Cuốn sách năm 1953 tiên tri ‘kỳ lạ’ về nhân vật tên Elon chinh phục sao Hỏa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một kỹ sư hàng không vũ trụ người Đức đã có lời tiên tri "kỳ lạ" về một người tên là "Elon" sẽ chinh phục sao Hỏa, trong cuốn tiểu thuyết xuất bản gần 70 năm trước của ông.

Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk vừa phóng và cho tiếp đất thành công mẫu tên lửa Starship mới nhất, SN15, trong lần thứ 5 phóng thử nghiệm độ cao.

Theo CNBC, đây được xem là một bước tiến lớn cho những chuyến bay vào vũ trụ trong tương lai. SpaceX phát triển Starship chính là để chở con người và hàng hóa lên Mặt Trăng và sao Hỏa.

'Hoàng đế sao Hỏa'?

Trước đó vào đầu năm 2012, Musk đã công bố "Kế hoạch Thuộc địa hóa Sao Hỏa" đầy tham vọng của mình, bao gồm việc gửi 80.000 người Trái đất lên Sao Hỏa để thuộc địa hóa Hành tinh Đỏ trong vòng 15 đến 20 năm tới.

Vào tháng 3/2021, ông Musk tuyên bố danh hiệu mới cho bản thân là "Vua công nghệ" của Tesla. Giờ đây, vị tỷ phú này lại vừa thêm cụm từ "Imperator of Mars" - "Hoàng đế sao Hỏa" vào tiểu sử trên Twitter của mình.

“Định mệnh” của tỷ phú Elon Musk: Cuốn sách năm 1953 tiên tri kỳ lạ về nhân vật tên Elon
Elon vẫn tự nhận mình là "Hoàng đế sao Hỏa". (Ảnh chụp màn hình).

Nhiều người tự hỏi có phải Musk gợi ý rằng ông ấy đang nắm quyền kiểm soát Hành tinh Đỏ? Hay liệu công ty hàng không vũ trụ của Musk sẽ tuyên bố thiết quân luật trên sao Hỏa?

Tuy nhiên, điều thú vị là từ 70 năm trước, đã có lời tiên tri về một nhân vật tên Elon sẽ nắm quyền cai trị sao Hỏa.

Lời tiên tri từ 70 năm trước?

Fox News đưa tin, Wernher von Braun - kỹ sư hàng không vũ trụ tiên phong người Đức đồng thời là nhà văn khoa học viễn tưởng - đã dự đoán kế hoạch chinh phục các hành tinh khác của Elon Musk khi ông mô tả một người tên "Elon" cai trị sao Hỏa.

Nhân vật “Elon” trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng “Dự án sao Hỏa” năm 1952 của Von Braun - mang sứ mệnh lên sao Hỏa, chinh phục không gian.

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Von Braun - người từng làm việc về tên lửa cho Đức Quốc xã - nằm trong nhóm các nhà khoa học Đức được bí mật chuyển đến Mỹ và làm công việc khám phá không gian vũ trụ tại NASA.

“Định mệnh” của tỷ phú Elon Musk: Cuốn sách năm 1953 tiên tri kỳ lạ về nhân vật tên Elon
Một trang trong cuốn sách phát hành từ năm 1953 có nhắc đến nhân vật "Elon". Ảnh: Twitter.

Von Braun được xem là một trong những nhà khoa học quan trọng nhất trong việc phát triển công nghệ tên lửa, đã mô tả trong cuốn sách của mình rằng một “chính phủ sao Hỏa” sẽ do 10 người đàn ông lãnh đạo, làm việc dưới quyền một nhà lãnh đạo “tên gọi là Elon - có chức danh tương tự như tổng thống được bầu cử phổ thông đầu phiếu trong 5 năm”.

Tác giả viết rằng hai viện của Quốc hội đã ban hành luật do Elon và nội các của ông ta quản lý. Thượng viện trong chính phủ hư cấu gồm 60 người được Elon bổ nhiệm cho các nhiệm kỳ trọn đời, họ có thể bỏ phiếu đồng ý hoặc không về luật, nhưng không được sửa đổi hoặc thay đổi nó theo bất kỳ cách nào.

Hạ viện cũng được bầu cử - nhưng theo nghề nghiệp hơn là theo khu vực. Ông giải thích điều này là do công nghệ giao thông đã giúp toàn bộ hành tinh có thể đi lại chỉ trong vòng 4 giờ, và vì người sao Hỏa đã khiến định kiến về ​​chủng tộc, chủ nghĩa dân tộc trở nên lỗi thời.

Ông viết: “Điều này, tất nhiên, xóa bỏ sự phân biệt giữa vùng giàu tự nhiên và vùng nghèo tự nhiên, do đó không còn tồn tại các lợi ích mâu thuẫn nhau”.

Cuốn sách không chỉ đề cập đến một nền dân chủ không gian trên lý thuyết, mà còn là một câu chuyện hư cấu về sự sống trên sao Hỏa, từ khi bắt đầu trong một phòng lập kế hoạch sứ mệnh trên Trái đất cho đến khi được thực hiện trong tương lai.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Cuốn sách năm 1953 tiên tri ‘kỳ lạ’ về nhân vật tên Elon chinh phục sao Hỏa