Đang chạy bộ, người đàn ông bị gấu bám đuôi và đã dùng mẹo này để tẩu thoát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đang chạy bộ trong công viên quốc gia, một người đàn ông ở Mỹ đã tình cờ chạm trán một con gấu hoang đang đói bụng, con vật đã bám theo anh ta một quãng đường, dường như muốn tấn công người này. May mắn thay, người đàn ông vẫn bình tĩnh và di chuyển theo kiểu “giật lùi”, cuối cùng đã thoát khỏi con gấu.

Người đàn ông may mắn này tên là Evan Matthews, sống ở bang Idaho thuộc tây bắc Hoa Kỳ. Gần đây, trong khi Matthews đang chạy bộ trong Vườn quốc gia Grand Teton ở Wyoming, khi còn cách ô tô khoảng 0,8 km, anh nhận thấy có một con gấu đang bám theo mình.

Ngay lập tức, anh quyết định chuyển sang đi bộ thay vì chạy, và đi giật lùi, đồng thời lấy bình xịt gấu ra, và hét thật to để con gấu không coi anh là con mồi.

Vừa đi giật lùi về phía sau, Matthews vừa nói với con gấu: "Ta không quan tâm nếu mi đang đói bụng. Ta không phải là thức ăn của mi".

Lời quở trách của Matthews dường như không có tác dụng, con gấu vẫn tiếp tục lừng lững tiến về phía anh, khoảng cách giữa hai bên chỉ còn 18 m. Nhưng anh vẫn tiếp tục nói chuyện với con gấu, hy vọng cho nó biết rằng anh là một con người, chứ không phải là một con vật nào khác.

Thậm chí Matthews còn nói với con gấu: "Tất nhiên, nếu mi muốn, chúng ta có thể đi dạo, nhưng mi đừng có lại gần hơn nữa".

Matthews nói rằng con gấu đã đi theo anh trong vài phút, cuối cùng nó đã mất hứng thú và quay đầu bỏ vào rừng.

Anh cho biết đã gặp gấu nhiều lần trước đây, nhưng mỗi lần đều khác nhau. Trong hầu hết các trường hợp, anh sẽ bỏ qua con gấu và đi thẳng, nhưng con gấu này lại quan tâm đến anh, vì vậy anh đã chuyển sang phương pháp đối phó khác.

Matthews nói rằng anh không muốn chạy hoặc giả vờ chết, để con gấu không nghĩ rằng anh là một con mồi và đuổi theo anh. Vì vậy, anh đã đi giật lùi về phía sau và liên tục nói to, từ từ rời khỏi con gấu.

Anh cũng đề cập rằng có nhiều cách khác nhau để đối phó với gấu. Nếu bạn bắt gặp một con gấu mẹ đang đi cùng một con gấu con, bạn có thể giả vờ chết, vì con gấu mẹ sẽ nghĩ rằng mối đe dọa đối với con của nó đã được loại bỏ. Nhưng trong lần chạm trán này, con gấu này đơn độc và nó có vẻ quan tâm đến anh, vì vậy nhiều khả năng là nó đang cố gắng tìm kiếm con mồi. Trong những trường hợp như thế này, đừng giả vờ chết - nếu không bạn sẽ trở thành bữa ăn dễ dàng cho con gấu.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Đang chạy bộ, người đàn ông bị gấu bám đuôi và đã dùng mẹo này để tẩu thoát