Đảng Cộng sản Trung Quốc tài trợ phong trào Black Lives Matter và Đảng Dân chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có chứng cứ cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc thông qua các tổ chức mạo danh dân chủ nhân quyền vì người da đen nhưng thực chất là tài trợ tài chính và hậu thuẫn tinh thần tư tưởng Marxit cho phong trào biểu tình nổi loạn phá hoại trật tự gọi là Vì người da đen Black Lives Matter (BLM).

Cựu cầu thủ NFL Herschel Walker hôm thứ Hai tuyên bố rằng tiền từ Trung Quốc được cho là tài trợ cho tổ chức Vì mạng sống người da đen (Black Lives Matter) và số tiền đó sau đó được tặng cho Đảng Dân chủ .

Những tuyên bố từ Walker xuất hiện trong một video anh ấy đăng trên Twitter, viết với chú thích rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là quan trọng nhất trong lịch sử, không chỉ đối với Tổng thống Hoa Kỳ “mà đối với tất cả các chi nhánh của Chính phủ".

“Tôi vừa thấy Đảng Dân chủ quyên góp được rất nhiều tiền và phần lớn trong số đó đến từ ActBlue,” Walker nói trong video, đề cập đến giáo sư thanh toán gây quỹ trực tuyến hỗ trợ quyên góp cho các tổ chức Dân chủ và cánh tả.

Walker sau đó lưu ý rằng Black Lives Matter - được thành lập bởi những người "được đào tạo từ những người theo chủ nghĩa Marx - đã đưa rất nhiều tiền cho ActBlue".

“Tôi nghĩ bạn có thể ủng hộ bất cứ bên nào bạn muốn ủng hộ. Nếu Đảng Dân chủ muốn liên kết với những người theo chủ nghĩa Marx, không sao”, Walker nói.

“Nhưng sau đó tôi cũng thấy BLM có một công ty con hợp tác với một công ty từ Trung Quốc đang cấp tiền cho họ. Vì vậy, tiền đi từ Trung Quốc, đến công ty con, BLM, đến Đảng Dân chủ", Walker nói và nói thêm: "Tại sao có vẻ như tôi là người duy nhất nghĩ ra điều này? Nghĩ về nó đi."

ActBlue là một bộ xử lý thanh toán trực tuyến được sử dụng bởi nhiều nhóm liên kết với Đảng Dân chủ. WinRed, ra mắt vào năm ngoái, là một công ty xử lý tương đương cho Đảng Cộng hòa.

Nhìn thoáng qua thì không rõ ràng ngay lập tức, BLM “công ty con” Walker đang đề cập đến điều gì. Nhưng bình luận của anh ấy được đưa ra chưa đầy một tuần sau một bài báo từ The Daily Signal, blog của Quỹ Di sản, có tiêu đề: “Người đồng sáng lập BLM và Nhóm ủng hộ Trung Quốc đang hợp tác. Đây là lý do tại sao."

Tác phẩm có mục đích thể hiện mối liên hệ giữa một tổ chức do người đồng sáng lập BLM Alicia Garza thành lập và một tổ chức phi lợi nhuận có quan hệ với Bắc Kinh. Một ngày sau, The New York Times đưa tin rằng bài báo đã ghép hai tổ chức phi lợi nhuận có cùng tên và đưa ra tuyên bố không chính xác về mối quan hệ của BLM với chính phủ Trung Quốc.

Người đồng sáng lập BLM và Nhóm ủng hộ Trung Quốc Cộng sản này đang hợp tác. Đây là lý do tại sao.

Hãy tưởng tượng rằng những người biểu tình cực hữu đang bao vây các thành phố của Mỹ trong nhiều tháng, dẫn đầu bởi các nhà hoạt động kêu gọi một “nhà nước dân tộc thiểu số” và một trong những nhóm của họ được tài trợ bởi một bộ trang phục liên quan đến nước Nga của Vladimir Putin. Nó sẽ dẫn tin tức hàng ngày và sẽ có các phiên điều trần của quốc hội, phải không?

Và đúng như vậy. Mối đe dọa về sự can thiệp của nước ngoài vào các vấn đề đối nội của Mỹ là một vấn đề nghiêm trọng, cho dù đối tượng bị tình nghi là đối thủ như Nga hay các đối thủ như Mexico. Điều này đặc biệt xảy ra nếu một thế lực nước ngoài đang tiếp tay cho tình trạng bất ổn nhằm lật đổ trật tự hiến pháp của chúng ta.

Chà, kịch bản được mô tả ở trên đang xảy ra, mặc dù không phải với Nga hay phe cánh hữu, mà là với Trung Quốc và các phe cánh tả đang gây rối loạn Mỹ và tìm cách biến đổi nó.

Tuy nhiên, không có bất kỳ thông tin nào từ truyền thông hay Quốc hội về việc Trung Quốc ủng hộ các cuộc bạo động.

Cánh tả đang tích cực hoạt động để phá hoại tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử của chúng tôi. Đọc kế hoạch để ngăn chặn chúng ngay bây giờ.

Truy cập trang web của Vì Tương lai người da đen - Black Futures Lab, một liên doanh của người sáng lập Black Lives Matter Alicia Garza và nhấp vào nút "Quyên góp" . Nó sẽ yêu cầu bạn gửi tiền của mình đến một tổ chức ít người biết đến, Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc, giải thích rằng “Phòng thí nghiệm Tương lai da Đen là một dự án được tài trợ về mặt tài chính của Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc.”

Lịch sử của Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc

Các CPA được thành lập ở San Francisco vào năm 1972 trong những ngày hoàng kim của Phong trào người Mỹ gốc Á của chủ nghĩa Mác-định hướng, và ngày nay nó cũng có một chương rất tích cực ở Boston. Ngay từ đầu, nó đã là một công ty quảng bá của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Theo một báo cáo 2009 từ Đại học Stanford truy ra lịch sử từ ngày đầu thành lập đến nay, và có thể được tìm thấy trên Marxist.org, “The CPA bắt đầu như một cánh tả, Cộng hòa Nhân ủng hộ nhân dân tổ chức Trung Quốc, thúc đẩy nhận thức về tư tưởng cách mạng Trung Quốc đại lục và quyền của người lao động, và cống hiến cho quyền tự quyết, sự kiểm soát của cộng đồng và 'phục vụ nhân dân.'"

CPA, tiếp tục bài báo, “đã làm việc với các nhóm ủng hộ CHND Trung Hoa khác ở Hoa Kỳ và Khu vực Vịnh San Francisco… Hỗ trợ cho CHND Trung Hoa dựa trên nguồn cảm hứng mà các thành viên rút ra từ những gì họ coi là một mô hình cơ sở thành công đưa ra một giải pháp thay thế khả thi đến chủ nghĩa tư bản phương Tây. ”

Một trong những cách nó đã làm được điều này là tổ chức “các buổi chiếu phim mở cửa cho công chúng, đôi khi chiếu cả phim Trung Quốc để tạo điều kiện hiểu những tư tưởng cách mạng của đất nước… CPA cũng dẫn đầu với các nhóm như Tổ chức Hữu nghị Nhân dân Hoa Kỳ-Trung Quốc để kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc vào ngày 1 tháng 10.”

Cho đến ngày nay, CPA Boston tiếp tục là đối tác của CHND Trung Hoa tại Hoa Kỳ. Ba năm trước, chi hội Boston đã hợp tác với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại New York để tạo cơ hội cho công dân Trung Quốc gia hạn hộ chiếu, nhận được lời khen ngợi từ cơ quan ngôn luận chính thức của Trung Quốc, China Daily.

Năm ngoái, CPA Boston đã tài trợ cho việc kéo cao lá cờ của CHND Trung Hoa lần đầu tiên trên Tòa thị chính Boston để tôn vinh sự tiếp quản Trung Quốc của Đảng Cộng sản Trung Quốc, giống như bài báo của Stanford đã miêu tả về nó, nhưng khác là lần này vẽ nên hình ảnh người biểu tình. Sự kiện được tổ chức, một lần nữa, với Lãnh sự quán Trung Quốc. Tổng lãnh sự Sun Guoxiang đã có mặt để nói rằng, "Lợi ích chung quan trọng hơn nhiều so với sự khác biệt giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc."

Người đồng sáng lập CPA Lydia Lowe cũng đã phát biểu tại sự kiện này, nhắc nhở khán giả của cô ta rằng “Chủ nghĩa McCarthy ( phong trào chống cộng trọng lịch sử Mỹ) đang ở phía sau chúng ta. Chiến tranh Lạnh đang ở phía sau chúng ta”. Trong một bài luận mà cô viết với những người khác trên trang web cách mạng của chủ nghĩa Marx LeftRoots vào năm ngoái, Lowe nghe như thể cô ta muốn bắt đầu một cuộc Chiến tranh Lạnh khác, viết rằng cô ta muốn người châu Á đóng một vai trò nào đó trong việc tạo ra một "chiến lược cách mạng" để đạt được "xã hội khác nhau về cơ bản.”

Và CPA đã nhận được lời khen ngợi từ cơ quan ngôn luận China Daily của Trung Quốc chỉ vài tuần trước, vì đã tham gia một lần nữa vào các cuộc biểu tình Black Lives Matter ở San Francisco.

Phong trào vì người da đen BLM phản đối chủ nghĩa tư bản

Do đó, rõ ràng là CPA Boston làm việc với chính phủ cộng sản Trung Quốc, thúc đẩy chương trình nghị sự của mình ở đây ở Hoa Kỳ như CPA San Francisco làm, và cả hai chi hội của CPA thường xuyên được các cơ quan ngôn luận quốc doanh của Trung Quốc ca ngợi. Cũng rõ ràng từ góc độ này, tại sao CPA lại tài trợ cho một doanh nghiệp mới của Garza: Họ tán thành cùng mong muốn đối với chủ nghĩa cộng sản thế giới.

Garza đứng đầu một đế chế mang tính cách mạng trên toàn thế giới, bắt đầu với Quỹ Mạng lưới Toàn cầu Black Lives Matter mà cô thành lập, hiện có 15 chi hội ở Mỹ và một số chi hội khác ở Canada, Úc và Châu Âu. Như Foreign Affairs đã viết trong số tháng 9 / tháng 10, “Ngày nay, BLM có một mạng lưới toàn cầu gồm hàng chục chi hội. Con số này có thể sẽ tăng theo cấp số nhân trong những năm tới ”.

Lê Minh



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng sản Trung Quốc tài trợ phong trào Black Lives Matter và Đảng Dân chủ