Đàn cá heo giúp cứu sống một người mất tích 12 giờ trên biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đội cứu hộ ngoài khơi Ireland đã cứu được một người bị mất tích khoảng 12 giờ trên biển. Anh ấy được đội cứu hộ tìm thấy nhờ nhận được tín hiệu thông báo từ một đàn cá heo đang quay quanh, nâng đỡ anh. Sự việc một lần nữa khẳng định cá heo là một loài vật rất thông minh và luôn sẵn sàng giúp đỡ con người.

Một đội tìm kiếm đã được triển khai từ Castlegregory, County Kerry vào ngày 22 tháng 8 khi người ta phát hiện có một số quần áo vô chủ bị bỏ lại bên bờ biển. Nhóm cứu hộ tình nguyện All-Weather của Trung tâm Cứu hộ Quốc gia Hoàng gia (RNLI) tại cảng Fenit đã được Cảnh sát biển Ireland triển khai lúc 11 giờ sáng ngày hôm đó. Đội cứu hộ gần bờ của Fenit RNLI và trực thăng cứu hộ 115 đã tham gia vào nhóm tìm kiếm.

Đến 8:30 tối, họ đã chú ý thấy “một cái đầu nhô trên mặt nước” giữa một bầy cá heo - RNLI cho biết.

“Đấy là người rất may mắn” - Gerard O’Donnell, quản lý vận hành của Fenit RNLI nói.

(Ảnh minh hoạ:Shutterstock)
(Ảnh minh hoạ:Shutterstock)

Tổ chức do các tình nguyện viên điều hành này cho biết: “Khi cuộc tìm kiếm diễn ra thì các điều kiện đã rất thuận lợi, biển rất êm và thuỷ triều thấp”. Tuy nhiên, đến chiều, do không tìm thấy bất cứ người mất tích hay manh mối nào, cuộc tìm kiếm đành hoãn lại.

Và đến 6 giờ tối, đội tìm kiếm quyết định lại tiếp tục theo yêu cầu của cảnh sát quốc gia Ireland, An Garda Síochána. Hai thuyền cứu sinh đã quay trở lại khu vực tìm kiếm buổi chiều với một chiếc trực thăng. Lần này, đàn cá heo đã truyền tín hiệu thành công đến đội tìm kiếm.

Họ trông thấy một bầy rất nhiều cá heo đang vây quanh một người đang bơi cách bờ biển Castlegregory khoảng 4km. Đội cứu hộ đã kéo anh ta lên tàu và đưa trở về cảng Fenit để chuyển lên xe cấp cứu.

“Sau một cuộc tìm kiếm dài và mệt mỏi, các thành viên của nhóm cứu hộ đã rất vui mừng khi tìm được người mất tích trên biển” - O’Donnell nói. “Chúng tôi đã rà khắp mặt biển để tìm kiếm bất kỳ tín hiệu chuyển động nào, và chúng tôi đang lo lắng khi mặt trời lặn, thì sẽ rất khó để phát hiện ra được gì. Khi đội tìm ra người mất tích thì anh ấy còn đang cách bờ biển khá xa và đã kiệt sức.

O’Donnell nói rằng: thời gian này của năm, nước có thể khá lạnh. Họ không chắc chắn được người đàn ông này đã bơi ra biển vào lúc nào, nhưng chắc chắn là đã ở trên biển không ít hơn 12 giờ.

(Ảnh minh hoạ:Shutterstock)
(Ảnh minh hoạ:Shutterstock)

Nói với tờ Irish Independent, thuyền trưởng RNLI Finbarr O’Connell, người đã tính toán vị trí của người đàn ông bơi ra biển theo bản đồ thuỷ triều, suy đoán rằng đàn cá heo đã giúp anh ta sống sót.

Người đàn ông này được xác nhận tầm 30 tuổi từ County Londonderry, tờ People đưa tin. Anh ta không mặc gì ngoài chiếc quần bơi và nói với đoàn cứu hộ rằng: anh ta đang cố gắng bơi ra khỏi Mucklaghmore Rock, cách nơi tìm thấy quần áo của anh ta khoảng 8km.

Theo BBC, các nhà bảo tồn đã xác định rằng đàn cá heo này thuộc quần thể cá heo mũi chai, đã kiếm ăn và sinh sản ở vùng Moray Firth, Scotland từ năm 2019.

RNLI khuyên tất cả những ai đi bơi hãy nên giữ an toàn cho bản thân bằng cách cho người nhà biết họ sẽ đi đâu và khi nào về.

Du Du

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đàn cá heo giúp cứu sống một người mất tích 12 giờ trên biển