Đại gia đình Sở Cứu hỏa: Cha thiệt mạng trong vụ nổ súng, hàng trăm đồng nghiệp ‘thay mặt’ dự lễ tốt nghiệp con gái anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ hai ngày sau khi một chuyên gia cứu hỏa của quận Los Angeles (Mỹ) thiệt mạng, cô con gái tuổi teen của anh đã phải trải qua buổi lễ tốt nghiệp trung học mà không có sự hiện diện của người cha thân thương. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng hàng trăm đồng nghiệp đã “thay mặt” người cha quá cố đến chúc mừng cô.

Tại buổi lễ tốt nghiệp của trường trung học Saugus diễn ra vào ngày 3/6, Joslyn Carlon đã mặc chiếc áo khoác của cha cô, ông Tory, bên ngoài bộ lễ phục khi cô nhận bằng tốt nghiệp. Một vị phó cảnh sát trưởng là bạn của gia đình đã khoác tay Joslyn khi cô rời khỏi sân khấu.

Epoch Times Photo
Joslyn Carlon nhận bằng tốt nghiệp trong chiếc áo khoác chữa cháy của người cha quá cố. (Được phép của WSH Graduations/YouTube)

Đại gia đình Sở Cứu hỏa ‘đoàn kết’

Đội trưởng Sở Cứu hỏa Los Angeles (LAFD) là ông Chris Reade cho biết: “Chúng tôi có mặt ở đây để chứng tỏ cho cô bé biết rằng tất cả chúng tôi luôn nghĩ về cháu. Chúng tôi vừa được biết tin này vào tối qua, email đã được gửi cho mọi người, và tất cả chúng tôi đã hoãn mọi công việc cá nhân để đến đây, nhằm bày tỏ sự ủng hộ của mình.

Đại gia đình Sở Cứu hỏa rất đông đúc và đoàn kết, và nhà Carlon có thể đến tìm chúng tôi bất cứ khi nào họ cần sự giúp đỡ”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Sở Cứu hỏa Quận Los Angeles)

Ông Tory Carlon, một lính cứu hỏa 44 tuổi làm việc trong ngành được 20 năm, đã bị bắn chết tại Trạm cứu hỏa 81 của Quận Los Angeles ở Agua Dulce vào ngày 1/6 vừa qua.

Kẻ xả súng là một lính cứu hỏa, được xác định là Jonathan Patrick Tatone, 45 tuổi. Người này sau đó đã lái xe về nhà riêng của mình ở Acton, phóng hỏa và tự kết liễu mạng sống của mình. Cả hai đã xảy ra một cuộc tranh chấp liên quan đến công việc chưa được xác định cụ thể.

Một đội trưởng cứu hỏa 54 tuổi của LAFD cũng bị thương nặng trong vụ nổ súng này, theo KABC đưa tin.

Epoch Times Photo
Chuyên gia cứu hỏa Tory Carlon, bố của Joslyn. (Được phép của Sở Cứu hỏa Quận Los Angeles)
Epoch Times Photo
(Được phép của Sở Cứu hỏa Quận Los Angeles)

Lễ tốt nghiệp hoành tráng và xúc động

Dù chỉ nhận được một email ngắn, gần 300 thành viên của LAFD và nhân viên từ các bộ phận khác đã xuất hiện trong bộ đồng phục màu đen và xếp thành hàng để chào đón Joslyn và gia đình của cô bé khi họ đến dự lễ tốt nghiệp của trường trung học Saugus.

Xe chữa cháy đã lấp đầy bãi đậu xe, và máy bay trực thăng thì bay lượn trên sân vận động.

Các thành viên của sở cứu hỏa đã vỗ tay như sấm khi Joslyn được nhận bằng tốt nghiệp. Lực lượng cứu hỏa Quận LA sau đó đã chia sẻ hình ảnh cảm động này trên Facebook, cảm ơn "Đại gia đình cứu hỏa" đã xuất hiện đầy đủ để giúp cô bé mồ côi cha vơi bớt đi nỗi đau buồn.

Epoch Times Photo
(Được phép của Sở Cứu hỏa Quận Los Angeles)

Tiểu đoàn trưởng Nick Berkuta nói: “Carlon là một phần quan trọng trong cuộc đời của con gái anh. Còn đối với tôi, giống như tôi đã mất đi một người anh em vậy. Chúng tôi không làm được gì nhiều, nhưng ít nhất chúng tôi có thể tập trung tại đây để cổ vũ cho cô bé cùng toàn thể gia đình”.

Sĩ quan chỉ huy Daryl Osby cũng mô tả ông Carlon là một thành viên "dũng cảm, tận tụy và trung thành" của bộ phận.

Ông Carlon kết hôn với vợ là bà Heidi và có 3 người con. Một người bạn của gia đình đã thành lập trang GoFundMe, quyên góp được hơn 280.000 USD để giúp gia đình chi trả các khoản chi phí khi họ phải đối mặt với sự mất mát to lớn này.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Đại gia đình Sở Cứu hỏa: Cha thiệt mạng trong vụ nổ súng, hàng trăm đồng nghiệp ‘thay mặt’ dự lễ tốt nghiệp con gái anh