xander là một cậu bé khỏe mạnh. Nhưng tất cả đã thay đổi từ tháng 6 năm 2019, cậu bé bắt đầu bị chóng mặt, đau và nôn. Các triệu chứng dần xấu hơn, cậu thậm chí phải vật lộn để giữ được thăng bằng và những cơn đau trở nên nghiêm trọng, đến nỗi cậu thường hay hét lên trong những giấc ngủ chập chờn.

Ban đầu cha mẹ cậu đã nhầm lẫn các triệu chứng của con trai họ với nhiễm trùng tai. Jo và Matt đã chết lặng khi biết các bác sĩ cũng chẩn đoán sai cho con trai họ. Tuy nhiên, một loạt các xét nghiệm tiếp theo đã cho phép các bác sĩ tại Bệnh viện Heartlands Hospital của Birmingham xác nhận sự thật nghiêm trọng: Xander bị u não.

Cậu bé đã trải qua ba cuộc phẫu thuật lớn và điều trị hóa trị, nhưng đáng buồn là, việc điều trị không có kết quả. Vào giữa tháng 3 năm 2020, bệnh ung thư Xander đã vào giai đoạn cuối.

Viện Ung thư Quốc gia đã chẩn đoán cho Xander, bệnh ung thư biểu mô tuyến ba có mức độ nghiêm trọng cao nhất và có nghĩa là các khối u đang phát triển nhanh. Bọc khối u của Xander đã quấn quanh thân não.

Về cơ bản, não kiểm soát tất cả mọi thứ, từ các dòng chảy thông điệp từ não đến phần còn lại của cơ thể và các chức năng cơ bản như thở, nuốt và ý thức. Khối u quá nguy hiểm khi nó nằm gần đó, vì một bước đi sai lầm có thể khiến Xander rơi vào trạng thái thực vật trong suốt quãng đời còn lại”, theo lời kể của Jo.

Người mẹ đau khổ cho biết, việc hóa trị cuối cùng đã không hiệu quả. Điều trị trở thành việc kéo dài sự sống cho Xander hơn là chữa trị cho cậu bé.

Trong suốt thời gian cách ly, Jo, Matt, Xander và chị gái Elora của Xander, đã tự cách ly với nhau tại nhà. Mọi người đã phải đối mặt với tin tức rằng cậu bé dũng cảm của họ bị u não; Jo mô tả cậu con trai bé bỏng của cô là người “hạnh phúc” và “yêu đời” mặc dù sức khỏe cậu đang suy giảm nhanh chóng.

Jo và Matt thể hiện sự lo ngại về một số người dân đã bỏ qua lời kêu gọi của Chính phủ về thực hiện giãn cách xã hội. Hai người cho rằng đó là hành vi “phá vỡ” công sức của rất nhiều người.

“Tôi biết không phải tất cả mọi người đều như vậy”, Jo nói. “Tuy nhiên, một số ít người vẫn không thể hiểu được điều này. Tất cả chúng ta cần đồng lòng và nghĩ cho những người dễ bị tổn thương nhất - như Xander. Và nghĩ cách làm thế nào để bảo vệ họ”.

Theo tờ Daily Mail, Bộ trưởng Y tế Anh, Matt Hancock, cảnh báo rằng nước Anh có thể sẽ phải thắt chặt hơn nữa quy định cách ly và giãn cách xã hội. Nếu như một lượng lớn người dân vẫn tiếp tục phớt lờ các quy định này.

Gia đình Deeley đang cầu xin những người khác hãy nghĩ về những người như con trai của họ. Đặc biệt, thông điệp mà Jo gửi đến các bậc cha mẹ khác đó là hãy yêu quý những đứa con của mình và dành nhiều thời gian bên chúng.

Vâng, họ có thể thử. Việc ở bên cạnh con cái 24/7 như vậy trong khi trường học đóng cửa, cũng là một cơ hội để có thể tạo ra nhiều kỷ niệm trong gia đình”, cô cho hay.

“Chúng ta hãy trân trọng từng khoảnh khắc với những đứa trẻ của mình”.

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đáng thương cậu bé 3 tuổi bị ung thư, phải trải qua ngày cuối cùng trong phong toả