Đảng Dân chủ liên tục “gán ghép” Tổng thống Trump với các nhà độc tài khét tiếng trong lịch sử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biệt danh độc tài “Adolf Hitler” đã được những người nổi tiếng theo phái tự do cấp tiến tại Hollywood gán cho Tổng thống Trump, thì nay những đảng viên Đảng Dân chủ tầm cỡ đã so sánh ông với Fidel Castro, Mao Trạch Đông, Tập Cận Bình...

Theo dailywire.com, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã so sánh Tổng thống Donald Trump với nhà độc tài Cuba quá cố Fidel Castro trong một nỗ lực nhằm gây ảnh hưởng đến các cử tri Latino ở bang Florida.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Trump đang lấn át Biden trong số các cử tri Latino ở Bang Sunshine. “Tuần trước, một cuộc thăm dò của NBC News / Marist cho thấy ông Trump có lợi thế hơn ông Biden trong số các cử tri Latino ở Florida, giành được 50% sự ủng hộ của họ so với 46% dành cho ông Biden”.

Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa đã và đang vận động kêu gọi các cử tri gốc Tây Ban Nha ủng hộ lần này, đặc biệt là những người Cuba trước đây, những người đã theo Đảng Cộng hòa.

Ngày 15/9, Joe Biden đã trả lời phỏng vấn bằng cách so sánh trực tiếp Tổng thống Trump với Fidel Castro, nhà độc tài Cuba khiến nhiều cử tri Florida lớn tuổi di cư đến Hoa Kỳ để trốn thoát sự hà khắc của chính quyền Cuba:

"Trump có nhiều điểm chung với Castro hơn là với Churchill (Thủ tướng Anh). Hãy nhìn xem ông ấy ngưỡng mộ ai. Ông ấy ngưỡng mộ Putin, ông ấy ngưỡng mộ Tập, ông ấy ngưỡng mộ tất cả những ai cư xử theo cách độc đoán. Tôi thì hoàn toàn ngược lại. Tôi có niềm tin vào hệ thống dân chủ”.

Tuy nhiên khi Joe Biden đề cập đến Fidel Castro thì chính ông ta khi còn là phó Tổng thống thời chính quyền Obama, đã rất nỗ lực để bình thường hóa quan hệ với Cuba. Chính quyền Tổng thống Trump đã tái thiết lập các biện pháp trừng phạt và cắt đứt các hoạt động kinh tế gia tăng giữa Hoa Kỳ và Cuba.

Hồi tháng 4, Joe Biden nói rằng nếu trở thành ông chủ Nhà Trắng thì ông sẽ quay trở lại quan hệ thời Obama với Cuba: “Phần lớn, tôi sẽ quay lại. Tôi vẫn nhấn mạnh rằng họ sẽ giữ những cam kết mà họ đã nói rằng họ sẽ thực hiện khi chúng tôi, trên thực tế, đưa ra chính sách”.

Chỉ hai ngày sau khi Joe Biden so sánh Tổng thống Trump với Fidel Castro, thì cựu Cố vấn An ninh quốc gia Susan Rice dưới thời Barack Obama cho biết, Tổng thống Donald Trump khiến bà nhớ đến nhà độc tài khét tiếng Trung Quốc Mao Trạch Đông.

Susan Rice phát biểu: "Tôi nghĩ rằng tôi đang nghe Mao Trạch Đông điều hành Trung Quốc cộng sản". Phản ứng trên của bà Susan Rice được cho là “đáp trả” bài phát biểu hôm 17/9 vừa qua của Tổng thống Trump, đề cập đến "giáo dục yêu nước" và kêu gọi lòng yêu nước mới để chống lại "sự truyền bá của cánh tả", bao gồm cả Dự án 1619, đang được giảng dạy trong nhiều trường công lập.

Adolf Hitler, Mao Trạch Đông, Fidel Castro đều là những nhà độc tài nham hiểm nhất trong lịch sử thế giới.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ liên tục “gán ghép” Tổng thống Trump với các nhà độc tài khét tiếng trong lịch sử