Đại bàng lao vào chuồng định bắt gà, không ngờ bị đàn gà bao vây rượt chạy vào góc tường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con đại bàng đã đột nhập vào chuồng gà ở một trang trại ở Illinois, Hoa Kỳ. Nó vốn dĩ đang định bắt gà ăn thịt, nhưng không ngờ rằng con đại bàng “dũng mãnh" lại có một kết cục thảm hại, khi nó lại bị đàn gà bao vây, rượt đuổi rồi… dồn nó vào góc tường.

May mắn là những người trong trang trại đã tiến tới để giải vây và trả con đại bàng sợ hãi trở về tự nhiên, nhưng những hình ảnh được ghi lại khiến người xem không khỏi bật cười thích thú.

Gà ‘đại chiến’ đại bàng

Trang trại Rustic Road đã quay lại hình ảnh “gà đánh đại bàng” vào thời điểm đó và chia sẻ chúng trên Facebook.

Từ đoạn video ngắn hơn 1 phút này, có thể thấy đàn gà “xông lên” bao vây đại bàng, rượt đuổi khắp nơi khiến nó đập cánh điên cuồng, và cuối cùng con đại bàng còn bị dồn vào góc tường.

Một nhân viên trang trại tên Jose thấy rằng con đại bàng không thể tự trốn thoát và quyết định giúp đỡ. Đầu tiên, anh ta dùng chân đè lên con đại bàng để nó không làm mình bị thương, sau đó anh dùng tay không cầm máy ảnh nắm lấy cơ thể nó và đưa nó đi khỏi hiện trường.

Lúc này, chú chim đại bàng tròn mắt, há hốc mồm tỏ vẻ khá bất ngờ, khiến người đàn ông bật cười thích thú.

Chú đại bàng ‘đáng thương’

Trang trại viết trên Facebook: "Trước khi gặp đàn gà của chúng tôi, con đại bàng này nghĩ rằng nó có thể thưởng thức bữa tối với gà”.

Trang trại cũng nói rằng may mắn cho con đại bàng vì ông Jose đã nghe thấy tiếng động và cứu sống nó. "Chúng tôi không nghĩ rằng nó sẽ sớm quay trở lại".

Tuy nhiên, vài ngày sau, trang trại để lại lời nhắn rằng đại bàng đã trở lại, nhưng lần này là đi tìm trái hồng để ăn.

Không biết đây là do đại bàng thích hái quả hồng mềm để ăn, hay là do nó bị nản lòng và không còn tự tin để săn mồi nữa.

Đoạn video ngắn này đã được lưu hành trên Internet và nhận được hơn 13.000 lượt thích, 24.000 lượt chia sẻ. Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận.

Một số cư dân mạng nói rằng rất vui khi thấy cả gà và đại bàng đều không bị thương, và cho rằng những người trong trang trại đã làm đúng khi giải cứu con đại bàng. Xét cho cùng, đại bàng là một loài động vật cần được bảo vệ.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Đại bàng lao vào chuồng định bắt gà, không ngờ bị đàn gà bao vây rượt chạy vào góc tường