Đảng Dân chủ khủng hoảng vì cụm từ “Joe Biden tham nhũng” thịnh hành trên Google ít ngày trước bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cử tri Mỹ ùn ùn đổ ra đường mang theo cờ và biển hiệu Trump cho thấy sự thông đồng của Đảng Dân chủ với Big Media, Big Tech để che giấu bê bối ổ cứng của Hunter Biden đã hoàn toàn thảm bại. Chiến dịch tranh cử của Joe Biden đang gặp khủng hoảng chỉ ít ngày trước cuộc bầu cử, vì cụm từ "Joe Biden tham nhũng" bắt đầu thịnh hành trên Google…

Có vẻ như sự thật đang bắt đầu ngấm vào tâm thức của những người Mỹ yêu nước chân chính, khi “số đông thầm lặng” đang thức tỉnh.

Nếu những ai quan tâm đến các mối quan hệ kinh doanh mờ ám và sở thích tình dục bệnh hoạn của Hunter Biden, và những gì cha anh ta biết về việc làm của con trai, có lẽ bạn đã quen thuộc với câu chuyện “lệnh khóa tài khoản” của Twitter với tờ New York Post.

Vào đầu tháng 10, tờ báo này đã công bố các email được cho là từ ổ cứng của máy tính mà Hunter Biden mang đi sửa chữa và không quay lại thanh toán phí sửa chữa.

Những email trong ổ cứng lần lượt được New York Post công bố cho thấy Hunter Biden có mối quan hệ làm ăn với công ty năng lượng Ukraine - Burisma Holdings, với tập đoàn năng lượng tư nhân lớn nhất Trung Quốc là CEFC...

Khi đó email cho thấy phía Trung Quốc đã có cuộc thảo luận về “thù lao” cho Hunter Biden và những người khác. Email bao gồm cụm từ khó hiểu "Số 10 được nắm giữ bởi H cho một ông lớn?". Một cựu cộng sự kinh doanh của Hunter Biden là Tony Bobulinski sau đó trở thành nhân chứng đã xác nhận: "Ông lớn" trong email chính là Joe Biden.

Chiến dịch của Joe Biden chưa bao giờ chính thức từ chối các email là của Hunter Biden, mà chỉ đơn thuần tuyên bố toàn bộ sự việc là một chiến dịch thông tin sai lệch của Nga.

Twitter khẳng định những tài liệu trong ổ cứng có khả năng chứa thông tin bị tấn công - mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy dữ liệu thu được từ ổ cứng đã bị tấn công theo bất kỳ cách nào - và ảnh chụp màn hình hiển thị địa chỉ email của những cá nhân liên quan. Do đó, Twitter đã cấm người dùng chia sẻ bài báo của tờ New York Post trong thời gian ngắn, đồng thời khóa luôn tài khoản của New York Post.

Có điều, chính vì lệnh cấm của Twitter mà khiến trang mạng này đã hứng đòn “gậy ông đập lưng ông”. Mặc dù các tìm kiếm cụm từ "Joe Biden tham nhũng" đang tăng lên trên Google không nhất thiết liên quan đến việc Twitter “khóa miệng” New York Post , nhưng những phản ứng của công chúng Mỹ cho thấy họ thực sự quan tâm đến gia đình Biden.

Ngày 14/10 là ngày tờ New York Post xuất bản câu chuyện đầu tiên về các email. Twitter đã khóa bài đăng ngay sau đó. Không có nhiều biến động về các từ khóa tìm kiếm trên Google cho đến sau ngày 17/10.

Theo Trends.google.com, các tìm kiếm cho “Joe Biden Burisma” có nhiều đỉnh hơn trong năm qua, thì từ ngày 11 đến ngày 17/10 cho đến nay, số người tìm kiếm cụm từ này cao nhất:

Theo Trends.google.com, các tìm kiếm cho cụm từ “Joe Biden Trung Quốc” có vẻ như trở nên phổ biến ngay khi Tony Bobulinski bước ra làm nhân chứng.

Theo Trends.google.com, và đây là tỷ lệ tìm kiếm cụm từ "Joe Biden tham nhũng" (màu xanh) so với cụm từ “Donald Trump tham nhũng” (màu đỏ)

Hãy nhớ rằng, đây là những ngày cuối cùng của một chiến dịch kéo dài gần hai năm của Big Media, Big Tech, trong đó các “tế bào thần kinh” của người dân Mỹ đã phải chịu đựng những tin tức giả, hoặc thổi phồng với thông điệp rằng Tổng thống Trump tham nhũng, lạm quyền, độc tài…

Điều đáng chú ý là sát ngày bầu cử, người Mỹ lại đang tập trung tìm kiếm thông tin về người bị cáo buộc tham nhũng - Joe Biden. Điều này cho thấy, cho dù Big Tech có thích hay không, đây sẽ là một phần câu chuyện gay cấn để người dân quyết định chọn người lãnh đạo nước Mỹ cho 4 năm tới.

Và hiển nhiên “phốt” cấm của Twitter đối với tờ New York Post tưởng chừng giúp Joe Biden, giờ đây lại phản tác dụng - có lẽ càng gây khó khăn cho chiến dịch của Joe Biden hơn.

Sau cuộc chiến kéo dài hai tuần, Twitter đã mở lại tài khoản Twitter của New York Post:

Đông Bắc

 



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ khủng hoảng vì cụm từ “Joe Biden tham nhũng” thịnh hành trên Google ít ngày trước bầu cử